Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Số phận long đong của những ca khúc đình đám

@ nguontinviet.com


Britney Spears “lỡ duyên” với “Umbrella”


Số phận long đong của những ca khúc đình đám


Khi ca khúc “Umbrella” được viết ra, Britney đang trong giai đoạn khủng hoảng, cô cạo trọc đầu. Tác giả Terius Nash đã sáng tác “Umbrella” như một nhạc phẩm đo ni đóng giày cho giọng hát của Britney nhưng vì hình ảnh gây sốc mới của cô mà Nash đã lo lắng cho số phận của “đứa con tinh thần” và quyết định gửi bản demo cho Rihanna.


Britney Spears lại bỏ qua “Telephone”


Số phận long đong của những ca khúc đình đám


“Telephone” ban đầu cũng được sáng tác dành cho Britney Spears và thực tế, Britney cũng đã thử ghi âm ca khúc này nhưng cuối cùng cô nhận thấy mình không thích hợp và bỏ qua. Nhờ đó, “Telephone” đã trở thành hit đình đám của Lady Gaga và Beyonce Knowles.


Tuy vậy, sau khi nhạc phẩm này lũng đoạn các kênh âm nhạc một thời gian, Lady Gaga cũng thú nhận rằng: “Tôi ghét “Telephone”. Nói thế có vô ơn không nhỉ? Nhưng đó là bài hát mà tôi luôn cảm thấy khó nghe nhất trong những bài mình từng thể hiện”.


Rihanna đánh giá thấp “We Can't Stop”


Số phận long đong của những ca khúc đình đám


Mike Will Made It – tác giả của “We Can’t Stop” đã hy vọng công chúa nhạc pop Rihanna sẽ trình diễn nhạc phẩm của mình nhưng cùng thời điểm đó, Rihanna lại được “chào hàng” nhạc phẩm “Pour It Up” và cô đã chọn “Pour It Up”.


“Cũ người mới ta”, Rihanna chê “We Can’t Stop” nhưng Miley Cyrus đã làm nên chuyện và biến “We Can’t Stop” trở thành hit của mình.


Nicole Scherzinger từ chối “We Found Love”


Số phận long đong của những ca khúc đình đám


Cựu thành viên nhóm Pussycat Doll đã từ chối “We Found Love” một cách nhanh chóng, nhờ thế, cơ hội đã đến với Rihanna và Calvin Harris, họ đã có một bản hit thống trị các bảng xếp hạng nhạc sàn suốt một thời gian.


Sau này, Scherzinger tỏ ra nuối tiếc: “Tôi đã từ chối thu âm “We Found Love”. Đó là lỗi của tôi. Sự nhạy cảm của tôi trong âm nhạc lúc đó như ngủ quên. Nhạc phẩm đó có rất nhiều đất để thể hiện vũ đạo và nếu mạnh dạn thử nghiệm, có thể tôi đã bùng nổ với “We Found Love” rồi”.


Janet Jackson bỏ qua “How Will I Know”


Số phận long đong của những ca khúc đình đám


Whitney Houston từng lập nên nhiều bản hit nhờ những cơ may không ngờ khi các giọng ca khác từ chối thể hiện một số nhạc phẩm sáng tác dành riêng cho họ. Một ví dụ điển hình là “How Will I Know” mà George Merrill và Shannon Rubicam viết cho Janet Jackson.


Janet không ưng và từ chối thu âm bài này, “How Will I Know” sau đó tới với Whitney và trở thành bản hit đầu tiên của Whitney trong dòng nhạc pop.


TLC chê “Baby One More Time”


Số phận long đong của những ca khúc đình đám


Britney Spears có lẽ đã có một khởi đầu rất khác trong sự nghiệp nếu TLC chọn thể hiện nhạc phẩm “Baby One More Time” đầu tiên. Tuy vậy, may mắn đã mỉm cười với nàng công chúa nhạc pop khi để “Baby One More Time” về tay cô. Nhờ đó mà hình ảnh cô nàng nữ sinh trung học váy ngắn, eo thon, nhảy tung tăng khắp trường học đã giúp đưa Britney lên hàng sao quốc tế, được giới trẻ khắp thế giới yêu thích.


Gloria Estefan từ chối “Let's Get Loud”


Số phận long đong của những ca khúc đình đám


Gloria Estefan đã đặt hàng “Let’s Get Loud” cho album phát hành năm 1998 của mình nhưng cuối cùng, cô quyết định loại bỏ nhạc phẩm này ra khỏi album. Ngôi sao đang lên Jennifer Lopez nhanh chóng nhận ra tiềm năng thành hit của “Let’s Get Loud” và liền “nhận thầu”. Sau đó, “Let’s Get Loud” đã trở thành nhạc phẩm phổ biến được biểu diễn tại các sự kiện thể thao.


Pi Uy


Theo Business Insider







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by VN Bloggers - Blogger Themes