Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

Phương Thanh vạch trần "hố đen" Vbiz

Cat-sê cao thử hỏi trong hàng trăm nghệ sĩ có được mấy ai?

Khi có bài báo nói về chuyện cat-sê của mình, ngay lập tức Phương Thanh đã phản ứng vì thông tin sai sự thật và người viết không hề phỏng vấn chị. Ngoài ra Phương Thanh cũng nói thật về cat-se của mình.

Phương Thanh cho biết, đóng một bộ phim truyền hình khá cực nhọc vì phải trải qua nhiều tháng, cát-sê không cao và trong thời gian đó khó có thể chạy show hay làm công việc khác: "Thực chất, chúng tôi đóng phim truyền hình cực lắm, một bộ phim truyền hình 40 tập chỉ được trả khoảng 40 triệu đồng mà đóng gần 4 tháng, như vậy 10triệu đồng/tháng cũng như lương công chức thôi, đâu có cao gì. Trong thời gian đóng phim lại khó có thể đi chạy show hay làm thêm việc khác. Vậy thì cát-sê nghệ sĩ đóng phim đâu có cao mà báo viết như vậy, gây hiểu lầm cho công chúng cũng như bên cục thuế".

Phương Thanh vạch trần "hố đen" Vbiz, Ca nhạc - MTV, phuong thanh, ca sy phuong thanh, ca si, ca nhac, ngoi sao, bao ngoi sao, giai tri, showbiz, bao, vn, ca nhac

Một bộ phim truyền hình 40 tập chỉ được trả khoảng 40 triệu đồng mà đóng gần 4 tháng, như vậy 10triệu đồng/tháng cũng như lương công chức thôi

Khi được hỏi về phim điện ảnh thì cát-sê có sự chênh lệch hay không, chị Chanh tâm sự, tùy vào từng diễn viên và vai diễn cụ thể, nhưng với chị thì thường nhận các vai phụ, do đó cát-sê không quá cao mà thường trong khoảng 10-30 triệu đồng cho một bộ phim.

Chị Chanh kể: "Về quay MV ca nhạc, nhiều ca sĩ cứ cho rằng quay tiền tỷ, tuy nhiên cần phải xem đó là quay bằng máy nào và ê-kip nào. Riêng tôi, MV Người đàn bà trong bóng đêm vừa qua hoàn toàn do anh em bạn bè giúp đỡ nên không tốn kém. Trước đó tôi quay Mèo hoang thì tốn nhưng giờ thời buổi khó khăn, cái gì cũng phải 'thắt lưng buộc bụng' nên đâu thể vung tay như những nghệ sĩ trẻ cần PR khác được" - Phương Thanh cho biết.

Bên cạnh việc chỉ ra những bất hợp lý trong bài báo về thù lao phim ảnh, Phương Thanh cũng cho biết việc hát cho doanh nghiệp mà nhiều người vẫn tưởng là dễ kiếm tiền nhưng sự thực không hẳn vậy: "Không chỉ đóng phim mà những điều khác bài báo nói cũng không đúng. Nghệ sĩ có thời, và cát-sê cao thử hỏi trong hàng trăm nghệ sĩ có được mấy ai? Chỉ một vài người thật hot thôi, còn lại tùy thuộc vào các chương trình khác.

Ví dụ hát cho doanh nghiệp, đám cưới của đại gia thì đúng là cao thật. Nhưng đám cưới thì tôi không bao giờ hát. Còn doanh nghiệp dạo này làm ăn cũng khó, ít chương trình bán được vé mà hầu như toàn là vé mời, vé phát không cho khán giả. Vì thế, doanh nghiệp thời gian gần đây hạn chế tổ chức event rồi.

Hát trên truyền hình thì cát-sê chỉ mang tính chất tượng trưng, nhưng các nghệ sĩ đều muốn được lên sóng bởi được lợi là khán giả cả nước biết đến. Những chương trình từ thiện hầu như không ai lấy tiền. Vì thế, nếu cho rằng cátsê của nghệ sĩ nào cũng cao và họ khai không đúng về thuế thì oan ức quá. Có những chương trình ca nhạc truyền hình, cátsê thấp nhưng chuyển thẳng nên muốn nhận nó nghệ sĩ phải đóng thuế ngay, mấy trăm nghìn cũng phải đóng thuế thì mới nhận được cátsê dù thấp" - Chị Chanh tâm sự.

Nhiều người nổ cátsê cho lắm rồi trốn thuế

Trước đó, nói về cátsê cao của các ca sĩ, Phương Thanh mỉa mai: "Bây giờ ai cũng phải 'nổ' để PR giá trị của mình, chứ chi phí cho từng ca sĩ đều bí mật, chỉ có bầu show và ca sĩ đó biết. Tuy nhiên, giá trị thực không nằm ở việc già hay trẻ, xấu hay đẹp mà là em nào ăn khách thì em đó được. Nếu có thời điểm ăn khách cũng sẽ có thời điểm ế khách và giá trị cũng thay đổi, không có sự tồn tại lâu dài. Đẳng cấp không nằm ở chỗ cát-sê cao hay thấp mà nằm ở việc bạn có duy trì được giá trị của mình trong khoảng 10 năm hay 20 năm không? Đó mới là điều quan trọng.

Hiện tại, tôi thấy ai cũng nói mình mấy trăm triệu đồng, nhưng đến khi đóng thuế thì thấp lè tè. Cục thuế dí là chạy ngay, lặn mất tăm. Cho nên 'nổ' là một chuyện còn thực tế là chuyện khác. Một ngôi sao muốn tồn tại lâu trong lòng công chúng thì phải có cái giá nhất định và cố định với bầu show, phải biết ‘nhường cơm xẻ áo’ cho nhau thì mới đi được đường dài. Tôi thì vẫn cứ sống đúng với giá trị của mình".

Phương Thanh vạch trần "hố đen" Vbiz, Ca nhạc - MTV, phuong thanh, ca sy phuong thanh, ca si, ca nhac, ngoi sao, bao ngoi sao, giai tri, showbiz, bao, vn, ca nhac

Hiện tại, tôi thấy ai cũng nói mình mấy trăm triệu đồng, nhưng đến khi đóng thuế thì thấp lè tè

Chơi đẹp trong showbiz khó lắm

Nói về chuyện chơi đẹp trong showbiz, Phương Thanh thẳng thắn cho rằng, chơi đẹp trong giới này là điều vô cùng khó. "Mọi người thường nghĩ là tham gia các chương trình thực tế thì phải giữ danh tiếng. Tôi quan niệm ngược lại, đừng khư khư giữ nó mà phải làm sao cho nó sáng hơn, được nhiều khán giả yêu mến hơn.

Tôi nổi lên không phải vì hát hay mà là người có tính cách riêng, hát không đụng hàng cũng như cách cư xử cũng khác. Cứ lên sân khấu mà khán giả cổ vũ nồng nhiệt tôi càng sung hơn và ngược lại, tôi thấy mình không thể hát được. Đó là sự cộng hưởng của công chúng và nghệ sĩ. Vì thế tôi không ăn thua chuyện giữ vững tên tuổi bằng mọi cách", Phương Thanh nói.

Showbiz đang hèn đi

Sau trận cuồng phong giữa diva Thanh Lam với Hà Hồ và Mr Đàm khi làm HLV tại chương trình Giọng hát Việt 2012, Phương Thanh lần lượt vạch ra thực trạng khen chê hiện nay trong giới showbiz:

"Thực ra thời buổi bây giờ, đa phần người góp ý họ cũng sợ lắm, ngại lắm. Vì lời góp ý đó nếu nói ngoài thì không sao, nhưng khi đã đưa lên báo thì luôn luôn có một đội ngũ sẵn sàng 'ném đá'. Vì thế lâu lắm rồi tôi không thấy những lời nói thẳng trong nghệ thuật. Mà ở đời thì cần lắm cái thẳng. Thanh Lam đáng là người được góp ý, như Thu Minh nói một câu rất hay: Phải cám ơn Thanh Lam".

Những cách đón nhận khen - chê của sao Việt khiến Phương Thanh phải thốt lên "showbiz đang hèn đi". "Điều cần phải phân biệt xem ai là người góp ý. Nếu đó là người có mối quan hệ thân thiết với nhau thì không bao giờ người ta ác ý, trù dập mình đâu. Nhưng vì lâu lắm rồi người ta không được nghe những lời nói thẳng như thế cho nên mới cho nó là ghê gớm.

Cái 'văn hóa ném đá' trên các tờ báo điện tử hiện nay khiến người ta ngại đụng chạm, thậm chí khiến người ta hèn đi để không phải nói ra chính kiến mà họ muốn nói. Và họ chỉ còn khen nhau là nhiều thôi".

Và điều Phương Thanh muốn nói và khẳng định: "Nếu người góp ý cho mình là những đàn anh đàn chị, những người đi trước, họ chỉ ra được điểm thiếu sót, điểm yếu của mình thì đó chính là người ta đã tặng cho mình kinh nghiệm sống mà có khi mình tìm mãi mà chưa thấy. Với tôi, được cho một kinh nghiệm sống nghĩa là đã được cho một con đường".

Phương Thanh vạch trần "hố đen" Vbiz, Ca nhạc - MTV, phuong thanh, ca sy phuong thanh, ca si, ca nhac, ngoi sao, bao ngoi sao, giai tri, showbiz, bao, vn, ca nhac

Khoan nói về việc đúng hay sai ở đây, đã là cờ thì phải có 'cờ gian bạc lận'

Bước nhảy Hoàn vũ chỉ là một bàn cờ của Cát Tiên Sa

Phương Thanh cũng chia sẻ những bức xúc về sân chơi Bước nhảy hoàn vũ 2012 ngay khi đêm chung kết cuộc thi vừa khép lại.

"Về chương trình, theo suy nghĩ của riêng tôi và nói một cách dễ hiểu thì đây là một ván cờ, một bàn cờ mà người tổ chức là Cát Tiên Sa. Trong bàn cờ này tất nhiên phải có đại gia, đó chính là nhà tài trợ, còn tài trợ bao nhiêu tiền thì tôi không biết. Để tổ chức thành công ván cờ lâu dài trong vòng 4 tháng, họ cũng cần có thêm một đại gia nữa, đó chính là khán giả - một lượng người không đoán được và là nguồn tài chính vô biên.

Lúc này, thắng - thua không còn quan trọng với tôi nữa, nhưng với những điều khúc mắc thì khán giả, những người tốn tiền và có 50% quyết định có quyền thắc mắc, chứ nghệ sĩ không có quyền đó, bởi quân cờ đặt đâu phải đứng đó. Khi sự việc xảy ra, đừng quy chụp cho Phương Thanh hay Anh Thư, bởi chúng tôi chỉ là hai quân cờ trong một ván cờ rất to.

Mặc dù xung quanh còn có khán giả truyền hình, ban giám khảo… nhưng người quyết định tất cả chính là ban tổ chức vì họ đẻ ra cuộc chơi, còn người bị động vẫn là khán giả.

Khoan nói về việc đúng hay sai ở đây, đã là cờ thì phải có 'cờ gian bạc lận', còn gian lận như thế nào thì không bao giờ có bằng chứng. Cuối cùng cũng chỉ làm tổn thương cảm xúc của nhau mà thôi. Khán giả sẽ cảm thấy nếu còn tổ chức những cuộc chơi có nhắn tin bình chọn không rõ ràng, họ sẽ không tham gia nữa vì vừa tốn tiền, vừa không có quyền quyết định", Phương Thanh thẳng thắn nói.


Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật 
nguontinviet.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục