Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Chống lại cướp biển Somali bằng... giọng hát của Britney Spears?

@ nguontinviet.com


Những nhạc phẩm nổi tiếng của Britney Spears như


Những nhạc phẩm nổi tiếng của Britney Spears như Baby One More Time hay Oops! I Did It Again hiện được coi là những “vũ khí tinh thần” lợi hại trong cuộc chiến chống lại những đội tàu cướp biển.


Tờ Daily Mirror của Anh cho biết: Những bài hát của Britney Spears đã được lựa chọn cho các đội tàu làm nhiệm vụ đi theo hộ tống và đảm bảo an ninh cho các tàu chở hàng. Vì lý do nào đó, các tàu này đã chọn những bài hát của Britney và thực sự các đội tàu cướp biển Somali đã không tìm tới họ.


Theo lý giải của Daily Mirror thì Britney Spears là ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc pop phương Tây còn cướp biển Somali lại rất ghét những gì thuộc về nền văn hóa phương Tây, việc bật to những bài hát này khiến họ khó chịu và ý chí chiến đấu bị sụt giảm.


Tuy vậy, đó chỉ là một lời suy luận chưa thuyết phục. Thực tế là các tàu này đã sử dụng hệ thống phòng thủ bằng thiết bị âm thanh, vốn từ lâu đã được sử dụng để đối phó với những toán cướp biển nguy hiểm.


Hệ thống này sẽ tạo thành một bức tường rào âm thanh bảo vệ tàu. Khi lại gần bức tường rào âm thanh đó, cướp biển sẽ phải chịu đựng sự tác động mạnh của sóng âm thanh lên não khiến họ quỵ ngã, choáng váng, đau đớn…


Năm 2008, một tàu chở hàng của Anh đã sử dụng thành công hệ thống này để đầy lùi cuộc tấn công của một đội tàu cướp biển Somali. Giờ đây, hệ thống phòng thủ bằng âm thanh này đang dần trở nên phổ biến đối với những tàu chở hàng lớn trên biển.


Thực tế, việc các đội tàu lựa chọn những bài hát của Britney Spears chỉ là một sự lựa chọn tình cờ khi cài đặt. Nếu chọn bất cứ một nhạc phẩm nào khác, kể cả những bản tình ca dịu ngọt nhưng qua sự xử lý của hệ thống âm thanh đặc biệt trên, nó cũng sẽ trở thành cơn ác mộng đối với đôi tai.


Bờ biển thành phố Mogadishu, Somali
Bờ biển thành phố Mogadishu, Somali


Việc một con tàu sở hữu hệ thống phòng thủ âm thanh đắt tiền cũng là dấu hiệu để các cướp biển Somali nhận ra rằng con tàu này chắc chắn được trang bị nhiều vũ khí, vì vậy, tốt hơn là hãy để họ đi qua vùng biển một cách an toàn.


Một thủy thủ có tên Rachel Owens cho biết: “Hệ thống phòng thủ bằng âm thanh này quá hiệu quả, chúng tôi không cần phải sử dụng tới vũ khí nữa. Ngay khi một đội tàu cướp biển bắt đầu áp sát, chúng tôi liền bật những bài hát của Britney lên và họ sẽ phải bỏ đi ngay tức khắc”.


Bích Ngọc


Theo BI







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục