Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

“Sao mai” Phương Thảo sáng tác ca khúc xúc động về Đại tướng

@ nguontinviet.com




Thứ Hai, 18/11/2013 - 07:23


“Sao mai” Phương Thảo sáng tác ca khúc xúc động về Đại tướng


"Đất mẹ ngày về" là ca khúc kính viếng hương hồn Đại tướng của ca sỹ dòng nhạc dân gian Phạm Phương Thảo


Ca khúc này, sao mai Phương Thảo đã từng trình diễn nhiều lần trên các sân khấu, đặc biệt ở Quảng Bình và đã nhận được sự ủng hộ, chia sẻ của đông đảo công chúng.


Cùng với ca từ và giai điệu xúc động, “sao mai” Phương Thảo cũng phát hành clip ghi lại những hình ảnh ngày cả nước tiễn biệt Đại tướng về với đất mẹ. Những hình ảnh nghẹn ngào, những đôi mắt rưng rưng, những tình cảm sâu sắc trong nỗi tiếc thương người anh hùng của dân tộc đều được thể hiện xúc động trong clip “Đất mẹ ngày về”.


Sao mai Phạm Phương Thảo


"Sao mai" Phạm Phương Thảo


“Sao mai” Phạm Phương Thảo sáng tác ca khúc “Đất mẹ ngày về” mang âm hưởng dân gian. Ca khúc ra đời trong những ngày cả dân tộc vĩnh biệt Đại tướng: “Quảng Bình chiều nay nắng không vờn mây/ xác xao ngàn cây, núi sông quặn mình…”.


Phương Thảo chia sẻ, trái tim cô đã lặng đi cùng hàng triệu trái tim trên tiễn đưa Đại tướng. Cay cay khóe mắt hòa cùng dòng người đứng bên đường mà mắt ai cũng đỏ hoe, rưng lệ, trên tay ôm ảnh của Đại tướng… niềm xúc động dâng trào ấy đã giúp Phương Thảo viết ra những ca từ giai điệu đầu tiên của ca khúc “Đất mẹ ngày về”.


Sinh ra và lớn lên ở miền Trung, Phạm Phương Thảo cũng như tất cả mọi người dân ở dải đất vùng eo của đất nước, luôn tự hào vì có Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ca khúc của cô không chỉ là nỗi tiếc thương sâu sắc mà còn là niềm tự hào lớn lao trước Đại tướng…


Mời độc giả cùng nghe ca khúc “Đất mẹ ngày về” để thêm một lần lặng mình kính viếng hương hồn Đại tướng:


V.A




“Sao mai” Phương Thảo sáng tác ca khúc xúc động về Đại tướng “Sao mai” Phương Thảo sáng tác ca khúc xúc động về Đại tướng10 7 1




Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục