Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Chuyện tình 26 năm của nữ diễn viên huyền thoại lên phim

@ nguontinviet.com




Thứ Tư, 19/02/2014 - 10:21


Vẻ đẹp lộng lẫy của nữ diễn viên Katharine Hepburn trong những năm 1940.
Vẻ đẹp lộng lẫy của nữ diễn viên Katharine Hepburn trong những năm 1940.


Katharine Hepburn (1907-2003) được biết đến là nữ diễn viên huyền thoại của điện ảnh Mỹ. Bà cũng là người đang giữ kỷ lục về số lần được trao giải, đề cử cho vai nữ chính xuất sắc nhất. Chuyện tình của bà cùng Spencer Tracy cũng rất được dư luận quan tâm, và họ đã cùng nhau trở thành một trong những cặp đôi hoàn hảo nhất ở Hollywood. Mối liên kết giữa Katharine Hepburn và Spencer Tracy mạnh mẽ tới mức nó trở thành một phần gắn liền với sự nghiệp và cuộc đời của họ. Cặp đôi này đóng chung trong 9 bộ phim trước khi Tracy qua đời năm 1967, và giờ đây tình yêu 26 năm của họ sẽ được dựng thành phim.


Vẻ đẹp lộng lẫy của nữ diễn viên Katharine Hepburn trong những năm 1940.
Cặp đôi Hepburn và Tracy đã cùng nhau tham gia vào 9 bộ phim và có mối quan hệ tình cảm trong suốt 26 năm.


Nhiều thông tin cho biết hãng phim Permut Presentations và Reuinon Pictures đang cùng thực hiện bộ phim về cặp đôi này. Kịch bản do David Rambo viết, đây cũng là người viết kịch bản cho nhiều tập phim truyền hình CSI và Revolution. Bộ phim sẽ tái hiện quãng thời gian 26 năm từ khi ông bà Tracy và Hepburn gặp nhau khi đóng phim "Woman of the Year", cho tới sự ra đời bộ phim cuối cùng của họ là "Guess who's coming to dinner", và kết thúc bằng cái chết của ông Tracy chỉ 17 ngày sau khi phim đóng máy.


Mặc dù trên phim họ rất tình cảm, mối quan hệ ngoài đời của họ lại khá rắc rối. Trước khi đến với nhau bà Hepburn đã từng kết hôn và li dị còn ông Tracy vẫn đang là người có vợ. Và trong thời gian ở bên cạnh người tình, ông Tracy chưa bao giờ li di vợ mình dù đã chuyển tới sống chung với Hepburn. Do lo sợ những rắc rối xảy ra, họ quyết định giấu kín mối quan hệ này suốt nhiều năm trong khi các bộ phim của họ ngày càng trở nên nổi tiếng. Cuối cùng phải đến năm 1983 bà Hepburn mới chịu công khai thừa nhận mối quan hệ này.


Cặp đôi vẫn luôn ở bên nhau dù ông Tracy không bao giờ li dị vợ mình.
Cặp đôi vẫn luôn ở bên nhau dù ông Tracy không bao giờ li dị vợ mình.


Lúc đương thời cả hai người đều rất quan tâm đến nhau. Khi bộ phim "Guess who's coming to dinner" đang chuẩn bị sản xuất, cặp đôi này đã gặp những vấn đề lớn vì sức khỏe của ông Tracy ngày càng xấu đi. Các công ty bảo hiểm từ chối làm hợp đồng với ngôi sao này do trách nhiệm và rủi ro quá lớn. Để bộ phim có thể thực hiên, cả bà Hepburn và đạo diễn Stanley Kramer đều đưa ra mức lương của mình thay cho bảo hiểm. Bộ phim sau khi công chiếu đã giành được thành công lớn, đồng thời đạt 2 giải Oscar, một cho bà Hepburn và giải còn lại cho biên kịch William Rose.


Các nhà sản xuất hi vọng sẽ sản xuất bộ phim "Tracy and Hepburn" trong vòng 12 tháng tới và hiện đang tìm kiếm đạo diễn cũng như các ngôi sao cho bộ phim này. Vai nam chính và nữ chính hẳn sẽ gặp rất nhiều thách thức từ khối lượng công việc cũng như kì vọng từ phía người hâm mộ. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về các diễn viên sẽ đảm nhận những vai diễn này.


Phan Hạnh


Theo Cinema








Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục