Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

Liveshow nhạc Trịnh ở Nhật Bản

@ nguontinviet.com




Thứ Bẩy, 08/02/2014 - 02:59


Nhật Bản được xem là quốc gia mà nhạc Trịnh Công Sơn được người bản xứ biết đến nhiều nhất bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. Tại đây, những ca khúc như: “Diễm xưa”, “Ca dao mẹ”... được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt ca khúc “Diễm xưa” từng gây tiếng vang lớn khi được dịch ra tiếng Nhật với nhan đề Utsukushii Mukashi. Đã có rất nhiều nghệ sĩ Nhật thể hiện ca khúc này bằng tiếng Nhật, nhưng với ca sĩ Hồng Hạnh, người từng gắn bó rất lâu với nhạc Trịnh, cô còn muốn làm hơn thế.


Không cần phảỉ nói thêm về ca sĩ Hồng Hạnh, giọng ca và phong cách của cô đã quá đỗi thân thuộc với công chúng Sài Gòn. Là con gái rượu của Cặp song ca huyền thoại trước năm 1975 Ngọc Cẩm - Nguyễn Hữu Thiết, Hồng Hạnh đi hát từ năm 16 tuổi và đã mau chóng nổi danh, trong album nhạc Trịnh đầu tiên do Hội Văn Nghệ sĩ TP HCM phát hành cuối thập niên 80s –NS Trịnh Công Sơn đã chọn đích danh Hồng Hạnh là ca sĩ chính.


Liveshow nhạc Trịnh ở Nhật Bản


Suốt những năm tháng hoạt động âm nhạc tại Sài Gòn của NS Trịnh Công Sơn đều chọn Hồng Hạnh như một tri âm. Ca khúc “Mưa mùa hạ” trong album này gần như là bài hát “đo ni đóng giày” của cố Nhạc sĩ dành cho Hồng Hạnh, với một cách diễn đạt trẻ trung, cuốn hút dù tiết tấu khá lạ lẫm nhưng ca từ vẫn rất Trịnh. Và tin rằng nhiều còn lắm những điều lạ lùng trong cuộc đời này, sẽ tiếp tục bay lên như thế cùng nhạc Trịnh.


Đầu năm 2014, Hồng Hạnh được mời sang Tokyo hát một đêm nhạc Trịnh Công Sơn như một món quà tặng bằng văn hoá riêng cho Kiều bào tại Nhật Bản. Cô sẽ hát Diễm Xưa Utsukushii Mukashi vào ngày 8/2 tại Tokyo. Sau đó là đêm Hồng Hạnh in Japan vào tối 10 và 11/2 ở Wakayama trước khi về Việt Nam. Các đêm diễn tại Tokyo, Wakayama của ca sĩ Hồng Hạnh cùng các bạn diễn ăn ý Thái Hòa và Đức Thịnh đang gây một cơn sốt về Album Diễm Xưa Utsukushii Mukashi tại Nhật Bản.

Phan Anh








Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục