Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Những “trò đời” của Vũ Trọng Phụng tranh giải thưởng điện ảnh

@ nguontinviet.com


Thể loại phim truyện truyền hình gây chú ý sau thể loại phim truyện điện ảnh tại giải thưởng Cánh Diều Vàng thường niên của Hội Điện ảnh VN. Năm nay, thể loại phim truyện truyền hình không có sự đột phá về số lượng phim tham dự tranh giải nhưng có sự trưởng thành nhất định về chất lượng phim dự giải.


Bộ phim “Trò đời” dài 32 tập của đạo diễn- NSƯT Phạm Nhuệ Giang được chuyển thể kịch bản từ 3 tác phẩm: Số đỏ, Kỹ nghệ lấy Tây, Cơm thầy cơm cô của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng sẽ là một trong những “gương mặt” sáng giá tại lễ trao giải Cánh Diều năm nay.


Cảnh trong phim Trò đời

Cảnh trong phim Trò đời



Cảnh trong phim Trò đời


Tuy còn nhiều ý kiến cho rằng, “Trò đời” đã bị sân khấu hóa, kịch hóa khiến cho câu chuyện phim trở nên khô cứng, chỉ có tác dụng “minh họa” cho những tác phẩm của Vũ Trọng Phụng, nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực, cố gắng kỳ công của đoàn làm phim về diễn xuất, bối cảnh, phục trang, đạo cụ…


Để làm sống dậy những câu chuyện của Vũ Trọng Phụng không phải là việc đơn giản, dễ làm, bộ phim “Trò đời” ít nhiều đã khơi dậy được phần nào không khí của những năm 1930-1945, những bi kịch xã hội, những trò lố lăng thời Tây hóa, những số phận nổi trôi trong muôn vàn thói đời dối gian, vong quốc. Bộ phim khẳng định được sự nỗ lực, quyết tâm của đạo diễn và ê-kíp làm phim.


Dự tranh Diều Vàng cùng “Trò đời” là hàng loạt những bộ phim truyền hình tâm lý theo phong cách lãng mạn kiểu “made in Hàn Quốc” như Hoa nở trái mùa (22 tập- đạo diễn Khải Anh), Khi yêu đừng hỏi tại sao (45 tập- đạo diễn Châu Huế), Chạm tay vào nỗi nhớ (38 tập- đạo diễn Vũ Hồng Sơn), Bản tình ca màu xanh (90 tập- đạo diễn Đặng Thị Thái Huyền)…


Cảnh trong phim Hoa nở trái mùa


Cảnh trong phim "Hoa nở trái mùa"


Những bộ phim tình yêu lãng mạn kiểu Hàn Quốc đang được nhiều hãng phim đầu tư để hướng tới đối tượng khán giả trẻ. Hàng loạt dự án phim dài tập với kịch bản tình yêu tay 3, tay 4 đã được đưa vào sản xuất ba năm trở lại đây. “Giờ vàng” trên các kênh sóng đã dày đặc những tên phim kiểu: Chạm tay vào nỗi nhớ, Chỉ có thể là tình yêu…


Nhìn trên danh sách những phim truyền hình dự thi Cánh Diều Vàng năm nay cũng có thể nhận thấy sự “thắng thế” của các kịch bản phim tình yêu như: Hoa nở trái mùa, Ván bài tình yêu, Khi yêu đừng hỏi tại sao, Chạm tay vào nỗi nhớ… Phim lịch sử, phim có đề tài xã hội vẫn chỉ là những con số đếm chưa đầy một bàn tay.


Cảnh trong phim Chạm tay vào nỗi nhớ


Cảnh trong phim "Chạm tay vào nỗi nhớ"


Phim truyền hình ngắn tập cũng đã có những “gương mặt” nổi bật tại Cánh Diều Vàng năm nay, trong đó có thể kể tới Người cộng sự (bộ phim hợp tác Việt- Nhật) đã đoạt giải cao tại Liên hoan phim Quốc gia lần thứ 18 diễn ra hồi tháng 10/2013. Người cộng sự - bộ phim kể về tình bạn của chí sĩ Phan Bội Châu và bác sỹ Nhật Bản hứa hẹn sẽ tiếp tục là ứng cử viên nặng ký tại Cánh Diều Vàng sắp tới.


Hiện tại, BTC lễ trao giải Cánh Diều Vàng vẫn tiếp tục nhận thêm những bộ phim đăng ký dự tranh giải thưởng.


H.H







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

  1 nhận xét:

  1. There isn't any breaking level to how a lot individuals you would possibly allude. Betting prerequisite for the reference bonus is a number of} instances. Betting necessities are 30xs the bonus money received and the first deposit sum. To guarantee a fun time for all, our group seems for a spread of recreation varieties, nicely as|in addition to} totally different recreation suppliers. These odds are fairly low when compared to with} different casinos, which 바카라사이트 sit around 96% to 97%. LeoVegas’ average Return to Player for slots ranges from 92% to 99%.

    Trả lờiXóa

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục