Thứ Tư, 5 tháng 2, 2014

Tom Cruise bị kiện hơn 20 ngàn tỉ đồng vì “đạo kịch bản”

@ nguontinviet.com




Thứ Năm, 06/02/2014 - 11:40


Nếu bên nguyên đơn giành chiến thắng, nam tài tử Tom Cruise sẽ phải đền bù 1 tỉ đô la (tương đương 21.130 tỉ VNĐ).


Tom Cruise bị kiện hơn 20 ngàn tỉ đồng vì “đạo kịch bản”


Tom Cruise đồng thời vừa là diễn viên chính vừa là nhà sản xuất của “Mission Impossible: Ghost Protocol”, vì vậy, anh hiện là đối tượng chính bị nhà biên kịch người Mỹ Timothy Patrick McLanahan kiện ra tòa với cáo buộc rằng nam diễn viên đã đứng ra sản xuất một bộ phim ăn cắp ý tưởng kịch bản.


Biên kịch McLanahan cho biết anh đã viết một kịch bản sơ lược hồi năm 1998 cho bộ phim điện ảnh có tiêu đề “Head On”. McLanahan cho rằng đơn vị sản xuất “Mission Impossible: Ghost Protocol” - bộ phim ăn khách của năm 2011 - đã ăn cắp ý tưởng từ kịch bản phim “Head On” của mình.


Giờ đây, McLanahan đòi phải được bồi thường thiệt hại từ nhiều phía, gồm có nam tài tử Tom Cruise, hãng phim Paramount Pictures và nhiều đơn vị có liên quan khác. McLanahan đã chính thức đưa vụ kiện ra tòa hồi tháng 12/2013.


Kịch bản phim “Head On” từng được biên kịch McLanahan đăng ký tác quyền và sẽ được bảo vệ trước pháp luật nếu có dấu hiệu bị “đạo kịch bản”.


McLanahan cũng cho biết ban đầu anh đã gửi kịch bản này tới một đơn vị sản xuất phim. Theo McLanahan, đơn vị này sau đó lại chuyển kịch bản của anh tới cho công ty sản xuất phim của Tom Cruise mà không hề hỏi ý kiến của McLanahan


Anh cho biết: “Ngay sau khi bộ phim ra mắt, tôi đã nhận ra kịch bản của Mission Impossible: Ghost Protocol là một kịch bản ăn cắp, xào xáo lại ý tưởng từ kịch bản phim Head On mà tôi từng viết năm 1998”.


Tom Cruise bị kiện hơn 20 ngàn tỉ đồng vì “đạo kịch bản”
“Mission Impossible 4” là một trong những phim ăn khách nhất của năm 2011 khi thu về doanh số phòng vé gần 700 triệu đô la (tương đương 14791 tỉ VNĐ).


Trailer phim “Mission Impossible: Ghost Protocol” (Nhiệm vụ bất khả thi: Chiến dịch bóng ma - 2011).


Bích Ngọc
Theo Metro






Tom Cruise bị kiện hơn 20 ngàn tỉ đồng vì “đạo kịch bản” Tom Cruise bị kiện hơn 20 ngàn tỉ đồng vì “đạo kịch bản”10 8 1




Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục