Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Xưởng phim Mỹ dựng phim hoạt hình từ tranh Van Gogh

@ nguontinviet.com




Chủ Nhật, 02/03/2014 - 07:26


Xưởng phim Mỹ dựng phim hoạt hình từ tranh Van Gogh
Xưởng phim Mỹ Breakthru Films đang tiến hành dựng một bộ phim hoạt hình từ tranh sơn dầu theo phong cách vẽ tranh của Van Gogh.


Bộ phim hoạt hình "Loving Vincent" sẽ kể về cuộc đời Van Gogh qua các cuộc phỏng vấn giả tưởng với các nhân vật trong tranh của ông. Trong đó, mỗi cảnh phim sẽ dùng một bức tranh sơn dầu, và các chuyển động sẽ được họa sĩ vẽ thêm vào từng khung hình. Bộ phim sẽ được đạo diễn và chịu trách nhiệm sản xuất bởi Hugh Welchman, người giành giải Oscar cách đây 6 năm cho bộ phim Peter and the Wolf. Ông sẽ nhờ tới 42 họa sĩ và sử dụng các máy tính chuyên biệt để làm bộ phim này.


Các họa sĩ sẽ vẽ nên các bức tranh phong cảnh cũng như chân dung để tham gia vào quá trình do xưởng làm phim thực hiện. Theo Welchman: "Chưa từng có ai lắp đặt cơ sở hạ tầng cho một bộ phim hoạt hình vẽ tranh như vậy. Disney làm với phim 2D, Pixar với phim 3D nhưng chưa từng có ai làm với phim vẽ tranh".


Xưởng có một khu cơ sở hạ tầng được thiết kế đặc biệt dành cho việc vẽ cảnh phim.
Xưởng có một khu cơ sở hạ tầng được thiết kế đặc biệt dành cho việc vẽ cảnh phim.


Nhờ việc áp dụng phương pháp làm việc của các họa sĩ bậc thầy như Michelangelo, Rubens cho tới Damien Hirst, xưởng phim đã đạt được tốc độ sản xuất đáng kinh ngạc là 40 phút cho mỗi khung hình. Nhưng đó không phải một công việc dễ dàng. Welchman cho biết: "Một số họa sĩ sẽ chỉ làm bán thời gian do mức độ tập trung của bản thân. Một vài họa sĩ giỏi nhất của chúng tôi cho biết là chỉ cần 5 giờ tập trung cao độ để vẽ tranh là đủ cho một ngày". Welchman rất mong muốn được sử dụng phương pháp này nhiều lần nữa, và cho biết các họa sĩ của xưởng phim sẽ giới thiệu bộ phim tới công chúng vào tháng 6 này tại London. Sau khi bộ phim hoàn thành, 1/4 các bức tranh sẽ được mang trưng bày, phần còn lại sẽ được đem bán.


Lấy cốt truyện từ hơn 800 bức thư được viết bởi vị họa sĩ tài ba, bộ phim Loving Vincent cung cấp cái nhìn mới về cuộc đời nổi tiếng của Van Gogh, thậm chí còn có thể thuyết phục hơn cả một cuốn tiểu sử truyền thống.


Phan Hạnh


Theo BBC








Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục