Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Chồng diễn cảnh “nóng”, vợ “dằn” cơn ghen vì mái ấm bình yên

@ nguontinviet.com


Để có được điều đó, ít ai biết rằng, Phạm Cường - Thu Quế đã phải chèo chống con thuyền gia đình vượt qua bao sóng gió một cách khéo léo đến nhường nào.


NSƯT Phạm Cường rất ít khi chia sẻ về cuộc sống gia đình


NSƯT Phạm Cường rất ít khi chia sẻ về cuộc sống gia đình


Không bao giờ nghĩ đến “vụng trộm”


Khác xa với vị trí Phó Giám đốc đang đảm nhiệm, nghệ sĩ Phạm Cường gặp chúng tôi với thái độ vô cùng dí dỏm. Hình ảnh hào hoa, lịch lãm trên sân khấu đã tạo nên một Phạm Cường không thể lẫn với bất kỳ ai. Trong đó, khán giả luôn ghi nhớ hình ảnh “Chủ tịch tỉnh” trong phim cùng tên của đạo diễn Bùi Hữu Thuần. Và cũng là một cái duyên định sẵn, anh thường được đảm nhiệm những vai lãnh đạo trong phim. Không chỉ nổi danh trong các sự kiện điện ảnh, Phạm Cường còn rất hạnh phúc mỗi khi nhắc đến gia đình nhỏ với cô con gái Hà Vy và con trai Minh Duy.


Tâm sự về cuộc sống vợ chồng, Phạm Cường chia sẻ: “Đều mang danh là người của công chúng, tôi và Quế luôn nhắc nhở nhau sống tốt. Trải qua rất nhiều vai diễn nhưng khi “hóa thân” trong bộ phim “Hạnh phúc nhọc nhằn” của hãng phim Khải Hưng, tôi mới thấm thía: Giữ gìn hạnh phúc thực sự khó đến mức nào. Chúng tôi đến với nhau bằng tình yêu chân thành, không vá víu, trắc trở nhưng để giữ được hạnh phúc lại không hề đơn giản. Nhất là khi, hai vợ chồng đều là nghệ sĩ thì việc đó lại càng khó khăn gấp bội. Nhìn chúng tôi, người ta thường bảo: Anh nghệ sĩ đẹp trai nên lấy người phụ nữ biết làm kinh doanh. Ngược lại, cô diễn viên xinh đẹp thì lấy đại gia để làm bệ phóng cho mình bay cao bay xa hơn. Thế nhưng, chúng tôi có duyên nợ nên đã cùng nhau về dưới một mái nhà. Cả hai vợ chồng đều là nghệ sĩ đôi khi cũng có những áp lực. Song khi về đến nhà, trút bỏ hào quang sân khấu, chúng tôi lại vào đúng vai trò người chồng có trách nhiệm, người vợ đảm đang và cha mẹ mẫu mực. Chúng tôi luôn nhắc nhở nhau và chính các con phải biết tôn trọng, chia sẻ để cùng nâng niu hạnh phúc”.


Chia sẻ thêm về cuộc sống hàng ngày, nghệ sĩ Phạm Cường tâm sự: “Nếu có ai kể với tôi rằng, cuộc sống vợ chồng họ êm đềm lắm, không hề có sóng gió thì tôi sẽ chẳng tin vào câu chuyện đó. Trên đời chẳng có thứ gì là hoàn hảo đến mức lý tưởng như thế. Chẳng giấu gì mọi người, thỉnh thoảng vợ chồng tôi cũng cãi nhau. Sau mỗi lần như thế, tôi lại ngồi một mình suy nghĩ: “Thôi chết, có người nói vợ chồng họ cả đời không cãi nhau, sao mình và vợ lại xung đột”. Từ cách chiêm nghiệm lặng lẽ đó, tôi nhận ra những câu tuyên bố như thế đều là dối lòng. Cuộc sống bằng phẳng thì không phải cuộc sống - nó phải xô đi xô lại một chút. Ai cứ đăng đàn nói, chúng tôi luôn dành sự êm ái cho nhau - tôi nghĩ đó là người không trung thực hoặc cuộc hôn nhân của họ đã chết. Vì anh ta lãnh cảm quá, không còn yêu cầu gì từ người vợ của mình nữa. Quan hệ vợ chồng rất phức tạp. Người ta không cần phải dằn lòng để chiều nhau mà phải bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau. Không ít người cho rằng, bản thân đã lấy nhầm chồng (vợ) khi có mâu thuẫn này sinh. Rất may mắn, đến nay vợ chồng tôi không trải qua cảm giác đó”.


Khi được hỏi về những công việc bận rộn và sự tiếp xúc với hàng loạt kiều nữ có làm tâm hồn người nghệ sĩ rung động, nghệ sĩ Phạm Cường thẳng thắn chia sẻ: “Khi đóng phim, chuyện ngoại tình hay cặp bồ đã là đề tài khá quen thuộc được mọi người bàn tán. Thế nhưng, với tôi thì điều đó hơi khó. Trong mọi cuộc chơi, tôi không dám nói mình là người bản lĩnh nhưng tôi cho rằng, có những rào cản mà bất kỳ ai có lòng tự trọng cũng rất khó vượt qua. Tôi có muốn làm chuyện lén lút cũng khó lắm. Vì ngồi quán cà phê hay quán nhậu, tôi cũng có người nhận ra và đến bắt tay chào hỏi, thế thì còn nói gì đến chuyện vụng trộm này kia được. Thậm chí nếu chuyện ấy xảy ra, tôi chắc chắn thông tin sẽ nhanh chóng đến tai vợ mất thôi”.


Xếp lại cơn ghen để giữ mái ấm bình yên


Không thể phủ nhận, sự thông minh, dí dỏm và dáng vẻ thư sinh của nghệ sĩ Phạm Cường đã hấp dẫn rất nhiều bạn khác giới. Có lẽ vì thế, một nghệ đẹp như Thu Quế cũng không tránh khỏi những lúc phải tìm cách “khẳng định quyền sở hữu”. Khi nói về chuyện này, Phạm Cường cười giòn tan: “Cô ấy có ghen thì cũng kệ thôi, dại gì mà thanh minh. Thanh minh cô ấy lại tưởng mình có thế nào mới phải làm vậy! Ngày xưa, khi tham gia các bộ phim có cảnh quay nóng, tôi thường suy nghĩ cân lên đặt xuống rất kỹ. Nhiều khi, Thu Quế thấy tôi phân vân cũng động viên, chia sẻ. Cô ấy bảo không ghen nhưng tôi biết thực tâm không người phụ nữ nào muốn chồng mình có cử chỉ tình cảm với người phụ nữ khác, cho dù đó là trên phim ảnh. Tuy nhiên, khi nhập vai thì một nghệ sĩ cũng phải cố gắng diễn xuất sao cho thật. Có những cảnh lặp đi lặp lại nhiều khiến cho tôi cũng khá lo ngại. Trước tình huống nhạy cảm ấy, tôi phải tính toán ghê lắm. Mình hôn vào môi hay vào má bạn diễn hấp dẫn hơn hay nhắm nghiền mắt lại để mơn trớn làn da thì gợi cảm hơn. Đôi khi cũng phải đắn đo, bàn tay nắm chặt, ôm ghì hay kéo hờ sát vào mình thì kịch tính hơn. Mình tự lắng nghe cảm giác của mình để có thể tự mường được cảm giác của người xem”.


Mái ấm bình yên của Phạm Cường - Thu Quế


Mái ấm bình yên của Phạm Cường - Thu Quế


Khi được hỏi về cảm xúc hay chia sẻ của vợ về những cảnh nóng ấy, nghệ sĩ Phạm Cường ung dung: “Tôi đã từng được nhiều khán giả gửi lời khen ngợi khi vào những cảnh nóng khá ngọt. Vì vậy, không ít người lo lắng cho cuộc sống gia đình của tôi. Và tôi cũng biết, tất cả những cảnh “nhạy cảm” tôi diễn trên phim đều được vợ xem đi xem lại rất kỹ. Thậm chí, cô ấy còn góp ý với tôi cách diễn tả cảnh đó sao cho hoàn hảo nhất. Thế nhưng, cô ấy chắc cũng khó có thể không đau lòng trước những cảnh diễn như vậy. Những cảm xúc đó đã được cô ấy giấu biệt. Song vì là nghệ sỹ nên trước các vai diễn, vợ chồng tôi đều xem đó là công việc của mình. Để sau ánh đèn sân khấu, cuộc sống gia đình lại trở về bình yên”.


Mặc dù cả hai đều có ngoại hình lôi cuốn và tham gia nhiều bộ phim nhưng ít khi họ được là cặp đôi trên màn ảnh. Đạo diễn thường “gắp” nghệ sĩ Phạm Cường “làm chồng” của một nữ diễn viên khả ái khác còn nghệ sĩ Thu Quế làm “vợ” một diễn viên nam nào đó. Vì vậy, chính bản thân nam diễn viên này cũng đã trải qua nhiều giây phút căng thẳng và cung bậc cảm xúc khác nhau khi người vợ xinh đẹp vào vai diễn với một đồng nghiệp nam khác. Chia sẻ về điều này, anh cho biết “Tôi cũng là nghệ sĩ nên tôi có thể thông cảm được cho vợ. Chứ tôi tin chắc rằng, một người đàn ông bình thường thì sẽ khó lòng mà chấp nhận được điều đó. Họ làm sao có thể thông cảm một cái ôm công việc, một cái hôn công việc, quan hệ nằm chung trên màn hình? Vợ tôi cũng là người kín đáo và tế nhị. Cô ấy thường cân nhắc rất kỹ trước khi nhận lời đóng một bộ phim. Và tôi biết nếu vợ mình đóng cảnh ân ái thì cũng xoàng xĩnh thôi. Hơn thế nữa, nếu có cảnh nào đến mức vợ chồng ly tán, người yêu bỏ nhau thì tôi dám chắc cô ấy sẽ không bao giờ nhận lời”.


Cho đến hôm nay, cuộc hôn nhân của NSƯT Phạm Cường- Thu Quế đã trải qua hơn 20 năm. Anh chị luôn chọn một lối sống giản dị để chỉn chu với nghệ thuật và gia đình. Đó là bí quyết quan trọng giúp cho gia đình họ lúc nào cũng tràn ngập tình yêu và tiếng cười.


Theo Lan Chinh


Gia đình & Xã hội







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục