Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Thư tình viết trước ngày ly hôn của nữ diễn viên Elizabeth Taylor

@ nguontinviet.com


Tình yêu và cuộc sống hôn nhân của cặp đôi ngôi sao điện ảnh - Elizabeth Taylor và Richard Burton - từng thu hút sự quan tâm của dư luận. Giờ đây, một lá thư tình hiếm thấy được viết bởi nữ diễn viên mắt tím xinh đẹp dành cho người chồng - nam diễn viên Richard Burton đã chính thức được công bố, cho thấy một tình yêu nồng cháy.


Lá thư tình hé lộ rằng Elizabeth Taylor đã cố gắng trong tuyệt vọng để cứu vãn cuộc hôn nhân thất bại cho tới tận những giờ phút cuối cùng trước khi hai người chính thức chia tay.


Lá thư được mở đầu bằng câu: “Em ước gì em có thể nói hết cho anh hiểu những niềm hạnh phúc đầy bản năng của mình khi có anh, cả những ghen tuông và hờn giận vì anh”. Và kết thúc bức thư, người đẹp nổi tiếng Hollywood kết rằng: “Dù sao thì em luôn khao khát anh”.


Lá thư này được cho là lá thư tình duy nhất của cặp đôi đình đám Hollywood một thuở, hoặc ít nhất, cho tới giờ, đây cũng là lá thư tình duy nhất của Taylor-Burton được đem công khai cho công chúng biết. Lá thư được Elizabeth Taylor viết chỉ vài ngày trước khi cặp đôi này ly thân và 3 tháng trước khi họ chính thức ly hôn lần đầu sau 10 năm chung sống.


Chỉ sau một năm, cặp đôi này lại tái hôn, nhưng lần này, họ cũng chỉ chung sống được chưa đầy một năm và lại ly hôn. Đương nhiên, không có lần tái hôn thứ 3.


Thư tình viết trước ngày ly hôn của nữ diễn viên Elizabeth Taylor
Tình yêu và cuộc sống hôn nhân của cặp đôi Elizabeth Taylor và Richard Burton đã từng thu hút dư luận


Richard Burton và Elizabeth Taylor trong một cảnh phim “Cleopatra” (1963).
Richard Burton và Elizabeth Taylor trong một cảnh phim “Cleopatra” (1963).


Nam diễn viên Richard Burton từng có vô số mối tình thoảng qua trong suốt quãng thời gian 10 năm gắn bó với nữ diễn viên xinh đẹp Elizabeth Taylor. Cuối cùng, năm 1974, Taylor đã không thể chịu đựng được hơn nữa khi thêm một lần nam diễn viên lại làm dấy lên tin đồn ngoại tình.


Tuy vậy, vào lễ kỷ niệm 10 năm ngày cưới, và cũng chỉ vài ngày trước khi họ ly thân, nữ diễn viên đã viết cho chồng một lá thư đầy tình cảm, đồng thời, cũng cho thấy những lo lắng của mình về cuộc hôn nhân đầy giông tố của họ.


Điều này đã được thể hiện qua việc Taylor gọi Burton là “Người (vẫn đang là) chồng của em” và ký cuối thư - “Người (vẫn đang là) vợ của anh”.


Lá thư được viết bằng bút chì, đã bị nam diễn viên Richard Burton bỏ lại tại căn biệt thự mà cặp đôi từng thuê.


Cặp đôi đẹp của Hollywood cùng xuất hiện tại một sự kiện.
Cặp đôi đẹp của Hollywood cùng xuất hiện tại một sự kiện.


Cặp đôi đẹp của Hollywood cùng xuất hiện tại một sự kiện.
Lá thư ngập tràn yêu thương của Elizabeth Taylor dành cho người chồng Richard Burton đã cho thấy những nỗ lực cứu vãn hôn nhân của nữ diễn viên.


Lá thư này đã được tìm thấy trong một cuốn sách đặt trong một chiếc ngăn kéo ở phòng ngủ. Người chủ căn biệt thự đã tìm thấy và cất giữ lá thư sau khi cặp đôi rời khỏi nơi mà họ từng một thời chung sống. Mới đây, lá thư này đã được mang ra bán đấu giá và đạt mức 35.000 bảng (1,2 tỉ VNĐ).


Cặp đôi đẹp của Hollywood cùng xuất hiện tại một sự kiện.
Trong khoảng thời gian chung sống, cặp đôi luôn thể hiện sự hạnh phúc mỗi khi xuất hiện trước công chúng, nhưng những tin đồn về các cuộc ngoại tình của Richard Burton đã khiến cuộc hôn nhân của họ dần đi tới kết thúc.


Trên phim trường “The Sandpiper” (1965).
Trên phim trường “The Sandpiper” (1965).


Richard Burton là người chồng thứ 5 của Elizabeth Taylor. Cặp đôi đã gặp nhau trên phim trường “Cleopatra” (1963) và sớm nảy sinh tình cảm. Họ đã kết hôn một năm sau đó.


Taylor ngay khi mới bắt đầu cuộc hôn nhân với Burton đã cảnh báo rằng cô không thể chấp nhận sự phản bội. Tuy vậy, trong suốt thời gian gắn bó, Burton đã luôn có những cuộc tình ngoài luồng với các nữ diễn viên, người mẫu.


Nữ diễn viên Elizabeth Taylor và nam diễn viên Richard Burton cùng tham dự một vũ hội năm 1971.
Nữ diễn viên Elizabeth Taylor và nam diễn viên Richard Burton cùng tham dự một vũ hội năm 1971.


Về sau, Richard Burton qua đời vì xuất huyết não hồi năm 1984, thọ 58 tuổi. Elizabeth Taylor qua đời vì trụy tim năm 2011, thọ 79 tuổi.


Những kỷ vật liên quan tới Elizabeth Taylor thường rất thu hút sự quan tâm của công chúng và có giá trị cao khi đem ra đấu giá. Năm 2011, một bộ sưu tập trang sức của nữ diễn viên từng đạt mức giá 70 triệu bảng (2,4 nghìn tỉ VNĐ). Một bộ sưu tập các lá thư tình mà nữ diễn viên từng viết cho người chồng đầu tiên cũng được bán với giá 30.000 bảng (1 tỉ VNĐ).


Trọn vẹn bức thư Elizabeth Taylor viết gửi cho Richard Burton:


Tình yêu của em, người (vẫn đang là) chồng em,


Em ước gì có thể nói hết cho anh hiểu tình yêu của em dành cho anh, nỗi sợ, niềm vui của em, niềm hạnh phúc đầy bản năng của mình khi có anh, cả những ghen tuông, kiêu hãnh, và hờn giận vì anh.


Tất cả tình yêu em dành cho anh, và chút tình anh nhỏ giọt cho em - Em ước gì em có thể viết hết về những điều đó nhưng em không thể.


Em chỉ có thể “sôi sùng sục và nổi bong bóng” bên trong này và hy vọng rằng anh có thể hiểu được những cảm xúc của em.


Dù sao thì em luôn khao khát anh,


Người (vẫn đang là) vợ của anh.


Tái bút: Tình yêu, hãy để chúng ta không bao giờ thờ ơ với nhau một lần nữa!


Tái bút nữa: 10 năm đã qua thì sao?!


Bích Ngọc
Theo Daily Mail







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục