Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Quang Hà nói về tin bạn gái có em bé và chuẩn bị tổ chức lễ cưới

@ nguontinviet.com

(GDVN) - Quang Hà cười trừ và khẳng định: 'Quang Hà sẽ không bao giờ ăn cơm trước kẻng'.












Ca sĩ Quang Hà và Hạ Vy

Tham dự buổi họp báo liveshow Ngày nắng của ca sĩ Duy Trường và Hạ Vy, ca sĩ Quang Hà bị báo chí 'săm soi' tin đồn bạn gái có em bé và sắp tổ chức đám cưới.


Trước thông tin này, Quang Hà chỉ biết cười trừ và khẳng định: 'Quang Hà sẽ không bao giờ ăn cơm trước kẻng'.


Quang Hà cũng chia sẻ rằng, anh rất vui khi được tham gia vào liveshow của Duy Trường và Hạ Vy. Quang Hà cũng tự nhận sẽ là 'nhân tố bí ẩn' của liveshow này vì phần lớn các ca sĩ đều hát nhạc vàng, nhạc trữ tình thì sự tham gia của anh sẽ khiến cho chương trình đa dạng và phong phú hơn.


Là nghệ sỹ hải ngoại cùng thời với Như Quỳnh, Hương Lan, Mạnh Quỳnh...nhưng đây là lần đầu tiên ca sĩ Duy Trường và Hạ Vy về Việt Nam biểu diễn. Có lẽ vì thế khi xuất hiện trong buổi họp báo cho liveshow 'Ngày nắng' diễn ra vào chiều qua (7/6), cả Duy Trường và Hạ Vy đều nhận được sự quan tâm của giới truyền thông.











Ca sĩ Hạ Vy

Hạ Vy cho biết, cô rất hồi hộp, háo hức khi trở về Việt Nam tuy nhiên cũng có chút lo lắng vì dù nổi tiếng ở cộng đồng hải ngoại nhưng với công chúng trong nước thì Hạ Vy vẫn là cái tên khá lạ lẫm. Hạ Vy cũng chia sẻ thêm rằng, trước đây cô đã nhận được nhiều lời mời về Việt Nam hát nhưng do cái duyên chưa tới nên đều khất lần. Và sự trở về lần này qua lời mời của ca sĩ Quang Hiếu, ca sỹ Hạ Vy rất hi vọng chương trình sẽ thành công.


Ngoài việc quan tâm đến giọng hát của Hạ Vy, giới truyền thông cũng tò mò về tuổi tác của nữ ca sĩ hải ngoại này vì cùng thời với hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi như Phi Nhung, Như Quỳnh...nhưng Hạ Vy vẫn giữ được vẻ ngoài như thiếu nữ đôi mươi.


Trước câu hỏi bất ngờ về tuổi tác, ca sĩ Hạ Vy tỏ ra lúng túng và bối rối: 'Hạ Vy nghĩ không nên hỏi tuổi của phụ nữ nhưng anh thích cho Hạ Vy bao nhiêu tuổi thì sẽ nhận bấy nhiêu'.











Ca sĩ Duy Trường

Cũng giống như ca sỹ Hạ Vy, ca sĩ Duy Trường cũng cảm thấy hạnh phúc khi được trở về quê hương hát. Nam ca sỹ này cho biết anh đã đi thưởng thức món bún chả Hà Nội và thấy rất ngon. Về hoa quả thì dưa lê là trái cây mà Duy Trường thích nhất trong những ngày ở Việt Nam.


Ca sỹ Duy Trường cũng không ngần ngại 'khoe' giọng hát của mình ngay tại buổi họp báo qua ca khúc 'Nhẫn cỏ trao em'. Giọng hát mượt mà giầu cảm xúc của Duy Trường đã nhận được nhiều tình cảm của báo giới Hà Nội.


Ca sĩ Duy Trường cũng hài hước chia sẻ rằng, nhờ ca khúc 'Nhẫn cỏ trao em' mà anh đã 'cưa' đổ được khá nhiều cô gái. Tuy nhiên cũng có những cô gái từng bỏ anh đi vì nghèo và khó khăn. Thế nên, với người yêu hiện tại, Duy Trường vẫn thường hay trêu đùa rằng, nếu bây giờ anh không có hột xoàn chỉ có nhẫn cỏ thì em có yêu anh không?.


Chia sẻ về liveshow 'Ngày nắng', Duy Trường cho biết ngoài tiết mục solo thì anh và ca sĩ Hạ Vy sẽ có những phần biểu diễn song ca. Thậm chí là có cả màn 'tình yêu tay ba' với sự tham gia của ca sĩ Quang Hiếu.











Ca sĩ Quang Hiếu cũng là ông bầu tổ chức liveshow 'Ngày nắng'

Chia sẻ về khách mời trong liveshow ngày nắng, ca sĩ Quang Hiếu cho biết sẽ có sự tham gia của ca sĩ Hồng Nhung, Tuấn Hưng, Quang Lê, Phương Mỹ Chi và Quang Hà.


Quang Hiếu khẳng định với giới truyền thông rằng, việc mời Phương Mỹ Chi và Quang Lê tham gia chương trình là do cùng dòng nhạc chứ không phải để cho chương trình hot và bán được vé. Hai ca sỹ Duy Trường và Hạ Vy vẫn sẽ là những 'con át chủ bài' trong liveshow 'Ngày nắng'.





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Làm sao để không chết ở miền viễn Tây?

@ nguontinviet.com


“A Million Ways To Die In The West” (Triệu kiểu chết miền viễn Tây) là bộ phim hài được trông đợi trong mùa hè này. Chỉ nhìn vào dàn diễn viên tham gia diễn xuất trong phim, người yêu điện ảnh cũng đã muốn ra rạp xem phim. Đó là những cái tên như Seth MacFarlane, Liam Neeson, Charlize Theron, hay Amanda Seyfried…


Đóng vai nam chính là Seth MacFarlane. Anh cũng đồng thời là biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất của phim. MacFarlane hiện nổi lên ở Hollywood như một nhân vật “toàn tài” trong dòng phim hài của Hollywood.


Làm sao để không chết ở miền viễn Tây?


Hẳn khán giả còn nhớ “Ted” (2012) - bộ phim đình đám hè 2012 - khi đó, MacFarlane cũng đồng thời là đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất và diễn viên của phim.


Lần này, “Triệu kiểu chết miền viễn Tây” lấy bối cảnh là miền viễn Tây hoang dã trong thời kỳ đang được khai phá với vô vàn hiểm nguy rình rập. Câu chuyện diễn ra ở một thị trấn hỗn độn, lộn xộn, nơi luôn tồn tại những vấn đề rắc rối, với những con người luôn nơm nớp lo sợ có thể lìa đời bất cứ lúc nào bởi vô số kiểu chết…


Chính nét tâm lý này đã tạo nên nhiều tình huống hài hước, dở khóc dở cười trong phim. Nhân vật chính của phim là Albert (Seth MacFarlane), một anh chàng chăn cừu khờ khạo, nhát gan, luôn tìm cách né tránh mọi phiền phức, nguy hiểm, để đến nỗi bạn gái cũng bị người khác cướp mất.


Ngay khi định rời bỏ thị trấn để đi tìm cuộc sống mới thì định mệnh xui khiến anh gặp Anna (Charlize Theron) - bạn gái của một tên sát nhân đáng sợ nhất vùng. Hai người dần nảy sinh tình cảm thông qua nhiều tình huống vui nhộn. Đương nhiên, rắc rối lớn nhất đang đợi họ, không đời nào tên tội phạm nguy hiểm lại để một tay chăn cừu cướp mất bạn gái.


Làm sao để không chết ở miền viễn Tây?


Điểm độc đáo của bộ phim là tuy lấy bối cảnh quá khứ nhưng ngôn ngữ, diễn xuất lại rất hiện đại, tạo nên sự tương phản thú vị và tăng thêm tính hài hước cho những tình huống đối thoại.


Trong số các nam diễn viên phụ của phim, nổi lên hai gương mặt đáng chú ý là Liam Neeson và Neil Patrick Harris. Liam Neeson là cái tên đã quá nổi tiếng với nhiều vai diễn nặng ký và từng được đề cử Oscar cho vai chính trong phim “Schindler’s List” (1993). Neil Patrick Harris cũng vốn được khán giả Mỹ biết đến với vai hài ấn tượng trong series phim truyền hình hài “How I Met Your Mother” (2005-2014).


Liam Neeson

Liam Neeson


Neil Patrick Harris
Neil Patrick Harris


Về phía các diễn viên nữ, hai gương mặt nổi bật nhất là Charlize Theron và Amanda Seyfried. Nữ diễn viên người Úc Charlize Theron đã từng khẳng định tài năng diễn xuất bằng giải Oscar cho vai chính trong “Monster” (2004). Trong khi đó, Amanda Seyfried hiện là một trong những nữ diễn viên trẻ nổi bật nhất tại Hollywood với giọng ca đẹp không khác gì ca sĩ chuyên nghiệp.


Charlize Theron
Charlize Theron


Amanda Seyfried
Amanda Seyfried


Seth MacFarlane cho biết anh đã viết một cuốn tiểu thuyết song hành cùng với bộ phim, dựa trên kịch bản phim. Cuốn sách đã được ra mắt vào tháng 3 vừa qua. MacFarlane cho biết anh đã viết cuốn sách này vào những lúc rảnh rỗi trên phim trường hoặc những ngày được nghỉ quay.


Khi bộ phim ra mắt tại Mỹ, “Triệu kiểu chết miền viễn Tây” nhận được nhiều nhận xét trái chiều, có khen có chê. Tuy vậy, với một bộ phim mang đậm tính giải trí, thường dư luận khen chê vẫn luôn tồn tại song hành như vậy.


Tờ USA Today nhận định đây là “một bộ phim miền Tây mang chất hài đương đại, khiến khán giả không cảm thấy quá hoài cổ, qua bàn tay biên kịch của MacFarlane, phim vừa có vẻ ngớ ngẩn hài hước vừa ẩn chứa nhiều trí tuệ thâm thúy, vừa trẻ con bông đùa vừa chín chắn nghiêm nghị”.


Tờ


Tờ New York Times đưa ra một nhận xét trung lập hơn, cho rằng “Triệu kiểu chết miền viễn Tây” là một bộ phim mang vừa đủ tính giải trí để khán giả có thể cười vui vẻ và có được tâm trạng thoải mái khi bước ra khỏi rạp.


Tờ Newsday thậm chí còn đánh giá bộ phim là một tác phẩm đáng kinh ngạc của MacFarlane, rằng đây là “một ví dụ cho khả năng pha trộn chất hài và chất lãng mạn, giữa ngôn ngữ đường phố và sự ngọt ngào tinh tế, giữa chất hài “tục” với sự trong sáng như của trẻ thơ”.


Bích Ngọc


Bích Ngọc







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Việt Nam đã “choáng ngợp” trước đoàn làm phim Đông Dương như thế nào? (II)

@ nguontinviet.com


Đến bây giờ, sau hơn 20 năm, các nhà làm phim Việt Nam vẫn chưa hết “choáng ngợp” khi kể chuyện cộng tác với đoàn làm phim “Đông Dương”- bộ phim Pháp đã đoạt Oscar ở hạng mục phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Phim được thực hiện tại Việt Nam những năm 1989-1990, và vẫn mãi là những kỷ niệm không thể phai mờ trong ký ức các thành viên trong đoàn Việt Nam, trong đó có đạo diễn Tất Bình.


Cảnh trong phim Đông Dương quay tại Hạ Long


Cảnh trong phim Đông Dương quay tại Hạ Long


“Giám đốc sản xuất Pháp đứng đội mưa, bắt tay cảm ơn từng người trong đoàn Việt Nam”


Đạo diễn Tất Bình còn khâm phục phản ứng nhạy bén của các nhà làm phim Pháp trước mỗi sự cố xảy ra tại trường quay.


“Khi quay bối cảnh cầu tàu tại Quảng Ninh, không may chiếc cầu tạo dựng bị sập. Hàng chục người lớn, trẻ em tham gia cảnh quay bị rơi xuống nước. Lập tức gần như toàn bộ thành viên đoàn làm phim, kể cả ông đạo diễn, lao ngay xuống biển để cứu nguy. Không một thương vong mất mát nào xảy ra. Ngay sau đó, các nhà làm phim Pháp lo lắng đến gặp từng người ngỏ lời xin lỗi, động viên, an ủi”- Tất Bình nhớ lại.


Ngày 30/4 năm ấy là ngày nghỉ lễ, nhưng vì kế hoạch đã lên nên đoàn phim vẫn phải quay. Gần 10 giờ đêm, trời mưa như trút nước, ông giám đốc sản xuất Pháp đứng đội mưa ngay cửa xe của e-kip Việt Nam, bắt tay và cám ơn từng người cùng với chút quà nhỏ bày tỏ lòng biết ơn các bạn Việt Nam đã giúp họ hoàn thành ngày quay... Những kỷ niệm đó đã theo đạo diễn Tất Bình suốt hơn 20 năm nay. Và theo đạo diễn Tất Bình, “Đó sẽ là những kỷ niệm không bao giờ phai nhạt trong tâm trí những ai đã từng tham gia dự án phim Đông Dương năm đó”.



Đông Dương được thực hiện tại Việt Nam từ năm 1989-1990


"Đông Dương" được thực hiện tại Việt Nam từ năm 1989-1990



Đạo diễn Tất Bình cho rằng, chính tấm lòng yêu tha thiết mảnh đất Việt, cộng với tinh thần trách nhiệm cao của nghệ sỹ, bộ phim Đông Dương đã xứng đáng có được những thành công đã có.


“Hạ Long vẫn mang đầy dấu ấn của bộ phim Đông Dương”


Rất nhiều du khách Pháp và các nước trên thế giới đã tìm đến Việt Nam sau khi xem “Đông Dương”. Địa điểm họ tìm đến đầu tiên là Hạ Long- nơi có nhiều trường đoạn quay nhất. Tại khách sạn Hạ Long, căn phòng nữ diễn viên Catherine Deneuve từng ở đã được gắn tấm biển giới thiệu chi tiết. Rất nhiều du khách nước ngoài khi đến đây đã không tiếc tiền, sẵn sàng thuê căn phòng đó, với sự bài trí nguyên vẹn mà đoàn làm phim đã thu xếp cho nữ minh tinh.


Nhiều lần trở lại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), đạo diễn Tất Bình vẫn nhớ như ngày hôm qua những kỷ niệm trong suốt quãng thời gian quay “Đông Dương” từ hơn 20 năm trước. Tất Bình lấy làm vui khi những người làm du lịch ở Hạ Long đã lưu giữ lại những kỷ niệm quý giá về bộ phim này.


Nữ diễn viên Catherine Deneuve trong một cảnh quay phim Đông Dương


Nữ diễn viên Catherine Deneuve (phải) và diễn viên Linh Đan trong một cảnh quay phim "Đông Dương"


Cũng giống như chính ông, trong suốt quãng đời làm phim của mình, đã luôn lưu giữ lại những kỷ niệm quý giá với đoàn làm phim nước bạn để xem đó như những bài học không gì có thể mua được, không gì có thể lấy đi được.










Trong một lần trở lại Việt Nam, đạo diễn phim Đông Dương- ông Régis Wargnier từng có cuộc trò chuyện với phóng viên Dân trí. Trong câu chuyện của mình, đạo diễn người Pháp xúc động cho biết, ông luôn nhớ tới những người bạn Việt Nam đã từng giúp mình trong quá trình làm phim Đông Dương. Ngay khi trở lại Việt Nam, ông đã tìm cách gặp lại những người bạn ấy. Và họ- đã ngồi bên nhau trò chuyện, ôn lại những kỷ niệm xưa, như chưa hề có cuộc chia ly nào và như không hề có bất kỳ khoảng cách, khác biệt nào.




Hiền Hương





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Người Thái đi biểu tình với kiểu chào trong phim “Đấu trường sinh tử”

@ nguontinviet.com


Người Thái đi biểu tình với kiểu chào trong phim “Đấu trường sinh tử”

Nhân vật nữ chính Katniss (trái) trong phim “The Hunger Games” (Đấu trường sinh tử) và một cô gái Thái Lan (phải)


Động tác này được cho là ngầm biểu thị sự chống đối trong im lặng. Theo tờ Guardian của Anh, động tác chào này đã trở thành một động tác không chính thức mà nhiều người biểu tình ở Thái Lan sử dụng khi binh lính tới dàn quân làm nhiệm vụ phòng chống bạo động.


Lần đầu tiên động tác này được ghi nhận sử dụng trong nhóm biểu tình là vào ngày Chủ Nhật vừa qua, tại một quận trung tâm mua sắm ở Bangkok, một cuộc biểu tình đã được lên kế hoạch từ trước đã diễn ra. Hơn 6.000 binh lính được điều động tới để đảm bảo an ninh, trật tự.


Trong tình trạng an ninh siết chặt, những người biểu tình đã nghĩ ra một cách phản đối trong yên lặng, họ đã chào với 3 ngón tay giơ lên.


Cách chào trong phim “The Hunger Games” (Đấu trường sinh tử)

Cách chào trong phim “The Hunger Games” (Đấu trường sinh tử)


Để đáp lại động thái này, quân đội Thái Lan đã ra lệnh cấm đối với các nhóm người tập trung lại và chào theo kiểu này. Một người phát ngôn của quân đội Thái Lan cho biết trước tiên họ sẽ tiến hành biện pháp mềm, đó là yêu cầu những người thực hiện động tác này bỏ tay xuống, nếu họ vẫn ngoan cố không chịu tuân thủ, sẽ có thể bị bắt giữ.


Hiện tại, những thông điệp đi kèm với động tác chào kiểu “điện ảnh” này khá đa dạng. Khi phỏng vấn những người biểu tình về ý nghĩa của động tác này, họ đưa ra những lời giải thích rất khác nhau. Có người nói rằng đó là biểu tượng của tự do - bình đẳng - bác ái. Có người lại nói đó là tự do - bầu cử - dân chủ…


Trong bộ phim “The Hunger Games”, động tác chào này được nữ nhân vật chính Katniss sử dụng như một biểu tượng của sự cảm ơn, ngưỡng mộ hoặc tạm biệt một người thân thiết.


Cách chào trong phim “The Hunger Games” (Đấu trường sinh tử)


Phần 2 của loạt phim - “Hunger Games: Catching Fire” (Đấu trường sinh tử: Bắt lửa) - đã từng thống trị phòng vé Thái Lan hồi tháng 11-12 năm ngoái.


Một quan chức trong quân đội Thái Lan cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng động tác này xuất phát từ một bộ phim điện ảnh, nhưng hãy thẳng thắn với nhau rằng, rõ ràng động tác này ở Thái Lan hiện đang hàm ý phản đối quân đội và chính quyền”.


Vị quan chức này cũng cho biết thêm rằng nếu một người Thái Lan xuất hiện đơn lẻ và thực hiện động tác chào này, họ sẽ không bị bắt giữ, nhưng nếu họ cùng với những người khác, tụ tập lại thành nhóm và thực hiện động tác chào, lúc đó, nó đã trở thành một tuyên ngôn chính trị.


Bích Ngọc


Bích Ngọc


Bích Ngọc


Bích Ngọc


Bích Ngọc


Bích Ngọc
Theo Huff Post





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Việt Nam đã “choáng ngợp” trước đoàn làm phim Đông Dương như thế nào? (I)

@ nguontinviet.com


Đã hơn 20 năm trôi qua kể từ khi đoàn làm phim “Đông Dương” (Indochine) của đạo diễn Pháp- Régis Wargnier đến Việt Nam quay phim, nhưng những kỷ niệm trong quá trình được cộng tác với họ vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của đạo diễn Tất Bình. Đạo diễn Tất Bình chia sẻ, ông cảm thấy may mắn và học được rất nhiều khi được tham gia cộng tác với các đoàn làm phim quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt với đoàn làm phim “Đông Dương” (từ năm 1989-1990). Bộ phim đã đoạt giải Oscar ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất năm 1992.


Việt Nam trên phim Đông Dương


Việt Nam trên phim "Đông Dương"


Đạo diễn Tất Bình nhớ lại: “Có thể nói, những năm của thập kỷ 80 thế kỷ trước là những năm “được mùa” trong lĩnh vực hợp tác làm phim giữa Việt Nam với nước ngoài, đặc biệt với Cộng hòa Pháp. Ở miền Bắc, cùng lúc chúng ta tham gia cung cấp dịch vụ cho hai phim Điện Biên PhủĐông Dương. Phía Nam, hãng phim Giải phóng trợ giúp nước Pháp làm phim Người tình. Đó là quãng thời gian đầy hào hứng với giới làm nghề. Chúng ta vẫn gọi là hợp tác làm phim, nhưng thực chất là ta cung cấp dịch vụ như: giấy phép, nhân sự, tổ chức sản xuất... cho họ”.


Theo đạo diễn Tất Bình, “Dù gọi tên những hoạt động đó theo cách nào, cái được lớn nhất của chúng ta là tiếp cận với một nền điện ảnh tiên tiến của phương Tây. Cá nhân tôi, và tôi tin chắc với nhiều đồng nghiệp của mình cũng cảm thấy như vậy, là chúng tôi đã học tập được rất nhiều”.


“Họ có các thông số về thủy triều ở Hạ Long cả trăm năm để phục vụ một cảnh quay”


Có rất nhiều kỷ niệm vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của đạo diễn Tất Bình. Trong đó, ấn tượng khó quên nhất đối với ông là tính chuyên nghiệp của các nhà làm phim Pháp, từ những năm 80-90 thế kỷ trước.


Một cảnh quay ở Hạ Long


Một cảnh quay ở Hạ Long


“Từng bộ môn, từng cá nhân đều nắm rất chắc công việc của mình. Làm việc với họ, chúng tôi thấu hiểu một điều rằng: điện ảnh thực sự là một nền công nghệ, không chỉ đòi hỏi sức sáng tạo về nghệ thuật mà còn mang tính công nghiệp rất cao”- đạo diễn Tất Bình kể lại.


Trong phim “Đông Dương”, có một trường đoạn các nhân vật bị nhốt vào cũi, để dưới biển. Thủy triều sẽ dâng cao dần, từ khi mới ngang ngực cho tới lúc mấp mé cằm của họ. Các nhà làm phim Pháp quyết định không dùng kỹ xảo (dù họ có khả năng thực hiện) mà sử dụng thủy triều thật. Phía Pháp yêu cầu các nhà làm phim Việt Nam tìm kiếm giúp họ toàn bộ thông số về thủy triều ở khu vực đó trong vòng vài chục năm qua.


Trong khi đoàn Việt Nam đang “quay cuồng” đi tìm kiếm thông số thủy triều ở các cơ quan chuyên môn Việt Nam, các nhà làm phim Pháp đã có từ Pháp chuyển sang tất cả những số liệu đó, được thống kê không chỉ trong vài chục, mà là cả trăm năm.


Đạo diễn Tất Bình vẫn nhớ, những nhà làm phim Pháp đã tính toán như thế nào để đúng vào ngày đó, giờ đó, thủy triều sẽ từ từ dâng cao đúng mức mà họ muốn để quay được một cảnh phim.


Một cảnh quay ở Hạ Long


Đạo diễn Tất Bình kể lại chuyện đã được tham gia làm phim Đông Dương năm 1990 cùng đạo diễn Pháp Régis Wargnier


“Có thể vào thời điểm này chúng ta thấy việc đó là bình thường, nhưng ở thời điểm đó, chi tiết này cho chúng tôi thấy sự chuẩn bị tỷ mỷ của họ khi làm phim. Sự chuyên nghiệp của họ còn thể hiện ở nhiều khía cạnh khác. Tại hiện trường, các thành viên của đoàn làm phim khi di chuyển đều gần như là chạy, không có chuyện đủng đỉnh, lờ đờ, đến muộn... Không khí làm việc luôn khẩn trương, sôi động. Âm nhạc cũng được sáng tác trước khi bấm máy để khi quay, âm nhạc được bật lên, tạo cảm xúc cho diễn viên nhập vai”- và Tất Bình khẳng định, tính chuyên nghiệp từ những việc nhỏ nhất ấy của đoàn làm phim Pháp đã khiến các nhà làm phim Việt Nam “choáng ngợp”.


.....


(Còn nữa)


H.H





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Chàng trai Brazil chấp nhận phẫu thuật hơn 10 lần để thành... “sao Hàn”

@ nguontinviet.com


Một nam thanh niên người Brazil mới đây đã quyết định trải qua hàng loạt những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để được giống với các nam ca sĩ K-pop của Hàn quốc.


Sau khi thay đổi mạnh mẽ về ngoại hình, người thanh niên này cũng đồng thời đổi tên, lấy tên mới là Xiahn - khá giống với tên của một nam ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc. Xiahn năm nay 25 tuổi, anh đặc biệt yêu thích nhạc K-pop và những bộ phim Hàn Quốc. Xiahn cho biết mình bị ám ảnh bởi ngoại hình của những nam ca sĩ, diễn viên nước này.


Đặc biệt, trong một năm tham gia chương trình giao lưu văn hóa và được tới Hàn Quốc sinh hoạt, học tập, Xiahn càng trở nên “cuồng K-pop” và đã có một quyết định táo bạo.


Trong vòng một năm học tập ở trường Đại học Dongseo ở Hàn Quốc, Xiahn quyết tâm sẽ dần biến mình trở thành một nam thanh niên Hàn Quốc có ngoại hình lý tưởng bằng cách đi phẫu thuật thẩm mỹ.


Chàng trai Brazil chấp nhận phẫu thuật hơn 10 lần để thành... “sao Hàn”
Xiahn (25 tuổi) sau khi trải qua hơn 10 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ giờ đã có được ngoại hình khá giống với một nghệ sĩ Hàn Quốc.


Xiahn cho biết anh cảm thấy rất hài lòng với kết quả đạt được. Do liên tiếp trải qua những cuộc phẫu thuật trong vòng 1 năm nên hiện giờ nhiều vùng trên khuôn mặt của Xiahn vẫn chưa hết sưng tấy. Sau khi những vết sưng tấy này biến mất, Xiahn khẳng định mình sẽ có được một ngoại hình như ý theo “chuẩn Hàn Quốc”.


Chàng trai Brazil chấp nhận phẫu thuật hơn 10 lần để thành... “sao Hàn”
Những cuộc phẫu thuật đã đưa lại cho Xiahn một ngoại hình Châu Á nhưng khuôn mặt anh trở nên cứng ngắc, rất thiếu tự nhiên.


Xiahn cho biết anh là một fan trung thành của K-pop và những bộ phim Hàn Quốc.
Xiahn cho biết anh là một fan trung thành của K-pop và những bộ phim Hàn Quốc.


Xiahn đã tiêu hàng ngàn đô la cho các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ.
Xiahn đã tiêu hàng ngàn đô la cho các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ.


Chia sẻ về quá trình trải qua hơn 10 cuộc phẫu thuật, Xiahn cho biết: “Tôi không cảm thấy sợ hãi gì về việc sẽ có những sai sót trong quá trình thực hiện, tôi chỉ sợ nhất là đôi mắt bị thương tổn và không thể phục hồi, nhưng rất may, mọi việc đã diễn ra hoàn hảo và thị lực tôi vẫn y như lúc đầu”.


Bên cạnh việc phẫu thuật để thay đổi những đường nét trên khuôn mặt, Xiahn giờ đây còn phải thường xuyên đeo kính áp tròng để thay đổi màu mắt và nhuộm tóc đen.


Trước kế hoạch thay đổi toàn diện ngoại hình bản thân này, Xiahn đã gặp phải không ít chỉ trích, nhưng anh cho rằng: “Bạn chỉ có một cuộc đời để sống, vì vậy, bạn phải được sống như những gì mình thích”.


Xiahn trước khi trải qua phẫu thuật thẩm mỹ.
Xiahn trước khi trải qua phẫu thuật thẩm mỹ.


Xiahn cho biết sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, anh đã có thêm hàng nghìn bạn trên mạng xã hội. Ngay từ năm 19 tuổi, Xiahn đã rất thích phong cách của các nghệ sĩ Hàn Quốc. Trước quyết định của Xiahn, cha anh rất tán thành, còn mẹ thì ít cảm thông hơn.


Xiahn đã xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình của Brazil thời gian gần đây.
Xiahn đã xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình của Brazil thời gian gần đây.


Xiahn đã xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình của Brazil thời gian gần đây.
Mối quan hệ với mẹ của Xiahn trở nên căng thẳng nhưng anh cho biết anh rất hạnh phúc với ngoại hình hiện tại.


Bích Ngọc
Theo Daily Mail







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Tất Bình sẽ dạy nữ diễn viên Nhật đi xe máy trên phố Hà Nội

@ nguontinviet.com


Trao đổi với phóng viên Dân trí, nữ diễn viên Keiko Matsuzaka cho biết, đây là lần đầu tiên cô đến Việt Nam, và nữ diễn viên cũng chia sẻ, cô thực sự vui khi được tham gia một bộ phim quay tại Việt Nam.


Trả lời câu hỏi của phóng viên Dân trí, “Trước khi đến Việt Nam, chị đã biết những gì về đất nước chúng tôi?”, Keiko Matsuzaka tâm sự, “Tôi đã đọc và biết một chút về văn hóa ẩm thực của các bạn. Tôi được biết những món ăn như bún chả nem, phở… là những món rất ngon và nổi tiếng của Việt Nam. Ngay khi đến đây, tôi đã ăn món bún chả nem, quả thực ấn tượng. Cả món bánh xèo cũng rất ngon (cười)”.


Nữ diễn viên Keiko Matsuzaka nhiệt tình trả lời câu hỏi của phóng viên Dân trí


Nữ diễn viên Keiko Matsuzaka nhiệt tình trả lời câu hỏi của phóng viên Dân trí


Nữ diễn viên Keiko cũng sẽ phải học tiếng Việt khi tham gia bộ phim “Cuộc sống mới ở Việt Nam”. Cô vào vai một cô giáo dạy tiếng Nhật ở Hà Nội. Keiko cười cho biết, hiện tại, cô mới chỉ nói được, “xin chào” và “cảm ơn”. Thời gian tới, cô sẽ dành tất cả thời gian để học tiếng Việt và… học đi xe máy.


Keiko chia sẻ ấn tượng mạnh mẽ nhất khi đến Hà Nội của cô là… tham gia giao thông. “Ở đây, tất cả mọi người đều đi xe máy. Đường phố đông chật người qua lại. Anh Tất Bình (đạo diễn Việt Nam tham gia dự án phim) đã hứa sẽ dạy tôi đi xe máy. Và có lẽ, đây sẽ là việc đầu tiên tôi phải làm khi ở Việt Nam”.


Nữ diễn viên Keiko Matsuzaka sinh năm 1952, là diễn viên kỳ cựu ở Nhật


Nữ diễn viên Keiko Matsuzaka sinh năm 1952, là diễn viên kỳ cựu ở Nhật


Ngoài những ấn tượng về ẩm thực, Keiko Matsuzaka còn bày tỏ sự thán phục đối với nghề thêu tay thủ công ở Việt Nam, “Tôi nghĩ, các bạn là những người thêu tay đẹp nhất thế giới” (cười). Trong những buổi dạo phố đầu tiên ở Hà Nội, Keiko cũng đặc biệt thích cách trang trí, bó hoa của người Việt Nam.


“Thành phố Hà Nội sôi động và đầy sức sống, tôi có thể cảm nhận được điều đó. Các bạn sống hạnh phúc, đầy yêu thương, thân thiện. Tôi đã đọc tác phẩm văn học “Quãng đời cuối cùng ở Việt Nam” của nhà văn Komatsu Miyuki. Hai mẹ con người Nhật đã chọn sống ở đây và tôi thấy, họ đã có một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Chúng tôi sẽ cố gắng diễn tả điều này trong bộ phim “Cuộc sống mới ở Việt Nam”- một bộ phim về cuộc sống của người Nhật tại Việt Nam”- Keiko Matsuzaka chia sẻ.


Hiền Hương







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Đêm nhạc “Gửi người em gái miền Nam” tri ân người hâm mộ

@ nguontinviet.com




Thứ Tư, 04/06/2014 - 09:11

Kỷ niệm 90 năm ngày sinh nhạc sĩ Đoàn Chuẩn:



Đêm nhạc “Gửi người em gái miền Nam” tri ân người hâm mộ


Đêm nhạc Đoàn Chuẩn - Từ Linh “Gửi người em gái miền Nam” sẽ được tổ chức vào 20h ngày 21/6/2014 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là một hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày sinh của cố nhạc sĩ. Đồng thời, đêm nhạc cũng là món quà tri ân của gia đình nhạc sĩ Đoàn Chuẩn gửi đến khán giả hâm mộ nhạc của ông.


“Gửi người em gái miền Nam” là một nhạc phẩm quen thuộc của cố nhạc sĩ Đoàn Chuẩn. Ca khúc này có thể coi là một trong những bài hát hay nhất về Hà Nội, một tác phẩm ghi dấu ấn mạnh mẽ của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn trong chiều dài phát triển của âm nhạc Việt Nam.


Kho tàng âm nhạc để lại của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn không nhiều, trên dưới 20 ca khúc. Ngoài ra, còn có nhiều tác phẩm khác vẫn được gia đình ông lưu giữ. Vì những lý do riêng mà khi sinh thời, nhạc sĩ không muốn công bố.


Năm nay, trong đêm nhạc kỷ niệm đặc biệt này, gia đình nhạc sĩ Đoàn Chuẩn tiếp tục giới thiệu một ca khúc rất ít người biết tới, mang tên “Thuở trâm cài”. Một bản tình ca dịu dàng với ca từ mang đúng tính chất âm nhạc Đoàn Chuẩn. Ca khúc này được giao cho giọng ca nam trữ tình nổi tiếng Quang Dũng.


Chương trình Đêm nhạc Đoàn Chuẩn - Từ Linh sẽ không thể thiếu các bản nhạc nổi tiếng khác của ông như Gửi gió cho mây ngàn bay, Thu quyến rũ, Lá đổ muôn chiều, Tình nghệ sĩ, Đường về Việt Bắc…


Những ca khúc này sẽ được thể hiện bởi 4 giọng ca trữ tình - Tùng Dương, Quang Dũng, Phạm Thu Hà và Tuấn Hiệp; ngoài ra, còn có hai nghệ sĩ độc tấu là Quyền Văn Minh (saxophone), Đoàn Đính (ghita hawaii).


Bích Ngọc






Đêm nhạc “Gửi người em gái miền Nam” tri ân người hâm mộ Đêm nhạc “Gửi người em gái miền Nam” tri ân người hâm mộ10 7 1




Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Nhật làm phim để bày tỏ tình yêu với Việt Nam

@ nguontinviet.com


Bộ phim điện ảnh với tên tạm đặt “Cuộc sống mới ở Việt Nam” được chuyển thể kịch bản văn học từ tác phẩm “Quãng đời cuối cùng ở Việt Nam” của nữ nhà văn Nhật Bản Komatsu Miyuki. “Quãng đời cuối cùng ở Việt Nam” là tác phẩm được viết theo lối tự sự, là câu chuyện viết về chính cuộc đời nhà văn Komatsu. Nữ nhà văn đã có nhiều năm sống tại Việt Nam và hiện tại đang công tác tại VOV. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện của 2 mẹ con người Nhật Bản sống tại Việt Nam. Thông qua số phận thăng trầm của người phụ nữ, tác phẩm cho thấy sự tương đồng trong lối sống, suy nghĩ của những người phụ nữ Việt Nam- Nhật Bản.


Bộ phim “Cuộc sống mới ở Việt Nam” đã được các nhà làm phim Nhật Bản triển khai, dự kiến sẽ bấm máy vào tháng 11/2014 và hoàn tất vào cuối tháng 12/2014. Bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn Nhật Bản Kabuki Omori, nhà sản xuất Yutaka Otaka, tác giả kịch bản chuyển thể của biên kịch Uichiro Kitazato… Phía Việt Nam sẽ có sự tham gia của đạo diễn Tất Bình. Công ty cổ phần phim truyện I cũng sẽ cùng tham gia đồng sản xuất. Được biết, ngay trong thời gian tới, đạo diễn Nhật Bản và đạo diễn Tất Bình sẽ cùng casting chọn lựa các diễn viên Việt Nam tham gia dự án phim này.


Nhật làm phim để bày tỏ tình yêu với Việt Nam


Việt Nam sẽ trở thành bối cảnh chính trong phim với khung cảnh làng quê yên bình và những nét văn hóa đặc sắc


Phía các nhà sản xuất phim Nhật Bản chia sẻ, họ sẽ quay bộ phim với bối cảnh chủ yếu tại Việt Nam. “Cuộc sống mới ở Việt Nam” được hứa hẹn sẽ mang nhiều ý nghĩa nhân văn, đặc biệt, sẽ giới thiệu với khán giả Nhật và khán giả thế giới những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam, những làng quê thanh bình, yên ả, những phong tục tập quán riêng biệt, những nét đẹp giản dị trong cuộc sống đời thường của người Việt.


Đạo diễn Tất Bình chia sẻ “Tôi là một trong những người đầu tiên đọc kịch bản phim “Cuộc sống mới ở Việt Nam”, đó là một kịch bản đầy tính nhân văn, là câu chuyện sâu sắc về người già. Tôi có thể nhìn thấy cả bộ phim toát lên tình cảm trân trọng với Việt Nam của các nhà làm phim Nhật. Họ yêu Việt Nam, quyến luyến với Việt Nam, và làm một bộ phim để tôn vinh văn hóa Việt Nam”. Cũng theo đạo diễn Tất Bình, khi đọc kịch bản phim, ông nhiều lần bất ngờ trước cách nhìn nhận người Việt từ phía những người Nhật Bản.


Đạo diễn của phim là ông Kabuki Omori- người đã có thâm niên 30 năm làm phim tại Nhật


Đạo diễn của phim là ông Kabuki Omori- người đã có thâm niên 30 năm làm phim tại Nhật


Về phía đạo diễn Nhật Bản- Kabuki Omori tâm sự, “Tôi là đạo diễn đã có 30 năm kinh nghiệm làm phim ở Nhật. Tôi đã đi nhiều nơi, đã làm phim ở nhiều nước như Ấn Độ, Philippines… Lần này, tôi rất vinh dự và vui mừng khi được đến Việt Nam của các bạn. Khi tôi còn trẻ, tôi đã nghe và đọc nhiều về đất nước Việt Nam và những cuộc chiến tranh mà các bạn phải trải qua. Có mặt ở đây rồi, tôi nhận ra, dù trải qua biết bao cuộc chiến khốc liệt, đất nước Việt Nam vẫn vươn lên mạnh mẽ, phát triển. Bây giờ, tôi không còn trẻ, tôi sẽ phải mất 2-3 lần sức lực để hoàn thành bộ phim, nhưng tôi có thể cam đoan, bộ phim chắc chắn sẽ là “ngôn ngữ chung” của dân tộc 2 đất nước Việt- Nhật. Tôi thực sự rất vui khi được cùng làm việc với các bạn”.


Chia sẻ về kịch bản phim “Cuộc sống mới ở Việt Nam”, nhà biên kịch Nhật Bản Uichiro Kitazaro tiết lộ, ban đầu ông gần như không thể hình dung về cuộc sống, con người Việt Nam. Uichiro đã đọc rất nhiều sách về Việt Nam (đã dịch sang tiếng Nhật) trong đó có sách lịch sử, sách văn hóa, sách về chính trị… Mọi hình dung về người Việt vẫn chưa rõ ràng, cụ thể. Cuối cùng, Uichiro chọn đọc 5 cuốn tiểu thuyết văn học của Việt Nam, và từ những cuốn sách này, Uichiro đã hiểu hơn về tình cảm, suy nghĩ, đời sống… của người Việt Nam. Ông nhận ra, có rất nhiều nét tương đồng trong lối suy nghĩ, trong cảm xúc, trong lối sống giữa người Việt Nam và người Nhật Bản.


Phim có sự tham gia của nữ diễn viên Keiko Matsuzaka


Phim có sự tham gia của nữ diễn viên Keiko Matsuzaka


Các nhà làm phim Nhật Bản hy vọng, bộ phim “Cuộc sống mới ở Việt Nam” sẽ chuyển tải được tình cảm chân thành họ dành cho đất nước, con người Việt Nam.


Phim sẽ được hoàn thành và công chiếu rộng rãi ở cả hai đất nước Việt- Nhật vào cuối năm 2014.


Hiền Hương







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by VN Bloggers - Blogger Themes