Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Vợ chồng Phương Thảo - Ngọc Lễ bất ngờ tái ngộ với khán giả

@ nguontinviet.com




Thứ Bẩy, 12/07/2014 - 16:34


Với những ai đã dành tình cảm cho nhạc Việt những năm của thập niên 90, chắn hẳn sẽ khó có thể quên hai cái tên quen thuộc và luôn song hành cùng nhau trên các sân khấu ca nhạc, họ chính là cặp đôi hạnh phúc Phương Thảo và Ngọc Lễ. Hơn thế, nếu đã từng là fan của hai ca sĩ này thì lại càng không thể quên những ca khúc một thời đình đám như Con gái, Xe đạp ơi, Xa rồi tuổi thơ, Ba ngọn nến lung linh…






Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Cơn ác mộng từ một cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát

@ nguontinviet.com


Michael Maiolo từng có ước mơ trở thành ngôi sao ca nhạc. Việc tham gia vào chương trình tìm kiếm tài năng ca hát - X Factor (Nhân tố bí ẩn phiên bản Úc) - đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của anh.


Michael Maiolo

Michael Maiolo


Michael mới đây đã chia sẻ những bí mật hậu trường khi anh tham gia vào cuộc thi này: Người ta đã dặn anh không được hé lộ mình là người đồng tính, buộc anh phải hát bài anh không thích, dặn anh phải nói những câu khiêu khích như “Tôi giỏi hơn tất cả những thí sinh khác”…


Những bí mật này đã được Michael tiết lộ sau khi một em bé 12 tuổi tham gia chương trình The Voice Kids (Giọng hát Úc nhí) chia sẻ trên mặt báo rằng em đã bị suy sụp và thường xuyên khóc lóc sau khi rời cuộc thi.


Michael cho biết anh chưa từng có ý định kể chuyện của mình với ai nhưng khi biết những tổn thương mà em bé kể trên đã phải chịu, Michael cho rằng mình cần chia sẻ để công chúng được hiểu rõ mặt trái của những chương trình dạng này.


Năm nay 26 tuổi, Michael từng tham gia chương trình X Factor khi mới 22 với hy vọng chương trình sẽ giúp thúc đẩy bước tiến trong sự nghiệp ca hát của anh.


Theo Michael, có những điều người ta không đưa lên truyền hình, chẳng hạn, trước khi được thử giọng chính thức, anh đã phải trải qua 2 vòng tuyển chọn không chính thức khác. Anh đã thử giọng một lần, thực hiện một bài trắc nghiệm và một cuộc phỏng vấn.


Khi Michael lựa chọn bài hát cho phần ghi hình thử giọng chính thức trước ban giám khảo, người ta cho anh 2 lựa chọn, hoặc bài “Tears in Heaven” của Eric Clapton hoặc “If Tomorrow Never Comes” của Ronan Keating.


Michael Maiolo


Lúc này, Michael cho ban tổ chức biết anh là người đồng tính và không muốn thể hiện bài nào trong hai bài này. Ban tổ chức cho hay anh không có quyền lựa chọn và nếu không thực hiện, anh sẽ không được thi nữa. Ngoài ra, người ta cũng dặn anh không được tiết lộ chuyện giới tính.


Trong những tình huống ghi hình hậu trường đã được dặn dò trước, mỗi khi Michael nói điều gì bị cho là không ổn, họ sẽ dừng việc quay phim lại để dặn dò anh phải nói như thế nào. Người ta đã yêu cầu anh phải thể hiện mình là người hiếu thắng, phải nói “Tôi giỏi hơn tất cả những thí sinh khác”.


Michael phản đối, cho rằng đó không phải là cách giao tiếp thường ngày của anh, không phản ánh đúng tính cách của anh và có thể khiến người xem hiểu lầm nhưng điều đó không thể thuyết phục ê-kíp ghi hình.


Michael cũng nhớ rõ cảnh một giám khảo thì thầm vào tai một giám khảo khác điều gì đó về anh, họ quay lại nhìn anh rồi cùng cười với nhau. Michael cảm thấy rất mất bình tĩnh. Giám khảo yêu cầu anh ngừng hát và anh liền bị khán giả la ó phản đối, thực tế đa số những người có mặt trong khán phòng đều là người nhà của các thí sinh khác.


Giám khảo nhận xét khá tệ về Michael. Máy quay ngay lập tức hướng về phía gia đình Michael để ghi lại phản ứng của họ.


Lúc đó, Michael chỉ muốn rời khỏi chương trình ngay lập tức nhưng mọi việc chưa xong, ban tổ chức yêu cầu anh và gia đình ở lại ghi hình. Một người phụ nữ đứng ra quát thét Michael với mục đích gây ra những cảm xúc mạnh mẽ ở anh.


Người phụ nữ đó nói oang oang ra lệnh, chỉ thẳng vào mặt anh: “Hãy nhìn vào máy quay và nói cho giám khảo biết cảm nhận của anh! Hãy nói cho họ biết họ đã nhận định sai về anh như thế nào!”.


Michael hiểu mục đích của người phụ nữ, vì vậy anh cố gắng trấn tĩnh và yêu cầu họ để anh và gia đình ra về. Trải nghiệm đó đã khiến chàng trai 22 tuổi phải mất một thời gian dài mới lãng quên được.


Michael đã gọi điện đề nghị ban tổ chức không chiếu phần thử giọng của anh lên truyền hình nhưng không được. Đúng như anh lo sợ, phần đối đáp đầy tính khiêu khích của anh đã khiến người xem có cái nhìn sai lệch. Sự ác cảm đã tạo thành cơn sóng giận dữ.


Michael Maiolo


Chỉ 5 phút sau, tài khoản trên mạng xã hội, website, hòm thư của Michael ngập tràn những lời chỉ trích nặng nề. Bản thân Michael đã rất khổ sở vì trải nghiệm ở cuộc thi, giờ đây, anh lại phải đương đầu với dư luận và những lời chỉ trích ác ý như: “Tôi mà là anh, tôi đã chết rồi” hay “Anh thật đáng xấu hổ, bất tài, vô dụng”…


Những bài viết trên các blog âm nhạc cũng “góp vui” bằng những nhận định kiểu: Thí sinh X Factor “giết chết” một nhạc phẩm. Tại thời điểm đó, nhiều bạn bè của Michael chuyển sang ác cảm với anh. Trước khi đến với cuộc thi, sự nghiệp ca hát của Michael có một số tín hiệu đáng mừng, nhưng ngay sau khi phần thử giọng lên sóng, mọi cơ hội liền đóng sập.


Thời kỳ đó, Michael lo lắng tới mức sợ ra khỏi nhà, anh phải đi gặp bác sĩ tâm lý, uống thuốc chống trầm cảm và hoàn toàn không còn đủ dũng cảm để bước lên sân khấu ca hát nữa.


Cơn ác mộng đó trở đi trở lại trong ký ức của Michael bởi mỗi khi anh tìm kiếm tên mình trên mạng, nó luôn gắn liền với cụm từ “X Factor”. Michael đã có lúc định đổi tên. Tất cả cơn ác mộng bắt đầu từ một lần thử giọng không suôn sẻ!


Michael hy vọng câu chuyện của anh sẽ giúp mọi người hiểu được phần nào những tổn thương mà các chương trình thực tế có thể đưa lại cho thí sinh.


Đối với những ai có ý định tham gia vào các cuộc thi tìm kiếm tài năng, Michael có lời khuyên rằng: “Bạn cần phải chuẩn bị tâm lý kỹ càng bởi hình ảnh của bạn sẽ được truyền đi rộng rãi, công chúng có quyền nhận xét, chỉ trích bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm tới những quyền của bản thân mình khi tham gia vào các chương trình này”.


“Dù sao đây cũng chỉ là một chương trình truyền hình và thí sinh có thể bị sử dụng làm yếu tố tăng tỉ suất người xem” - Michael chia sẻ.


Bích Ngọc
Theo News





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Nhạc sĩ Nguyễn Cường nói gì khi bị báo Hàn Quốc chỉ trích?

@ nguontinviet.com

(GDVN) - ''Tôi cũng chẳng tin là phía Hàn Quốc khởi kiện làm gì. Nhạc Hàn Quốc ra nước ngoài được người khác đón nhận chẳng thích quá í chứ".



Mới đây, báo chí Hàn Quốc đã đăng tải một bài viết về hành động đạo nhạc Kpop của nhiều ca sĩ, nhạc sĩ trẻ. Trong đó họ nói khá cụ thể về trường hợp của Sơn Tùng M-TP của Việt Nam cùng phản ứng của các nhạc sĩ, nhà sản xuất Việt Nam về vấn đề này.


Theo bài báo chia sẻ thì các sáng tác của Sơn Tùng đều khéo léo chế lại các ca khúc của Hàn Quốc. Đặc biệt ca khúc 'Em của ngày hôm qua' được cho là vay mượn nền nhạc từ ca khúc 'Every night' đã tạo sự nổi tiếng cho Sơn Tùng và giúp ca sĩ này thu được lợi nhuận khổng lồ.











Ca sĩ Sơn Tùng

Ngoài việc phê phán Sơn Tùng, bài báo còn chỉ trích các nhạc sĩ, nhà sản xuất Việt Nam vì cho rằng họ đang khuyến khích việc đạo nhạc bừa bãi từ các beat nước ngoài. Đặc biệt họ còn nhắc hẳn tên nhạc sĩ Nguyễn Cường trong bài viết vì vị nhạc sĩ này đồng ý với quan điểm của các nhà sản xuất, đạo diễn khác cho rằng đó chỉ là sự đồng điệu ngẫu nhiên.


Bài báo cũng trích lời của Hiệp hội bản quyền của Hàn Quốc cho rằng, họ sẽ xác minh lại sự việc và nếu có vấn đề thực sự thì sẽ đưa việc này ra các cơ quan có thẩm quyền.











Nhạc sĩ Nguyễn Cường

Liên hệ với nhạc sĩ Nguyễn Cường về bài báo trên, nhạc sĩ cho biết:


'Theo tôi thì mọi người vẫn chưa hiểu thế nào là đạo nhạc, đạo nhạc là thế nào... Một bài hát có 3 phần, phần một là giai điệu, phần 2 là lời bài hát và phần 2 là nhạc đệm. Lỗi của Sơn Tùng là lấy phần nhạc đệm mà chưa xin phản quyền, chưa công bố lấy phần đệm đó của ai thôi chứ còn 2/3 ca khúc đó là của Sơn Tùng rồi.


Mà cái tội 'mượn' phần nhạc đệm là của nhiều người như thế chứ đâu có phải mình Sơn Tùng. Bên cạnh đó ở Việt Nam mình có bài hát nào mà phát trên đài tiếng nói hay truyền hình ghi phối khí của ai đâu...'.


Ngoài ra, trước thông tin Hiệp hội bản quyền của Hàn Quốc chia sẻ rằng đang xác minh và sẽ đưa ra các cơ quan có thẩm quyền nếu vi phạm thì nhạc sĩ Nguyễn Cường cũng cho biết thêm:


'Tôi cũng chẳng tin là phía Hàn Quốc khởi kiện làm gì. Nhạc Hàn Quốc ra nước ngoài được người khác đón nhận chẳng thích quá í chứ, dư luận Việt Nam cứ làm to chuyện thế thôi. Bây giờ có nước nào lấy nhạc của tôi làm nhạc của họ thì tôi cũng mừng lắm'.


Còn phía ca sĩ Sơn Tùng, đại diện là nhạc sĩ Huy Tuấn, trong lần phỏng vấn gần đây nhất với Báo Giáo dục Việt Nam, anh đã từ chối nói bất cứ chuyện gì liên quan.





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Ký ức về 25 năm lẻ bóng của diễn viên Minh Hằng

@ nguontinviet.com


Chuyện đời như cổ tích



Minh Hằng thời trẻ


Minh Hằng thời trẻ

Lấy chồng năm 21 tuổi, cuộc hôn nhân ấy cũng sớm đổ vỡ và họ còn chưa kịp có con. Minh Hằng đã sống một mình 25 năm, 25 năm đằng đẵng đi về lẻ bóng. 25 năm ấy, nghĩa là tuổi xuân của cô trôi đi một cách buồn bã, uể oải. Nhất là cô lại có một tâm hồn nghệ sỹ mơ mộng, thích làm thơ và vẽ tranh. Cô đã từng ngậm ngùi tuyên bố: “Sống một mình cũng hạnh phúc”.


Nhưng hình như đã đến lúc trời đất động lòng trước người đàn bà đẹp này. Cuộc đời của cô có vẻ giống một câu chuyện cổ tích, càng về cuối càng có hậu. Người chồng thứ hai của cô cũng từng trải qua một cuộc hôn nhân và khi gặp Minh Hằng, ông như bị tiếng sét ái tình dẫn dụ, kiên trì bám trụ theo đuổi cô ròng rã 8 năm trời.


Người chồng hiện tại của Minh Hằng là một tiến sỹ toán học. Giờ đây, trông cô luôn rạng rỡ và hạnh phúc hơn bao giờ hết. Thỉnh thoảng, hai vợ chồng cô vẫn đi thăm các trường dạy trẻ mồ côi, khuyết tật. Lần nào lấy tiền cát sê đóng phim xong, cô cũng phải trích bằng được một phần ra để thực hiện những chuyến đi từ thiện, như cô bảo để thỏa mãn trái tim mình, dẫu không nhiều nhặn gì nhưng thấy lòng mình ấm áp.


Minh Hằng vốn không thích nói quá nhiều về gia đình, về những người thân bên cạnh. Cô chỉ chia sẻ rằng, cô hài lòng với cuộc sống hiện tại và thấy hạnh phúc khi có một người chồng luôn ở bên cạnh cô trong những bước thăng trầm của cuộc sống. Hiện nay, tuy làm chủ hai nhà hàng sang trọng ở Hà Nội nhưng cô vẫn thích tự tay chuẩn bị những bữa ăn cho chồng.


Minh Hằng hạnh phúc với người chồng hiện tại

Minh Hằng hạnh phúc với người chồng hiện tại


Ông trời tước đoạt của Minh Hằng quyền sinh nở nhưng bù lại cô có những đứa con nuôi ngoan ngoãn. Cô thấy mình may mắn khi được sống trong gia đình hiện nay. Không sinh ra các con nhưng chúng yêu thương cô như một người mẹ. Với cô, “tình yêu, hạnh phúc ở tuổi này cũng giản dị thôi. Đi xa có người nhớ, về nhà có người thương, mệt mỏi có người hỏi han, lúc vui, lúc buồn có người chia sẻ”. Và trên con đường không đơn độc ấy, cô hẳn là một nghệ sỹ hạnh phúc.


Lối rẽ bất ngờ


Minh Hằng và các đồng nghiệp tại nhà hát Tuổi trẻ

Minh Hằng và các đồng nghiệp tại nhà hát Tuổi trẻ


Ấn tượng về Minh Hằng từ ngoại hình xinh đẹp, trẻ trung, tính cách hài hước, dễ gần, và hơn hết đó là sự nghiêm túc khi quan niệm về nghề và cái tâm của cô trong nghệ thuật. Có lẽ, tính cách chuẩn mực ấy cô được thừa hưởng từ một nền giáo dục nghiêm khắc từ chính gia đình. Minh Hằng sinh trưởng trong một gia đình trí thức, cha mẹ đều là bác sỹ trong ngành quân đội. Cha mẹ cô đều kỳ vọng sau này con gái mình sẽ nối nghiệp y. Cô cũng định bụng thuận theo gia đình, chiều lòng cha mẹ. Ấy vậy mà…


Vào năm Minh Hằng đang học lớp 8, người bạn thân của cô thi vào Nhà hát tuổi trẻ, khi đi thi có nhờ Minh Hằng đến diễn phụ cùng. Nhưng cuối cùng, cô bạn thi trượt, còn Minh Hằng thì lại được giữ lại. Cô gắn bó với Nhà hát tuổi trẻ, với nghệ thuật từ đó. Cùng với NSND Lan Hương, NSND Lê Khanh, NSƯT Minh Hằng thuộc lớp diễn viên kịch nói đầu tiên của Nhà hát tuổi trẻ được đào tạo một cách bài bản.


Người ta bắt đầu biết đến “bé” Minh Hằng qua vai diễn trong Đứa con tôi rồi người ta thấy cô “thường trú” trên màn ảnh nhỏ qua hơn 50 bộ phim truyền hình, trên sân khấu Nhà hát Tuổi Trẻ với những vai chính kịch. Rồi sau đó ở những tiểu phẩm của chương trình Ở nhà chủ nhật, MC của chương trình Ngộ nghĩnh trẻ thơ - sân chơi mới dành riêng cho thiếu nhi trên VTV1.


Tham gia ở cả 3 lĩnh vực nghệ thuật: sân khấu, điện ảnh và truyền hình. Có thể nói, ở lĩnh vực nào, NSƯT Minh Hằng cũng tạo được những mốc son in dấu để rồi tỏa sáng. Đặc biệt, ở địa hạt sân khấu, cô có nhiều cơ may để hóa thân vào đủ các dạng vai với mọi vui, buồn của đời người trong các vở kịch nổi danh: Macbeth, Nhà có ba chị em gái, Quân bài định mệnh...


Có một thời, dường như cô bị đóng khung bởi những vai diễn có ngoại hình xinh đẹp, tính cách, ăn chơi, điệu đà. Nhưng với Minh Hằng, một diễn viên đẳng cấp là người có thể hóa thân vào nhiều số phận với những cách diễn khác nhau, điều mà lớp diễn viên trẻ bây giờ ít người có thể làm được.


“Các bạn trẻ bây giờ có rất nhiều cơ hội. Ngày xưa, lớp diễn viên chúng tôi rất hiếm khi được nhận vai. Để nhận được vai, phải đi casting trầy trật. Thực sự, có nhiều lúc chúng tôi chỉ mong bạn mình ốm để được thế chân bạn. Còn bây giờ, các bạn có nhiều cơ hội hơn cho mình thể hiện nên chưa biết nắm lấy. Điều đơn giản như việc học thuộc thoại, có nhiều bạn còn không học nổi. Mỗi khi diễn lại phải có người nhắc thoại. Tôi không đồng ý khi yếu tố cơ bản nhất đó các bạn cũng không làm được. Nếu các bạn không học thuộc thoại, làm sao truyền tải được thần thái, tính cách của nhân vật cho chân thực nhất”, Minh Hằng nói.


NSƯT Minh Hằng đến với nghệ thuật không bắt nguồn từ truyền thống gia đình mà do sự ngẫu nhiên, do duyên trời định. Cô bảo cô được Điện ảnh chọn, để rồi định mệnh ấy đã khiến cô gắn bó với nghệ thuật suốt đời.



Theo Thu Thủy


Vietnamnet








Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Cục Điện ảnh đang xem xét xử lý phim 18+ “Căn hộ 69”

@ nguontinviet.com


Sau khi mạng xã hội Youtube đăng tải Căn hộ số 69, bộ phim được gắn nhãn 18+ vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích vì lời thoại, hình ảnh phản cảm. Điều đáng nói hơn, với nội dung bị cho là “nhảm nhí”, Căn hộ 69 cho đến thời điểm này vẫn chưa bị “tuýt còi”.


Cảnh phim Căn hộ 69

Cảnh phim "Căn hộ 69"


Trao đổi với báo chí bên lề cuộc họp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm do Bộ VH,TT&DL ngày 87 tại Hà Nội; ông Đỗ Duy Anh, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết Ban thanh tra vẫn đang tiếp tục xem xét, thu thập tư liệu về bộ phim Căn hộ số 69.


“Phim Căn hộ số 69 hiện nay chúng tôi vẫn đang tiếp tục thanh tra. Thanh tra Bộ VH,TT&DL đã giao Thanh tra Sở VH,TT&DL TPHCM thu thập tư liệu, nghiên cứu về trường hợp này. Tôi và các phòng nghệ thuật của cục đã xem kỹ bộ phim trên và khẳng định rằng đây là phim vì nó có cốt truyện có nhân vật đầy đủ. Bây giờ chúng tôi đang đợi kết luận của Ban thanh tra trước khi có quyết định chính thức”.


Trước câu hỏi, việc phát hành phim trên mạng như trường hợp Căn hộ số 69 sẽ kiểm soát thế nào? Ông Đỗ Duy Anh thẳng thắn thừa nhận, việc xử lý các bộ phim phát hành trên mạng vẫn đang là vấn đề đau đầu với các nhà quản lý bởi không thể quản lý được các máy chủ đặt tại nước ngoài.


“Phát hành phim trên mạng, đây là vấn đề công nghệ. Theo thông tin từ Bộ Thông tin - Truyền thông, 70 % sever là ở nước ngoài. Nếu anh chặn các sever trong nước (đăng ký thông tin đầy đủ) thì họ có thể sử dụng sever ở nước ngoài và rất khó có thể kiểm soát. Đây là vấn đề đau đầu với nhà quản lý”, ông Duy Anh nói.


Bị dư luận phản ứng, phim gắn nhãn 18+ này có thể sẽ phải nhận hình phạt xử lý nghiêm khắc

Bị dư luận phản ứng, phim gắn nhãn 18+ này có thể sẽ phải nhận hình phạt xử lý nghiêm khắc


Cũng theo ông Duy Anh, việc dán nhãn 18+ với Căn hộ 69 là sai. "Từ trước đến nay chúng ta chưa hề có quy định về việc gắn nhãn phân loại phim vì thế việc gắn nhãn 13+ hay 18+ hoàn toàn là do các đơn vị sản xuất tự ý đưa vào. Tất cả phân loại phim đều phải theo văn bản thông tư của Bộ VH,TT&DL. Việc tự đặt ra là không chấp nhận được."


Về phía Bộ VH,TT&DL, ông Vũ Xuân Thành, Chánh thanh tra Bộ cũng khẳng định, sự việc Căn hộ 69 vẫn đang được xem xét và hiện tại Thanh tra Bộ chưa thể kết luận điều gì.


Trước đó, tại cuộc trao đổi với báo chí ngày 25/6 , ông Đỗ Duy Anh cho rằng ê kíp làm phim Căn hộ số 69 vi phạm quy định của Luật Điện ảnh. Thứ nhất, nhóm làm phim này không đủ điều kiện tư cách pháp nhân để sản xuất phim theo Điều 49 Luật Điện ảnh. Thứ hai, nhóm làm phim không xin phép phổ biến phim theo Điều 51 Luật Điện ảnh.


Hà Thanh







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Chuyện đời rơi nước mắt của diễn viên Quốc Tuấn

@ nguontinviet.com


Đau đớn tột cùng


Quốc Tuấn lập gia đình muộn vào năm 39 tuổi (anh sinh năm 1961).

Quốc Tuấn lập gia đình muộn vào năm 39 tuổi (anh sinh năm 1961).


Năm 2002, vợ chồng anh mới có con. Hai vợ chồng anh đến với nhau khi tuổi đều đã lớn nên khi vợ mang bầu con trai, vợ chồng anh mừng vui khôn xiết. Háo hức được bế con bao nhiêu thì lúc nhìn thấy con anh như rơi xuống đáy vực thẳm.


Bé Nguyễn Anh Tuấn chào đời đã mang một hình hài bất bình thường bởi căn bệnh quái ác, căn bệnh xương cứng sớm cục bộ và đường thở hẹp. Vợ anh sau khi biết tin đã ngất lịm. Đêm hôm ấy, anh thức trắng. Sau cùng, anh xác định tư tưởng phải chấp nhận và chiến đấu đến cùng với số phận. Anh tin con trai anh sẽ trở thành một cậu bé bình thường và căn bệnh có thể chữa trị được.


Khi bé Anh Tuấn được 3 tuổi rưỡi, xương hộp sọ bắt đầu cứng lại không phát triển trong khi não vẫn phát triển bình thường nên bắt buộc phải phẫu thuật hộp sọ tại Bệnh viện Hoàng gia Úc. Ca phẫu thuật thành công, hộp sọ của bé Tuấn đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, đường thở của bé vẫn chưa được can thiệp mổ nên Quốc Tuấn đành đưa con trở về nước.


Sau đó, hai vợ chồng anh lại đưa con sang Hàn Quốc để mổ. Sức khỏe của bé Tuấn thời gian đó đã tốt dần nhưng phải đeo một cái khung rất to lên mặt và phải nới vít mỗi ngày để nâng khuôn mặt lên. Mỗi lần như thế, bé Tuấn đau đớn vô cùng. Con anh phải đeo khung sắt trong 4 tháng trời nhưng để hoàn thiện, hai vợ chồng anh phải ở lại Hàn Quốc tới 6 tháng.


Giờ đây, sức khỏe của em đã hồi phục hoàn toàn, được đi học bình thường, hòa nhập với các bạn. Các bác sỹ nói rằng, sức khỏe của em sẽ ổn định đến năm 15 tuổi. Gương mặt em đã bình thường, em hòa đồng với bạn bè, học tốt và rất hiếu động.


Quốc Tuấn giờ đây đã hạnh phúc. Hạnh phúc là khi vợ chồng anh ngắm nhìn con đến trường hàng ngày. Anh nói rằng, vợ chồng anh sẽ không sinh thêm con nữa, để dành tất cả thời gian, sức lực, chăm sóc, yêu thương cho cậu con trai. Anh không bao giờ xa con dù chỉ một ngày. Anh khoe mình và con trai rất gắn bó với nhau, hàng ngày chơi với nhau như những người bạn. Anh thường động viên con là đàn ông thì phải thật mạnh mẽ.


Chuyện chưa từng kể về "Người thổi tù và hàng tổng"


Cảnh trong phim Người thổi tù và hàng tổng

Cảnh trong phim Người thổi tù và hàng tổng


Người ta nhớ đến anh là một nam diễn viên có gương mặt đẹp như tài tử, diện mạo hào hoa, duyên dáng. Khán giản hẳn không thể quên anh vào vai trưởng thôn Lê Trung Kiên trong bộ phim truyền hình về đề tài nông thôn Người thổi tù và hàng tổng của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Là một người con của mảnh đất Hà Nội lịch lãm ấy vậy mà Quốc Tuấn đã hóa thân thành một anh nông dân chính hiệu, đặc sệt trong vai trò trưởng thôn tốt bụng, vui vẻ nhưng cũng không kém phần láu cá, lém lỉnh. Những sự việc, những câu chuyện làng xã được đạo diễn Phi Tiến Sơn đưa lên phim một cách rất gần gũi, thân quen.


Quốc Tuấn nhớ lại: “Hồi đi quay phim Người thổi tù và hàng tổng ở Xuân Phương - Từ Liêm, đang trong giờ nghỉ, tôi ngồi trên một chiếc xe bò. Bỗng thấy mấy thanh niên trai làng leo lên ngồi cạnh. Một cậu bảo: Cái đoàn làm phim này chán chết. Chẳng thấy mống diễn viên nào. Thế nhưng tôi lại thấy đó là giây phút hạnh phúc nhất với tôi. Bởi khi đó, tôi mới có thể cười một cách hồn nhiên, vô tư nhất với cậu thanh niên đó mà không sợ bị nhận ra mình là nghệ sỹ. Tôi úp chiếc mũ cối vào bụng và chìa tay ra nhận từ họ mấy điếu thuốc lá còn dây vết bùn”.


Cảnh trong phim 12A và 4H

Cảnh trong phim 12A và 4H


Ngoài những bộ phim truyền hình với những nhân vật có tính cách duyên dáng, ấn tượng như trong các phim: Những người sống quanh tôi, Người thừa của dòng họ, Cuốn sổ ghi đời, Cô bé bên hồ, 12A và 4H, Chuyện tình người lính, Luật đời… đã đưa anh lên hàng “sao” trong giới diễn viên truyền hình miền Bắc, Quốc Tuấn còn tham gia diễn xuất ở nhiều bộ phim truyện nhựa với những vai diễn để lại ấn tượng không kém: Nơi núi rừng yên ả, Ai chết cho người đẹp, Vầng trăng lửa, Lời thì thầm của chiến tranh, Hà Nội mùa đông năm 46, Điện Biên Phủ trên không, Đường thư


Anh kể, trong bộ phim Đường thư, tôi được đạo diễn Bùi Tuấn Dũng giao cho đảm nhận vai anh lính tên Tân. "Tân người Hà Nội nên đạo diễn đã yêu cầu tôi phải thể hiện ra chất một người chiến sỹ nhưng phải có một phong thái điềm đạm, phải có dáng đi thật Hà Nội. Là người gốc Hà Nội “xịn” nhưng tôi phải đau đầu vì “dáng đi Hà Nội” này. Bởi tôi không biết dáng đi Hà Nội nó phải thế nào". Chẳng thế mà nhiều người cho rằng, Quốc Tuấn chỉ thành công với những vai anh nông dân quê mùa, đôi khi ngờ nghệch.


Tuy vậy, thành công của bộ phim Đường thư có góp sức không nhỏ của Quốc Tuấn. Vốn đã thành công với những vai lính tráng mực thước nhưng lần này trong vai anh lính quân bưu, Quốc Tuấn đã thể hiện xuất sắc. Chất dày dạn, rắn rỏi của một anh quân bưu, cộng với chuyện bị người yêu bỏ đi lấy chồng được anh thể hiện một cách tinh tế và có sức thuyết phục.


Quốc Tuấn luôn được khán giả yêu mến. Ai đã xem 12A và 4H của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đều thấy Quốc Tuấn thể hiện hình ảnh một người thày giáo lịch lãm và chững chạc. Gặp vai nào, tính cách nhân vật ra sao, anh đều có thể “nhập” được. Vì thế, khán giả mới nhớ được một Quốc Tuấn với anh trưởng thôn, anh bộ đội và người thày giáo không lẫn vào ai được.


Chuyển nghề đạo diễn vì... đã già, hết hấp dẫn


Cảnh trong phim 12A và 4H

Quốc Tuấn nói rằng, hành trình đi tìm sự sống, giành giật sự sống cho con đã giúp anh có một cái nhìn sâu sắc về cuộc đời. Đó chính là bước ngoặt lớn trong cuộc đời anh. Suốt gần 10 năm vắng bóng trên màn ảnh, giờ đây anh đã trở lại với nghệ thuật với cương vị đạo diễn.


Khi tôi hỏi: “Từ một diễn viên trở thành một đạo diễn, hẳn là anh gặp rất nhiều thử thách, khó khăn?” Anh bảo: “Nhiều chứ. Sự chuyển đổi vị trí này tôi chuẩn bị rất kỹ càng. Tôi nghĩ, nghiệp diễn viên đã giúp tôi có nhiều trải nghiệm, bản lĩnh, cho tôi một tư duy chắc chắn khi bước sang vai trò một đạo diễn. Tôi đã bắt đầu già rồi, tôi không còn hấp dẫn như một số bạn đồng nghiệp trẻ có lợi thế về hình ngoại hình. Tất cả những điều đó khiến tôi khao khát trở thành một nhà làm phim. Tôi đã gặp không ít khó khăn khi bắt đầu lấn sân sang làm đạo diễn. Bởi trên thực tế hiện nay chúng ta đang thiếu trầm trọng những kịch bản hay. Nên tôi thích tự viết kịch bản để mình đạo diễn”.


Từ diễn viên trở thành đạo diễn như anh là một bước tiến dài. Anh tốt nghiệp đạo diễn xuất sắc sau 4 năm theo học tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, khóa 2000-2004. Bộ phim truyền hình đầu tay do anh làm đạo diễn mang tên Trái tim kiêu hãnh dài 75 tập. Quốc Tuấn một mình ấp ủ ý tưởng cho bộ phim này từ năm 2004 đến lúc bắt tay vào viết kịch bản mất tới gần 5 năm trời. Nhưng may mắn cuối cùng anh vẫn “hái được quả ngọt”. Bộ phim nhận được phản hồi tốt từ phía đồng nghiệp và khán giả.


Anh cho biết, sau bộ phim truyền hình dài tập đầu tay trên, anh đang nung nấu một kịch bản phim nhựa với cái tên Con cầu tự. Chắc chắn một ngày nào đó, Quốc Tuấn sẽ không làm mọi người phải thất vọng.



Theo Thu Thủy


Vietnamnet








Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

Shakira sẽ biểu diễn tại lễ bế mạc World Cup 2014

@ nguontinviet.com




Thứ Hai, 07/07/2014 - 05:39


Nữ ca sĩ Shakira

Nữ ca sĩ Shakira


Được biết Shakira sẽ là gương mặt nghệ sĩ tâm điểm trong lễ bế mạc, bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của nghệ sĩ ghita bậc thầy người Mỹ gốc Mexico - Carlos Santana và rapper người Haiti - Wyclef Jean.


World Cup 2014 là kỳ World Cup thứ 3 liên tiếp Shakira tham gia biểu diễn. Năm nay, cô sẽ trình diễn nhạc phẩm “La la la (Brazil 2014)” cùng với nam ca sĩ người Brazil - Carlinhos Brown. Thông tin này đã được FIFA chính thức thông báo vào ngày thứ 4 vừa qua.


Các nghệ sĩ Santana, Wyclef và nam ca sĩ người Brazil - Alexandre Pires sẽ cùng biểu diễn nhạc phẩm cổ vũ World Cup 2014 - “Dar Um Jeito” - tại sân vận động huyền thoại Mararcana.


Hai nam ca sĩ nổi tiếng của Brazil - Alexandre Pires và Ivete Sangalo cũng sẽ cùng biểu diễn một bản nhạc pha trộn nhiều bài hát được yêu thích của người Brazil.


Nữ ca sĩ Shakira


Chia sẻ về lần biểu diễn này, nữ ca sĩ Shakira cho biết: “Tôi rất hồi hộp khi được biểu diễn nhạc phẩm La la la tại lễ bế mạc World Cup năm nay. Tôi có một mối quan hệ gắn bó đến khó hiểu với bóng đá vì những lý do mà chắc các bạn đều biết, và tôi thực sự hiểu World Cup có ý nghĩa như thế nào đối với những người yêu mến bộ môn túc cầu, trong đó có tôi”.


Năm ngoái, nữ ca sĩ này đã có chào đón cậu con trai đầu lòng - kết quả tình yêu với chàng hậu vệ người Tây Ban Nha - Gerard Pique.


Trong khi FIFA công bố danh sách những nghệ sĩ sẽ biểu diễn tại lễ bế mạc World Cup, thì 8 đội bóng còn lại đã tranh đấu quyết liệt để giành hai xuất chơi bóng tại sân vận động Maracana vào ngày 13/7 này.


Đội tuyển Tây Ban Nha - quê hương của chồng Shakira - đã sớm bị loại khỏi World Cup. Trong khi đó, đội tuyển Colombia - quê hương của Shakira - cũng đã không thể đi tiếp vào vòng bán kết.


Bích Ngọc
Theo AFP








Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Nhà văn Tô Hoài qua đời ở tuổi 95

@ nguontinviet.com

(GDVN) - Nhà văn Tô Hoài – cây đại thụ của Văn học Việt Nam do tuổi cao sức yếu đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa 6/7 tại Hà Nội, thọ 95 tuổi.



Theo thông tin từ gia đình nhà văn, cây đại thụ của văn học Việt Nam đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở khu tập thể Nghĩa Tân (Hà Nội), sau thời gian dài chống chọi với nhiều căn bệnh khác nhau.


Được biết, do tuổi cao, nhà văn Tô Hoài đã phải nhiều lần "vào ra" bệnh viện. Năm 2009, ông từng một lần vượt qua khỏi tình trạng “thập tử nhất sinh” do bệnh hiểm nghèo.











Nhà văn Tô Hoài.

Nhà văn Tô Hoài sinh ngày 27/9/1920 tại quê nội ở huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Đông, trong một gia đình thợ thủ công.


Tuy nhiên, ông lớn lên ở quê ngoại là làng Nghĩa Đô, huyện Từ Liêm, phủ Hoài Đức, tỉnh Hà Đông (nay thuộc phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Bút danh Tô Hoài gắn với hai địa danh: Sông Tô Lịch và phủ Hoài Đức.


Bước vào tuổi thanh niên, ông đã phải làm nhiều nghề để kiếm sống. Đến với văn chương, ông nhanh chóng được người đọc chú ý, nhất là với truyện Dế Mèn phiêu lưu ký.


Năm 1943, Tô Hoài gia nhập Hội Văn hóa cứu quốc. Trong kháng chiến chống Pháp, ông chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực báo chí, nhưng vẫn có một số tác phẩm văn học đáng chú ý như Truyện Tây Bắc.


Từ năm 1954 trở đi, ông có điều kiện tập trung vào sáng tác. Đến nay, ông đã có hơn 100 tác phẩm thuộc nhiều thể loại khác nhau: Truyện ngắn, truyện dài kỳ, hồi ký, kịch bản phim, tiểu luận và kinh nghiệm sáng tác.


Ông được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học-Nghệ thuật (đợt 1 - 1996) cho các tác phẩm: Xóm giếng, Nhà nghèo, O chuột, Dế mèn phiêu lưu ký, Núi Cứu quốc, Truyện Tây Bắc, Mười năm, Xuống làng, Vỡ tỉnh, Tào lường, Họ Giàng ở Phìn Sa, Miền Tây, Vợ chồng A Phủ, Tuổi trẻ Hoàng Văn Thụ.


Truyện dài “Dế mèn phiêu lưu ký” là tác phẩm nổi tiếng nhất của ông dành cho những đọc giả thiếu nhi. Từ khi xuất bản lần đầu tiên năm 1942, cuộc phiêu lưu của chú dế mèn dưới ngòi bút Tô Hoài đã chinh phục hàng triệu bạn đọc các thế hệ.


Dế mèn phiêu lưu ký được tái bản nhiều lần. Đây là cuốn sách lập kỷ lục khi trở thành tác phẩm Văn học Việt Nam được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất trên thế giới. Gần 20 quốc gia đã dịch và phát hành cuốn sách này.





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by VN Bloggers - Blogger Themes