Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Phương Mỹ Chi làm giám khảo: Chiêu trò quá đà của Cùng nhau tỏa sáng

@ nguontinviet.com

(GDVN) - Ngồi vào ghế nóng, Phương Mỹ Chi sẽ là người phải chịu thiệt thòi nhiều nhất...



Thông tin Phương Mỹ Chi làm giám khảo của chương trình Cùng nhau tỏa sáng khiến nhiều người cảm thấy . Một cô bé 12 tuổi sẽ chấm điểm các ngôi sao đàn anh, đàn chị như thế nào?


Phương Mỹ Chi sẽ làm gì khi ngồi ghế nóng?


Ca sỹ nhí Phương Mỹ Chi được đông đảo cộng đồng mạng biết đến bởi giọng hát dân ca ngọt ngào của mình. Bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt nhí, cô bé trở thành một hiện tượng của làng nhạc nước nhà. Không thể phủ nhận được sức hút của giọng hát Phương Mỹ Chi. Tuy nhiên, đặt cô bé vào vị trí "cầm cân nảy mực" tại một chương trình thi ca nhạc lại là chuyện hoàn toàn khác.


Đành rằng ai cũng có thể đánh giá một tiết mục nghệ thuật theo cách riêng của mình nhưng chấm điểm cho tiết mục đó như thế nào lại cần có một lượng kiến thức nhất định mới có thể làm được…. Rõ ràng, một cô bé 11 tuổi sẽ không đủ vốn sống, chưa đủ kinh nghiệm và kiến thức để chấm điểm cho một tiết mục ca nhạc theo những tiêu chí cụ thể.











Phương Mỹ Chi làm giám khảo...



Xét về góc độ nghề nghiệp, dù rất nổi tiếng và có khá nhiều fan nhưng Mỹ Chi cũng chỉ là người mới bắt đầu. Mới chập chững bước những bước đầu tiên (và vẫn luôn cần có người đỡ đầu) trong làng nhạc Việt, tất cả kiến thức, kỹ thuật thanh nhạc mà Mỹ Chi có chưa đủ để bé có thể ngồi vào vị trí "ghế nóng".


Một học sinh tiểu học (nổi tiếng nhờ giọng hát đầy bản năng) sẽ lấy gì để nhận xét, đánh giá tiết mục? Vậy, Ban tổ chức lấy tiêu chí gì để lựa chọn Mỹ Chi làm giám khảo? Phải chăng chủ đề thiếu nhi thì giám khảo phải là thiếu nhi?


Hay sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng của Phương Mỹ Chi chính là “tiêu chuẩn” để nhà tổ chức lựa chọn bé vào vị trí giám khảo? Liệu đây có phải là một chiêu bài “quá lố” mà ban tổ chức dùng để kéo khán giả (những fan của Mỹ Chi) đến với chương trình của mình?


Có lẽ, việc mời Mỹ Chi ngồi vào ghế nóng là một động thái có phần hơi lố của nhà sản xuất!











Một học sinh tiểu học đi chấm các ngôi sao ca nhạc? Chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam?

Chọn Mỹ Chi làm giám khảo: Lợi cả đôi đường


Việc chọn Mỹ Chi làm giám khảo khiến khán giả cảm thấy nghi ngờ mục đích ngồi "ghế nóng" của Phương Mỹ Chi. Lượng fan “khủng” của Phương Mỹ Chi sẽ góp phần tạo nên “sức nóng” cho chương trình. Chỉ cần Phương Mỹ Chi ngồi đó, “phán” vài câu vô thưởng vô phạt cũng đủ tạo ra cơn sốt cho fan hâm mộ của cô bé. Như thế, vô hình chung Mỹ Chi đã trở thành nhân tố gấy sốt cho Cùng nhau tỏa sáng.


Ngược lại, nếu Phương Mỹ Chi có "lỡ miệng” hoặc gây ra “thảm họa” ghế nóng, thì cô bé sẽ trở thành miếng mồi ngon của truyền thông. Và khi ấy, Cùng nhau tỏa sáng sẽ được PR miễn phí!


Nói cách khác, dù bất cứ chuyện gì xảy ra, Ban tổ chức chương trình cũng sẽ thu được lợi ích. Và, người chịu thiệt thòi và "mất mát" nhất sẽ là cô bé dân ca Phương Mỹ Chi.





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục