Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Những chiêu PR “lố bịch” của sao

@ nguontinviet.com


Trung Dũng công khai đồng tính


Mấy ngày qua, công chúng bàn tán xôn xao về thông tin diễn viên Trung Dũng công khai đồng tính, thậm chí sẵn sàng cưới người đồng giới. “Tôi có thể yêu một người đàn ông nếu đó là người tốt, chân thành và đam mê trong tình yêu”. Trung Dũng cũng từng hài hước: “Mọi người có nói tôi đồng tính cũng là chuyện hết sức bình thường. Tôi sẽ rất vui nữa”.


Diễn viên Trung Dũng khoe cơ bắp

Diễn viên Trung Dũng khoe cơ bắp


Thân mật với bạn diễn Bình An
Thân mật với bạn diễn Bình An


Trước đó, khán giả luôn gặp hình ảnh nam tính, mạnh mẽ, gai góc của anh trên phim lẫn sân khấu kịch. Ngoài đời, ngoại hình nam diễn viên này cũng ngầu, cộc không kém nên khi nghe anh tuyên bố giới tính của mình, lập tức tạo thành cơn sốt cũng là lẽ thường.


Thế nhưng chưa kịp để khán giả “hoàn hồn”, Trung Dũng lại chia sẻ rằng, anh có vợ và con trai 8 tuổi hiện đang sống ở Mỹ. Không khó nhận ra những phát ngôn gây sốc về giới tính một phần thuộc về chiến lược quảng bá cho bộ phim Lạc giới đánh vào thị hiếu tò mò của khán giả.


“Mất xác” tố “Scandal 2” đạo ý tưởng


Mất xác là bộ phim đầu tay của đạo diễn Vũ Thành An dựa trên vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường gây chấn động dư luận để gây chú cho khán giả. Trước ngày phim ra rạp, vị đạo diễn trẻ cũng cho rằng, nếu thật sự có chuyện Scandal 2 đạo phim Mất xác, anh sẽ kiện Victor Vũ đến cùng để bảo vệ quyền tác phẩm của mình.


Anh lý giải, trước khi dựng phim, kịch bản Mất xác từng lưu lạc tới nhiều nhà sản xuất nên việc ý tưởng phim bị xào nấu thành một phim khác rất khó tránh khỏi.


Cả hai phim đều gắn liền với hơi thở của thời đại khi lồng ghép vào đó những yếu tố bí ẩn trong vụ án bác sĩ Cát Tường. Nếu Mất xác xoáy sâu vào tình tiết bác sĩ độc ác, dã tâm vứt xác bệnh nhân xuống sông để trốn tránh tội ác thì Scandal 2 của Victor Vũ lại đi sâu khai thác về bệnh nhân đi thẩm mỹ do Trang Nhung đảm nhận.



Kéo Victor Vũ và Scandal 2 vào lùm xùm là cách quảng bá cho Mất xác?

Kéo Victor Vũ và Scandal 2 vào lùm xùm là cách quảng bá cho "Mất xác"?



Trước đó, nhà sản xuất Mất xác còn dọa kiện và phạt nữ diễn viên chính Tina Tình 100 triệu đồng chỉ vì cô không có mặt trong buổi chụp hình quảng bá phim.


Như biết được ý đồ của đối phương, đạo diễn Victor Vũ cũng như nhà sản xuất Scandal 2 từ chối bình luận về phát ngôn trên để tránh việc có thể làm PR cho phim của đối thủ. Khi hai phim công chiếu, trong khi Scandal ồn ào thì Mất xác bị mất tăm.


Phim ăn theo chuyện "phim giả tình thật" của diễn viên


Mới đây, bộ phim truyền hình Bếp hát cũng hưởng lợi khi cặp diễn viên chính trong phim là Tú Vi, Văn Anh công khai chuyện yêu đương đúng thời điểm bộ phim chuẩn bị phát sóng. Những cảnh hậu trường tình tứ của cặp đôi trên phim cũng được nhà sản xuất tung ra nhằm thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.


Tình yêu của Văn Anh , Tú Vi

Tình yêu của Văn Anh , Tú Vi

Tình yêu của Văn Anh , Tú Vi



... khiến Bếp hát càng được chú ý hơn
... khiến Bếp hát càng được chú ý hơn


Trong các sự kiện quảng bá cho phim, Tú Vi và Văn Anh cũng dính nhau như sam càng khiến khán giả tò mò về diễn xuất của họ trong phim. Chuyện tình của cặp đôi này chính là lợi thế để câu rating cho Bếp hát.


Trước Tú Vi và Văn Anh, Lý Nhã Kỳ và Việt Anh từng rất thành công khi úp mở chuyện phim giả tình thật để PR cho Gió nghịch mùa hay Ngô Thanh Vân, Trí Nguyễn với Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng. Tuy nhiên, sau khi phim công chiếu cũng là lúc các cặp đôi “đường ai nấy đi”.


Đám cưới đồng tính công khai của Long Nhật và bạn trai


Những ngày qua, nhiều cư dân mạng quan tâm đến cái tên Long Nhật đã có tâm trạng "đứng ngồi không yên" khi thấy hình ảnh nam ca sĩ e ấp trong tà áo dài cô dâu bên cạnh người bạn trai của mình trong trang phục chú rể, hạnh phúc trong ngày vu quy. Trong loạt ảnh được chia sẻ, Long Nhật mặc áo dài cưới, tay ôm bó hoa và được bạn trai "đại gia" tới tận nhà rước về làm vợ.


Từ ôm vai bá cổ ...

Từ ôm vai bá cổ ...


...đến cảnh Long Nhật và bạn trai đã tổ chức đám cưới?

...đến cảnh Long Nhật và bạn trai đã tổ chức đám cưới?


...đến cảnh Long Nhật và bạn trai đã tổ chức đám cưới?

Nhiều người nghĩ rằng, đây có thể là ảnh cưới của "bà tám showbiz" sau một thời gian lấp lửng nghi án đồng tính. Tuy nhiên, sự thật thì những hình ảnh này được lấy từ bộ phim ca nhạc "Tình nghèo có nhau" mà Long Nhật vừa trình làng.


Theo Anh Anh


Petrotimes







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Vì sao phim hàng chục tỉ không bán nổi vé?

@ nguontinviet.com


Cái chết được báo trước


Cảnh trong phim 'Sống cùng lịch sử'

Cảnh trong phim 'Sống cùng lịch sử'


Những ngày qua, dư luận lại được dịp sôi lên vì bộ phim 'Sống cùng lịch sử' dù được rót kinh phí 21 tỉ nhưng khi ra rạp liên tục phải hủy suất chiếu, thậm chí phải về kho sớm vì không bán được vé. Xưa nay các bộ phim được gọi là 'cúng cụ' đa phần đều có chung số phận bi đát như vậy nhưng có lẽ chưa bao giờ rơi vào thảm cảnh như 'Sống cùng lịch sử'.


Nguyên nhân thì có nhiều. Lỗi đầu tiên chính là khâu quảng bá quá kém. Một bộ phim dù là đặt hàng, được nhà nước tài trợ nhưng không được quảng bá rộng rãi, ra rạp theo kiểu chiếu cho có, bán được vé hay không cũng không ai quan tâm vì phim lỗ cũng 'chẳng chết ai'. Chính vì tư duy kiểu 'bao cấp' như vậy mà rất nhiều bộ phim dù được nhà nước rót hàng tỉ, thậm chí hàng chục tỉ đồng như 'Sống cùng lịch sử' đều không đến được khán giả.


Tuy nhiên chuyện quảng bá kém chỉ là một phần, điều quan trọng là 'Sống cùng lịch sử' được làm khô cứng, thiếu hấp dẫn, và không gây được cảm xúc mạnh cho người xem. Phim lịch sử nhưng 'giả' và không chạm đến được tình cảm cũng như lòng tự hào dân tộc, vốn là yếu tố quan trọng để kéo khán giả đến rạp xem phim lịch sử. Đáng tiếc là 'Sống cùng lịch sử' chỉ có duy nhất 1 trường đoạn khiến người xem xúc động lại gần như là thước phim tài liệu được đưa vào cuối phim, khi hai diễn viên chính hòa vào đoàn người đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Chính vì không tạo được cảm xúc như vậy, lại cộng với tên phim quá khô cứng nên hiển nhiên khi 'Sống cùng lịch sử' ra rạp khó mà tạo được hiệu ứng truyền miệng và thuyết phục được khán giả bỏ tiền ra mua vé vào xem giữa bao nhiêu lựa chọn hấp dẫn khác ngoài rạp chiếu. 'Cái chết' của 'Sống cùng lịch sử' dường như đã được thấy trước và giống như giọt nước làm tràn ly về niềm tin của khán giả với những bộ phim nặng tính tuyên truyền ngốn hàng tỉ đồng của nhà nước.


'Nóng' vì không bán được vé


Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân trên trường quay 'Sống cùng lịch sử'

Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân trên trường quay 'Sống cùng lịch sử'


Bị ghẻ lạnh ngoài rạp nhưng những ngày qua 'Sống cùng lịch sử' lại làm nóng các mạng xã hội khi thất bại của phim được cả giới trong và ngoài ngành điện ảnh mổ xẻ.


Đã từ rất lâu đề tài điện ảnh, mà cụ thể ở đây là một bộ phim cụ thể được bàn luận sôi nổi và phân tích nhiều chiều như vậy. Lý do chính là bởi 'Sống cùng lịch sử' đã tiêu tốn một số tiền không hề nhỏ từ ngân sách nhưng lại không tạo được hiệu quả gì, ít nhất là ở khía cạnh khán giả.


Khi được hỏi về vấn đề này, nhà văn, nhà biên kịch Phạm Ngọc Tiến đã thẳng thắn phân tích những nguyên nhân dẫn đến thất bại của 'Sống cùng lịch sử'.


"Thứ nhất là tính thời điểm. Nếu phim ra rạp vào dịp 7/5, thời điểm người ta nói nhiều về chiến dịch Điện Biên Phủ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp thì chắc chắn sẽ không nhận thất bại thảm hại thế này. Thêm nữa thời điểm này đất nước đang có nhiều biến động, nhất là sau sự kiện dàn khoan và niềm tin của người dân đang có nhiều chuyện cần chấn chỉnh.


Thứ hai là tên phim dở. 'Sống cùng lịch sử' là một cái tên rất tuyên truyền. Nếu đặt 'Chết cùng lịch sử' thì chẳng sao cả, chẳng ai bắt bẻ điều đó và có khi lại hút khán giả. Thêm nữa người ta tối kỵ đưa chữ 'lịch sử' vào tên phim. Chuyện nhà nước tài trợ cho các hãng làm phim 'cúng cụ' đã thành cái nếp từ rất lâu rồi nên là phim tài trợ sao không vượt ra khỏi điều đó, dù chỉ là cái vỏ thôi mà làm cách khác đi? Là người làm điện ảnh, tôi rất chia sẻ với những người cùng nghề. Theo đạo diễn Thanh Vân nói, toàn bộ 21 tỉ không giao hết cho đoàn phim mà bao gồm cả chi phí cho Hãng.


Thứ ba, đó là vấn đề lịch sử. Trong lịch sử Việt Nam hay bất cứ dân tộc nào, trong cuộc phát triển, nhất là mình là cuộc đấu tranh giành độc lập tự do, trải qua mấy cuộc kháng chiến, với một đất nước non trẻ thì sai lầm là tất nhiên như sai lầm của Cải cách ruộng đất, Cải tạo công thương... Điều đó ai cũng hiểu. Nhưng chúng ta không minh bạch với quá khứ. Khi sòng phẳng với quá khứ thì sẽ đoạn tuyệt với sai lầm, nếu không sẽ mãi mãi mắc một món nợ. Phê phán đâu có phải là hạ bệ".


Từ sự thất bại của 'Sống cùng lịch sử', nhà biên kịch Phạm Ngọc Tiến cho rằng các nhà làm phim nên thận trọng hơn khi nhận phim: "Phim có vừa sức mình hay không là có thể tiên lượng được. Giới sáng tác phải tiên lượng được tác phẩm của mình. Nhà văn khi viết là biết tác phẩm của mình hay hay dở, vấn đề là anh có đủ dũng cảm để từ chối nó hay không. Không ai bắt anh cả. Và một điều nữa cần phải phê phán với phim 21 tỉ là nên quy vào đó là sự vô trách nhiệm của hãng phim, của chủ thể phim này. Người sáng tác họ chỉ biết làm xong việc của mình nhưng hãng phim thì phải biết mở chiến dịch PR cho phim chứ không phải làm cho xong chuyện'.










Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân trên trường quay 'Sống cùng lịch sử'

Cùng thời điểm ra rạp với 'Sống cùng lịch sử', bộ phim lịch sử của Hàn Quốc 'Đại thủy chiến' lấy bối cảnh năm 1597 cũng ra rạp Việt. Được làm dựa trên những sự kiện có thật nhưng khi ra rạp, bộ phim này đã thực sự làm chao đảo các rạp chiếu Hàn Quốc.


Theo thông tin được cập nhật từ nhà sản xuất và phát hành phim CJ E&M, kể từ khi khởi chiếu tại Hàn Quốc vào 31/7/2014, đã nhanh chóng phá vỡ mọi kỷ lục để trở thành bộ phim thành công nhất trong lịch sử điện ảnh nước này. Tính đến hết 08/09/2014, chỉ riêng tại Hàn Quốc, bộ phim đã thu về 128,4 triệu USD, thu hút 17,2 triệu lượt người xem, vượt xa vị trí thứ 2 mà bom tấn Avatar xác lập năm 2009 với 13,62 triệu lượt người xem.


Trong thời gian công chiếu, bộ phim liên tục lập các kỷ lục khác như: doanh thu trong ngày đầu tiên ra mắt cao nhất với 4,57 triệu USD. Trong ngày thứ tư được trình chiếu, bộ phim trở thành tác phẩm đầu tiên thu hút hơn 1 triệu lượt xem trong một ngày, tương đương mức doanh thu 9,5 triệu USD. Ngay trong ngày tiếp theo, kỷ lục đó lại bị phá khi phim đạt mức doanh thu 9,71 triệu USD với hơn 1 triệu lượt người xem trong 1 ngày.


Có lẽ bởi niềm tự hào dân tộc và khát vọng hoà bình luôn có trong mỗi con người ở bất kỳ màu da và biên giới nào, nên khi chạm đến được điều đó, bộ phim đã chinh phục được trái tim của khán giả và gặt hái thành công.





Theo Hạnh Phương


Vietnamnet







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Giọng hát Việt nhí: Huyền Trân "bị" cạnh tranh nhạc Trịnh

@ nguontinviet.com

(GDVN) - Phần biểu diễn của Hoàng Anh và Huyền Trân trong liveshow 5 khiến nhiều người bất ngờ.



Liveshow 5 của Giọng hát Việt nhí khá sôi động với những tiết mục được dàn dựng khá công phu và hấp dẫn. Đây có thể coi là những cố gắng đáng ghi nhận của ban tổ chức chương trình sau những ồn ào về chuyện loại thí sinh ở liveshow trước.


Liveshow 5 không có thí sinh nào bị loại. Chính vì vậy, các thí sinh tỏ ra khá thoải mái để cống hiến cho khán giả những tiết mục ấn tượng.











Toàn bộ diễn biến của Liveshow 5

Trong tập này, các thí sinh có sự thay đổi khá lớn về phong cách, đem đến cho khán giả những bất ngờ thú vị. Đêm qua, mỗi thí sinh phải trình diễn 1 tiết mục đơn ca và 1 tiết mục song ca cùng thí sinh còn lại trong đội


Đội Hồ Hoài Anh gây ấn tượng với nhạc Trịnh











Cát Bụi - Huyền Trân

Cô bé quy y Huyền Trân vẫn trung thành với những tình khúc nhạc Trịnh đầy ám ảnh mang tên Cát bụi. Giọng hát của Huyền Trân vẫn làm nhiều người say đắm mặc dù từ đầu chương trình đến giờ, em chưa hát nhạc bất cứ nhạc sỹ nào khác ngoài Trịnh Công Sơn.











Hoàng Anh với Ôi quê tôi của Lê Minh Sơn










Huyền Trân trình bày ca khúc Cát bụi của Trịnh Công Sơn

Trong khi đó, cậu bé tóc xoăn Hoàng Anh cũng chứng tỏ kỹ thuật điêu luyện của mình với Ôi quê tôi của Lê Minh Sơn.











Phần song ca của Huyền Trân và Hoàng Anh

Đặc biệt, trong đêm thi vừa qua, Hoàng Anh cũng thể hiện khả năng của mình Hoa vàng mấy độ trong hình ảnh bóng ma của vở nhạc kịch The Phantom of the opera cùng với sự xuất hiện của Huyền Trân. Tiết mục này nhận được rất nhiều lời khen ngợi của các huấn luyện viên.











Hoàng Anh hát nhạc Trịnh cùng Huyền Trân

Sự dàn dựng công phu cùng màn biểu diễn xuất thần của Hoàng Anh và Huyền Trân khiến các phần thi của đội Hồ Hoài Anh nổi bật hơn so với 2 đội còn lại.


Đội Cẩm Ly ngày càng mượt mà


Đội của huấn luyện viên Cẩm Ly còn hai thí sinh xuất sắc là Mai Chí Công và Thiện Nhân tiếp tục chứng tỏ khả năng tuyệt vời của mình với những tiết mục xuất sắc trong đêm thi vừa qua.











Thiện Nhân










Mai Chí Công

Trong liveshow 5, Thiện Nhân hóa thân thành cô bé Khmer trong ca khúc Sóc Sơ bai Sóc Trăng của nhạc sỹ Thanh Sơn. Hình ảnh đáng yêu của Thiện Nhân trong đêm thi vừa qua đã chinh phục được trái tim của khán giả xem truyền hình.











Phần thi của Thiện Nhân

Mai Chí Công khoe giọng với Greatest Love Of All. Mặc dù có giọng hát đầy nội lực nhưng Chí Công tỏ ra “đuối sức” hơn Thiện Nhân trong phần song ca của hai người. Hai thí sinh dễ thương trong trang phục áo bà ba trình bày ca khúc Thương nhau lý tơ hồng. Đây là tiết mục khá ấn tượng. Tuy nhiên, nó khiến cho Mai Chí Công thể hiện những điểm yếu trong giọng hát của mình so với cô bé đủ Thiện Nhân.











Mai Chí Công song ca cùng Thiện Nhân

Đội Lam Trường càng vào sâu càng hay


Trong khi đó, đội của anh hai Lam Trường tiếp tục chứng tỏ sức mạnh đáng gờm của mình với tiết mục ấn tượng. Cô bé Thiên Nhâm và Linh Nhi chứng tỏ khả năng của mình với những tiết mục nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả xem truyề hình.











Linh Nhi










Thiên Nhâm










Tiết mục song ca của Linh Nhi và Thiên Nhâm

Thiên Nhâm nhẹ nhàng và xinh tươi với Em đi trên cỏ non còn Linh Nhi tiết chế giọng hát của mình trong ca khúc Lời ru cho con. Ở phần song ca, hai học trò của Lam Trường tiếp tục gây bất ngờ khi biểu diễn 2 ca khúc "Giấc mơ của tôi" và "Kiên Giang mình đẹp lắm”.











Em đi trên cỏ nong - Thiên Nhâm

Ở liveshow 5, không có thí sinh nào bị loại. Đến liveshow 6, ba gương mặt xuất sắc nhất sẽ được xác định cho đêm chung kết diễn ra vào đầu tháng 10 tới.





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Phim Việt đầu tư chục tỷ rồi "cất vào kho": Khó chấp nhận được!

@ nguontinviet.com

(GDVN) - Những bộ phim có kinh phí đầu tư hàng chục tỷ đồng không đến được với người xem là một trong những tổn thất khó có thể chấp nhận trong làng điện ảnh.



Một trong những thực tế đáng buồn ở nước ta là có rất nhiều bộ phim có kinh phí hàng chục tỷ đồng nhưng không thể đến được với công chúng.


Đề tài lịch sử bị “ghẻ lạnh


Những bộ phim làm về đề tài lịch sử thường không nhận được sự quan tâm chú ý của người xem. Thậm chí, không ít bộ phim còn “chết” ngay khi chưa được “sinh” xong.


Ba bộ phim kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội là Huyền sử thiên đô, Lý Công Uẩn – Đường tới Thăng LongThái sư Trần Thủ Độ đều “lỗi hẹn” với Đại lễ.











Cảnh trong bộ phim Thái sư Trần Thủ Độ.

Bộ phim Thái sư Trần Thủ Độ dài 30 tập với kinh phí lên đến 57 tỷ đồng phải nằm trong kho đến 3 năm vì “lịch chiếu” của nhà đài đã kín. Sau sự vào cuộc mạnh mẽ của dư luận, bộ phim Thái sư Trần Thủ Độ mới được sắp xếp lịch phát sóng vào cuối năm 2013. Nhiều người cảm thấy "nhẹ nhõm" vì 57 tỷ đồng dù sao cũng không bị lãng phí một cách vô lý.


Nhưng số phận của Lý Công Uẩn – Đường đến Thăng Long mới thật sự kinh khủng. Bộ phim được đầu tư 100 tỷ đồng cho 19 tập đầu này đã bị đình chỉ vô thời hạn vì “Tàu hóa” một cách khó chấp nhận được. Toàn bộ đạo diễn, biên kịch đến diễn viên đều có sự tham gia (ít nhiều) của các nhà làm phim Trung Quốc.











Lý Công Uẩn - Đường tới Thăng Long bị cho là "Tàu hóa"

Mới đây nhất, bộ phim được đầu tư 21 tỷ đồng mang tên Sống cùng lịch sử ra rạp nhưng không bán nổi 1 vé khiến dư luận xôn xao.


Nhiều người đặt câu hỏi, tại sao những bộ phim về đề tài lịch sử (dù được đầu tư với kinh phí khủng) vẫn không thể đến được với người xem? Phải chăng khán giả không thích đề tài lịch sử hay các bộ phim này chưa chạm được vào trái tim khán giả?


Ngoài ra, các bộ phim được đầu tư hàng chục tỷ đồng, thậm chí đoạt giải cao trong các kỳ liên hoan phim như Tâm hồn mẹ (đạo diễn Nhuệ Giang); “mê (đạo diễn Phi Tiến Sơn); Cát nóng (đạo diễn Lê Hoàng)… vẫn phải chịu số phận hẩm hiu, không đến được với người xem.











Sống cùng lịch sử được đầu tư 21 tỷ nhưng không bán được vé

Phim thị trường đầu tư khủng cũng bị “đắp chiếu”

Những bộ phim theo hơi hướng thị trường cũng chịu chung số phận hẩm hiu của các phim làm về đề tài lịch sử. Phim nặng về tính giải trí này bị “đắp chiếu” đa phần là khai thác một cách thái quá các vấn đề thời sự hoặc là “thảm họa”.


Một trong những tác phẩm cuối cùng của Lê Hoàng bị cho là làm “mất thể diện điện ảnh nước nhà” là Cát Nóng. Với kinh phí 6 tỷ đồng, Cát Nóng của Lê Hoàng được chọn công chiếu trong lễ khai mạc Liên hoan phim Quốc tế tại Hà Nội năm 2012. Đây là bộ phim được đầu tư từ ngân sách.











Bụi đời Chợ Lớn đốt 16 tỷ đồng

Điều đáng nói là, sau khi bộ phim bị chỉ trích nặng nề, nhà biên kịch Phạm Thùy Nhân lại lên tiếng “tố” Lê Hoàng thay đổi nội dung của Cát Nóng. Tuy nhiên, lùm xùm này cũng nhanh chóng chìm vào quên lãng. Và 6 tỷ đồng của nhà nước để sản xuất ra 1 bộ phim mang tầm “thảm họa” nhưng cũng không ai phải chịu trách nhiệm.


Bộ phim Bụi đời chợ lớn tái hiện lại cuộc chiến giữa các nhóm giang hồ ở Chợ Lớn (Sài Gòn) với kinh phí 16 tỷ đồng cũng không thể vượt qua vòng kiểm duyệt vì có quá nhiều pha bạo lực, thiếu tính giáo dục. Tuy nhiên, sau khi bị cấm phát hành, Bụi đời Chợ Lớn bất ngờ bị tung lên mạng khiến cho toàn bộ kinh phí sản xuất bộ phim bị đổ xuống sông, xuống biển.


Tạm kết


Những bộ phim có kinh phí đầu tư hàng chục tỷ đồng không đến được với người xem là một trong những tổn thất khó có thể chấp nhận trong làng điện ảnh. Sự lãng phí tiền của một cách vô lý ấy vô hình chung làm chậm quá trình phát triển của điện ảnh nước nhà.











Lê Hoàng "đốt" 6 tỷ đồng để cho ra đời "thảm họa" Cát Nóng.

Có lẽ, chúng ta cần có một cơ chế rõ ràng, minh bạch trong việc đầu tư và kiểm duyệt phim. Đặc biệt, cần quy trách nhiệm một cách rõ ràng cho những người thực hiện bộ phim khi nó không đến được với công chúng hoặc không được kiểm duyệt.


Nếu cứ duy trì kiểu làm phim “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi” thì những bộ phim tiền tỷ vẫn nằm đắp chiếu sẽ mãi không bao giờ là của hiếm.





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Phim tiền tỉ không bán nổi một vé

@ nguontinviet.com


Cuối tháng 8, đầu tháng 9 có năm phim Việt ra rạp: Mất xác, Sống cùng lịch sử, Mộ gió, Đam mê, Scandal 2 – Hào quang trở lại. Trong số những phim này chỉ có 2 phim trụ lại được, còn lại có những phim không thể bán nổi lấy một vé. Cụ thể, Mất xác, Scandal 2 – Hào quang trở lại là phim do các hãng tư nhân sản xuất, làm ra với mục tiêu số một là doanh thu, nên chuẩn bị chiến lược truyền thông cực kỳ bài bản, thậm chí không ngại cả "chiêu trò". Còn lại ba bộ phim nhà nước Sống cùng lịch sử, Đam mê, Mộ gió theo tiêu chí "phim nhà nước" xưa nay có vẻ không đặt nặng yếu tố doanh thu.


Phim Việt cũng… “mất xác”


Ngay từ khi chưa bấm máy, Scandal đã tung ra kế hoạch truyền thông, gần như phủ sóng thông tin hàng tuần trên mạng... Còn Mất xác thì bám sát vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường để PR, dù nội dung phim không liên quan nhiều đến vụ án. Thậm chí đạo diễn Mất xác còn dùng chiêu dọa kiện đạo diễn Victor Vũ vì trùng ý tưởng kịch bản. Bên PR của Scandal 2 cũng chẳng chịu ngồi yên, lập tức có những bài viết phản đòn.


Sau cuộc chiến truyền thông cả hai phim này đều đã đạt được một mục đích gây chú ý với khán giả. Doanh thu Scandal không lớn như Quả tim máu trước đó, nhưng vẫn rất ổn. Đây là bộ phim Việt ăn khách nhất ở rạp hiện nay, trong khi Mất xác có lượng khách khá ổn định.


Sống cùng lịch sử được đầu tư kinh phí 21 tỉ đồng, dàn dựng kì công

Sống cùng lịch sử được đầu tư kinh phí 21 tỉ đồng, dàn dựng kì công


Còn ba bộ phim nhà nước nói trên, chưa ra rạp người ta cũng biết trước số phận của chúng thế nào. Sống cùng lịch sử do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất và Mộ gió do Hãng phim Nhã Phương sản xuất, được Cục Điện ảnh tài trợ 400 triệu vì phim đề tài miền núi, hải đảo. Hai phim này vừa làm xong trong năm nay cũng chỉ có thể tận dụng “lợi thế sân nhà” là Trung tâm Chiếu phim quốc gia (rạp chiếu thuộc Bộ VH,TT&DL quản lý). Cả hai phim đều ra vào dịp kỉ niệm Quốc khánh 2/9.


Theo thống kê của Trung tâm, những buổi chiếu đầu được khoảng chục khách đến xem, hai ba ngày sau là "tạnh" hẳn. Cả hai chỉ trụ rạp được 5 ngày là rút. Trong khi đó phim Đam mê do Hãng phim truyện 1 sản xuất từ năm 2012, mãi đến 5/9 năm nay mới chính thức ra rạp, cũng không khả quan hơn là bao.


Tại một "sân nhà" khác là Rạp Kim Đồng (trực thuộc Sở VH,TT&DL Hà Nội), hai phim Đam mê và Sống cùng lịch sử được ưu ái chiếu trong vòng hai tuần. Đây là những bộ phim nhà nước đầu tư từ 10 tỉ đến 20 tỉ đồng. Nhưng trong hai tuần nằm trên lịch chiếu của rạp Kim Đồng, điều đáng buồn là Sống cùng lịch sử và Đam mê không bán nổi một vé cho khán giả.


Những tồn tại vô lý


Điện ảnh Việt Nam đang tồn tại hai thực thể: phim tư nhân và phim nhà nước. Trong khi phim tư nhân hiện nay chủ yếu làm phim thương mại, thì phim nhà nước vẫn trung thành với mục tiêu làm phim truyền thống, có điều mô hình đã hoàn toàn lạc hậu so với hiện tại.


Trước kia các hãng phim nhà nước có thể yên tâm với một hệ thống rạp chiếu khắp 63 tỉnh thành. Nhưng ngày nay khi các hãng nước ngoài vào thì rạp chiếu đã rơi vào các công ty nước ngoài cực kỳ chuyên nghiệp, hùng mạnh. Hệ thống phát hành của nhà nước cũng tan rã, nên số phận của các bộ phim nhà nước làm ra là để… cất kho.


Mặt khác phim nhà nước không hề đầu tư phần quảng bá, nên dù Sống cùng lịch sử có đầu tư đến mấy cũng khó có thể cạnh tranh với phim thương mại trong nước chứ chưa nói đến phim nước ngoài. Việc không bán được vé nào đã được báo trước.


Trong khi đó những người làm phim nghệ thuật ở trong nước thì bơ vơ, vì cả hãng tư nhân và các hãng nhà nước đều không muốn đầu tư.


Theo Ngọc Diệp


Thể thao & Văn hóa







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Phim 21 tỉ không bán nổi một vé

@ nguontinviet.com

Trong hai tuần trụ ở Rạp Kim Đồng, ngay trung tâm Thủ đô Hà Nội, bộ phim được đầu tư 21 tỉ đồng "Sống cùng lịch sử" không bán được dù chỉ một vé...



Cuối tháng 8, đầu tháng 9 có năm phim Việt ra rạp: Mất xác, Sống cùng lịch sử, Mộ gió, Đam mê, Scandal 2 – Hào quang trở lại. Trong số những phim này chỉ có 2 phim trụ lại được, còn lại có những phim không thể bán nổi lấy một vé.


Cụ thể, Mất xác, Scandal 2 – Hào quang trở lại là phim do các hãng tư nhân sản xuất, làm ra với mục tiêu số một là doanh thu, nên chuẩn bị chiến lược truyền thông cực kỳ bài bản, thậm chí không ngại cả "chiêu trò". Còn lại ba bộ phim nhà nước Sống cùng lịch sử, Đam mê, Mộ gió theo tiêu chí "phim nhà nước" xưa nay có vẻ không đặt nặng yếu tố doanh thu.



Phim Việt cũng… “mất xác”


Ngay từ khi chưa bấm máy, Scandal đã tung ra kế hoạch truyền thông, gần như phủ sóng thông tin hàng tuần trên mạng... Còn Mất xác thì bám sát vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường để PR, dù nội dung phim không liên quan nhiều đến vụ án. Thậm chí đạo diễn Mất xác còn dùng chiêu dọa kiện đạo diễn Victor Vũ vì trùng ý tưởng kịch bản. Bên PR củaScandal 2 cũng chẳng chịu ngồi yên, lập tức có những bài viết phản đòn.


Sau cuộc chiến truyền thông cả hai phim này đều đã đạt được một mục đích gây chú ý với khán giả. Doanh thu Scandal không lớn như Quả tim máu trước đó, nhưng vẫn rất ổn. Đây là bộ phim Việt ăn khách nhất ở rạp hiện nay, trong khi Mất xác có lượng khách khá ổn định.











Sống cùng lịch sử được đầu tư kinh phí 21 tỉ đồng, dàn dựng kì công.

Còn ba bộ phim nhà nước nói trên, chưa ra rạp người ta cũng biết trước số phận của chúng thế nào. Sống cùng lịch sử do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất và Mộ gió do Hãng phim Nhã Phương sản xuất, được Cục Điện ảnh tài trợ 400 triệu vì phim đề tài miền núi, hải đảo. Hai phim này vừa làm xong trong năm nay cũng chỉ có thể tận dụng “lợi thế sân nhà” là Trung tâm Chiếu phim quốc gia (rạp chiếu thuộc Bộ VH,TT&DL quản lý). Cả hai phim đều ra vào dịp kỉ niệm Quốc khánh 2/9.


Theo thống kê của Trung tâm, những buổi chiếu đầu được khoảng chục khách đến xem, hai ba ngày sau là "tạnh" hẳn. Cả hai chỉ trụ rạp được 5 ngày là rút. Trong khi đó phim Đam mê do Hãng phim truyện 1 sản xuất từ năm 2012, mãi đến 5/9 năm nay mới chính thức ra rạp, cũng không khả quan hơn là bao.


Tại một "sân nhà" khác là Rạp Kim Đồng (trực thuộc Sở VH,TT&DL Hà Nội), hai phim Đam mê và Sống cùng lịch sử được ưu ái chiếu trong vòng hai tuần. Đây là những bộ phim nhà nước đầu tư từ 10 tỉ đến 20 tỉ đồng. Nhưng trong hai tuần nằm trên lịch chiếu của rạp Kim Đồng, điều đáng buồn là Sống cùng lịch sử và Đam mê không bán nổi một vé cho khán giả.


Những tồn tại vô lý


Điện ảnh Việt Nam đang tồn tại hai thực thể: phim tư nhân và phim nhà nước. Trong khi phim tư nhân hiện nay chủ yếu làm phim thương mại, thì phim nhà nước vẫn trung thành với mục tiêu làm phim truyền thống, có điều mô hình đã hoàn toàn lạc hậu so với hiện tại.


Trước kia các hãng phim nhà nước có thể yên tâm với một hệ thống rạp chiếu khắp 63 tỉnh thành. Nhưng ngày nay khi các hãng nước ngoài vào thì rạp chiếu đã rơi vào các công ty nước ngoài cực kỳ chuyên nghiệp, hùng mạnh. Hệ thống phát hành của nhà nước cũng tan rã, nên số phận của các bộ phim nhà nước làm ra là để… cất kho.


Mặt khác phim nhà nước không hề đầu tư phần quảng bá, nên dù Sống cùng lịch sử có đầu tư đến mấy cũng khó có thể cạnh tranh với phim thương mại trong nước chứ chưa nói đến phim nước ngoài. Việc không bán được vé nào đã được báo trước.

Trong khi đó những người làm phim nghệ thuật ở trong nước thì bơ vơ, vì cả hãng tư nhân và các hãng nhà nước đều không muốn đầu tư.





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Nhan sắc đa đoan của diễn viên phim “Bao giờ cho đến tháng Mười”

@ nguontinviet.com


NSƯT Lê Vân sinh năm 1958 tại Hà Nội, có cha mẹ là hai nghệ sỹ kịch nói có tiếng của Việt Nam, Trần Tiến và Lê Mai. Dưới chị, 2 em gái ruột cũng đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và là những nghệ sỹ có tiếng, NSND Lê Khanh và nghệ sỹ múa Lê Vy.


Nhan sắc Lê Vân thời đôi mươi

Nhan sắc Lê Vân thời đôi mươi


Nếu NSND Lê Khanh mang vẻ đẹp đài các, nghệ sỹ múa Lê Vy có vẻ đôn hậu thì gương mặt của chị cả Lê Vân lại có vẻ đẹp vừa thẳm sâu vừa lạnh lùng, bất an, một nét đẹp gợi lên nhiều nỗi đa đoan đằng sau ánh mắt, nụ cười hút hồn. Nhắc đến chị, là nhắc đến một trong những nữ diễn viên thành danh thuộc thế hệ thứ hai của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam.


Vẻ trẻ trung, quyến rũ

Vẻ trẻ trung, quyến rũ


Đối với nữ diễn viên Lê Vân, Duyên là vai diễn mang lại nhiều cảm xúc nhất trong sự nghiệp diễn xuất của chị. Thời kỳ đó, không nhiều những vai diễn mô tả góc tối phía sau cuộc chiến, những hy sinh muôn mặt thầm lặng và khắc khoải ở hậu phương như vai Duyên.


Vai Duyên chiếm trọn cảm tình khán giả

Vai Duyên chiếm trọn cảm tình khán giả


Vai diễn cũng đã mang lại cho Lê Vân danh hiệu Bông sen vàng dành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam năm 1985, và cũng là vai diễn mà chị ưng ý nhất. “Khi diễn, bản thân mình cũng không nhận ra đâu là ranh giới giữa đời thực và đời sống phim ảnh”, chị kể. Vai diễn này cũng chính là vai diễn trọn vẹn nhất kể từ khi chị diễn bộ phim đầu tiên năm 19 tuổi.


Nước mắt trong phiên chợ âm - dương

Nước mắt trong phiên chợ "âm - dương"


Tuy nhiên, sau bộ phim “Lời thề” năm 1996, người ta chợt thấy Lê Vân gần như mất hút trên màn ảnh, khi đó chị mới 38 tuổi. Tháng 10/2006, chị trở lại với cuốn tự truyện gây sóng gió “Lê Vân, yêu và sống” kể về cuộc sống thời niên thiếu khốn khổ của mình và gia đình, những xung đột về tình cảm giữa hai ông bà Trần Tiến - Lê Mai và sau đó là ba mối tình, lúc đầu với một người Việt, sau đó là một Việt Kiều và một người mang quốc tịch Hà Lan...


Vẻ đa đoan mặn mà theo năm tháng

Vẻ đa đoan mặn mà theo năm tháng


Hiện tại, NSƯT Lê Vân đã rút vào cuộc sống lặng lẽ với gia đình nhỏ của mình, giữ tròn bổn phận người vợ, người mẹ và hiếm khi xuất hiện trước công chúng hay truyền thông.


Theo Thùy Phương


Gia đình & Xã hội





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Những bí mật thú vị về nam tài tử Leonardo DiCaprio

@ nguontinviet.com


1. Một triệu phú người Nga từng đề nghị chi 1,5 triệu đô la để được bay vào vũ trụ cùng với Leo.


1. Một triệu phú người Nga từng đề nghị chi 1,5 triệu đô la để được bay vào vũ trụ cùng với Leo.


2. Năm 2009, Leo và bạn diễn Kate Winslet trong phim “Titanic” đã cùng đứng ra chi trả các phí tổn tại nhà dưỡng lão giúp một cụ bà cuối cùng còn sống sót sau vụ thảm họa chìm tàu Titanic, để cụ có thể yên hưởng tuổi già mà không cần lo lắng đến chuyện tiền nong.


3. Leo có thể nói trôi chảy tiếng Đức.


4. Leo từng được mời đóng vai kẻ giết người hàng loạt Patrick Bateman trong phim “American Psycho” (2000) nhưng anh đã từ chối bởi phần lớn người hâm mộ của anh trong giai đoạn này là các cô gái tuổi teen.


5. Tên của anh là Leonardo bởi khi mẹ anh đang mang bầu, bà đã đến thăm một viện bảo tàng ở Ý, khi đang nhìn ngắm một bức vẽ của danh họa Leonardo da Vinci, cậu con trai của bà đã… đạp cái đầu tiên.


6. Leo có một “thú cưng” rất kỳ lạ, đó là một chú rùa khổng lồ. Anh từng mua một chú rùa con 10 tuổi nặng 17kg. Chú rùa có thể lớn lên và đạt khối lượng lên tới hơn 90kg, sống ít nhất tới năm 80 tuổi.


1. Một triệu phú người Nga từng đề nghị chi 1,5 triệu đô la để được bay vào vũ trụ cùng với Leo.


7. Khi cậu thiếu niên Leonardo DiCaprio mới chập chững bước chân vào nghề diễn xuất, công ty đại diện mà Leo xin gia nhập đã yêu cầu cậu bé Leo khi đó đổi tên thành Lenny Williams vì cho rằng tên thật của cậu quá đặc biệt, tên mới sẽ giúp cậu trở nên dễ nổi tiếng hơn nhưng Leo đã kiên quyết từ chối.


8. Leo sở hữu một công ty mua bán cà phê của riêng mình.


9. Năm 2013, Leo từng quyên góp 3 triệu đô la để bảo vệ loài hổ ở Nepal. Năm 2014, Leo đã quyên góp 10 triệu đô la để bảo vệ môi trường sinh thái biển.


10. Leo và nam diễn viên Tobey Maguire từng tham gia vào một bộ phim nghệ thuật kinh phí thấp mà theo họ là chất lượng quá tệ đến mức về sau, hai người đã phải đứng ra tiến hành những hành động pháp lý để đảm bảo bộ phim này sẽ không bao giờ được ra rạp hoặc xuất hiện dưới dạng băng đĩa bày bán trên thị trường.


11. Năm 2010, tại hội nghị thượng đỉnh về bảo vệ loài hổ, được tổ chức ở Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng gọi Leo là “một người đàn ông đích thực”: “Ở đây, tại nước Nga, chúng tôi tôn vinh con người này là một người đàn ông đích thực. Nếu việc bảo vệ thiên nhiên nói chung và hoạt động bảo vệ loài hổ nói riêng được thực hiện bởi những con người giống như anh ấy, chúng ta chắc chắn sẽ thành công”.


1. Một triệu phú người Nga từng đề nghị chi 1,5 triệu đô la để được bay vào vũ trụ cùng với Leo.


12. Cái tên Leonardo DiCaprio đã quá nổi tiếng đến mức người ta quên mất rằng tên đầy đủ của chàng nam diễn viên này còn có từ Wilhelm ở giữa.


13. Bộ phim bị coi là tệ nhất của Leo là “Critters 3” (1991) với 0% bình chọn trên trang bình phim nổi tiếng Rotten Tomatoes.


14. James Cameron từng viết kịch bản cho phim “Người Nhện” và muốn Leo đảm nhận vai siêu anh hùng.


15. Trong cảnh khỏa thân của nàng Rose trong phim “Titanic”, bàn tay cầm bút vẽ không phải là tay của Leo mà là tay của đạo diễn James Cameron.


16. Leo sở hữu một hòn đảo nhỏ nằm gần quốc đảo Belize. Anh có dự định biến hòn đảo của mình thành một khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường.


17. Leo đã sống sót sau một lần bị cá mập tấn công.


1. Một triệu phú người Nga từng đề nghị chi 1,5 triệu đô la để được bay vào vũ trụ cùng với Leo.


18. Đạo diễn James Cameron từng gọi Leo là một “thanh niên hư hỏng” vì anh đã không chịu tới tham dự lễ trao giải Oscar vào năm mà bộ phim “Titanic” nhận được đề cử. Có thể hiểu phần nào tâm trạng của Leo khi vai Jack của anh không nhận được đề cử.


19. Leo đã suýt mất mạng trong một lần nhảy dù khi chiếc dù của anh không bật mở, nhưng may mắn người hướng dẫn đã kịp nhào xuống để cứu nam diễn viên.


20. Năm 2013, Leo từng tổ chức đấu giá 33 tác phẩm nghệ thuật và gây quỹ được 31,7 triệu đô la để thực hiện các hoạt động từ thiện trên khắp thế giới.


21. Leonardo có một nỗi ám ảnh đối với những vết rạn nứt trên mặt đường. Ngay từ khi còn là một đứa trẻ, cậu bé Leo đã luôn tránh bước đi trên những vết rạn xuất hiện trên vỉa hè bằng mọi cách, dù điều đó có thể làm quãng đường đến trường của cậu bé trở nên dài hơn.


22. Dù từng nhận được 5 đề cử tại giải Oscar nhưng nam diễn viên nổi tiếng vẫn chưa từng một lần được chạm tay vào tượng vàng.


Bích Ngọc
Theo Buzzfeed







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Giới trẻ hào hứng với trào lưu Book Butket Challenge: Thách nhau điểm sách

@ nguontinviet.com


(Thethaovanhoa.vn) - Trào lưu Ice Buket challenge “dội nước đá” làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội đang dần lắng xuống, giới trẻ Việt Nam lại rộ lên trào lưu Book Butket Challenge.


Có khá nhiều phiên bản như: thách thức bạn kể tên 10 cuốn sách mà bạn chợt nghĩ đến, 10 cuốn sách có ảnh hưởng đến suy nghĩ của bạn, hay những cuốn sách mà bạn đọc gần đây nhất… người chơi phải liệt kê ngay khi nhận được lời thách thức và sau đó lại mời bạn bè tham gia thách đố.



Một điều khiến trò thách đố này hấp dẫn đó là các bạn sẽ biết thêm nhiều cuốn sách hay, để những người dự định mua sách, cũng có thể dễ dàng lựa chọn hơn.


Bạn Hải Yến, sinh viên Học viện Hành chính cho hay: “Những cuốn sách không thể mang so sánh giá trị, chỉ là đó là cuốn chợt nghĩ ra trước hết, cách tag, đính kèm tên sách trong trò chơi này giúp mọi người dễ dàng tìm thấy vô vàn đầu sách đã được chia sẻ trên toàn thế giới”.


Ngoài ra các bạn có thể biết được tính cách của bạn mình qua thể loại họ thích.


Bạn Đức Long (Học viện Báo chí Tuyên truyền) người tham gia thử thách Book Butket Challenge hào hứng cho biết: “Chơi trò này rất thú vị, qua việc tag tên sách, mình cũng thể hiểu thêm cá tính của các bạn thông qua tên sách mà họ kể”.


Book Butket Challenge không đòi hỏi yêu cầu người bị thách thức phải tham gia, hay trích tiền gây quỹ nào như Ice Butket Challenge, nếu có thì cũng rất nhẹ nhàng và dễ thương, có thể quyên góp sách cho một câu lạc bộ sách, hay mua sách tặng nhau…


Trò chơi nhẹ nhàng, thú vị này đã mang ý nghĩa vô cùng lớn, cho thấy giới trẻ vẫn luôn dành thời gian cho những cuốn sách họ yêu quý.


Nguyễn Liên





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Gặp cô nàng "cong cớn" của phim Việt

@ nguontinviet.com


Gặp cô nàng cong cớn của phim Việt

Tôi hẹn gặp Thu Hương khi chị vừa diễn xong đoạn một cảnh ngắn trong chùm hài kịch Ao làng tại Nhà hát Tuổi trẻ. Chị khoe từ ngày bước chân vào sân khấu, chưa bao giờ chị nhận một vai… ngắn nhưng lại để lại nhiều cảm xúc như thế trên sân khấu. Vai diễn của chị lại là một vai bi nữa.


Nổi tiếng nhờ "sở đoản"


Thu Hương không còn nhớ biệt danh Hương "tươi" có từ khi nào nhưng chị bảo có lẽ vì hay cười trên sân khấu nên chị mới có biệt danh đó. Những chính vì hay cười nên đã một lần chị bị trừ tiền thù lao vai diễn bởi "cười không đúng chỗ". Lần đó là diễn kịch cho thiếu nhi, chị và đồng nghiệp không nén được nên bật cười rất to.


Là diễn viên được khán giả biết mặt nhớ tên qua những tiểu phẩm hài Gặp nhau cuối tuần, Gala cười…nhưng ít ai biết rằng, hài chỉ là "sở đoản" còn chính kịch, nhất là những vai bi mới là sở trường của Thu Hương.


Thu Hương trong vở Cầu vồng lục sắc

Thu Hương trong vở Cầu vồng lục sắc


Khán giả truyền hình hầu hết chỉ biết tới Hương Tươi với lối diễn hài tưng tửng, với những vai đỏng đảnh điệu đà. Nhưng nếu ai đã từng xem Thu Hương diễn trên sân khấu Nhà hát Tuổi Trẻ với những vai bà mẹ trong Cầu vồng lục sắc, Nhà có 3 chị em gái thì thấy rằng chị diễn vai bi rất tốt. Cũng chính vì lẽ đó, dù có đóng hài thì các đạo diễn cũng cố thêm nét bi cho nhân vật của Thu Hương để khai thác khả năng diễn xuất của chị.


Thu Hương sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng không có ai làm nghệ thuật. Khi đăng ký thi vào trường nghệ thuật, bố mẹ đã ngăn cấm Thu Hương rất nhiều nhưng đành bất lực. Nhưng rồi chính bố mẹ lại là những khán giả đầu tiên của chị mỗi khi chị nhận vở mới.


Thu Hương rưng rưng khi nhớ về người mẹ đã mất cách đây nhiều năm vì bị tụ máu não. Dù mẹ không tham gia nghệ thuật nhưng lại là người hướng dẫn chị rất nhiều từ cách tạo dấu ấn trên sân khấu đến cách cười, đi, đứng…. Hầu hết tất cả nhược điểm của Hương đều được mẹ uốn nắn đến nơi đến chốn. “Mẹ Hương mất khi còn rất trẻ, do bị tụ máu não. Sinh thời mẹ bao giờ cũng là người khán giả và là người kiểm tra lời thoại đầu tiên cho Thu Hương khi mình tập bài ở nhà. Ngày đó nhà còn ở khu tập thể, cái giường của gia đình chính là sân khấu của hai mẹ con mình”, chị nhớ lại.


Nhớ lại thời sân khấu hoàng kim và những lần diễn trên truyền hình, chị suýt trọc đầu vì… ép tóc. Thời điểm đó, mua thuốc để ép "nguội" chị lại ra hàng yêu cầu ép "nóng". Bản chất tóc đã yếu sẵn nên tóc chị cứ rụng dần. Khi tham gia những tiểu phẩm hài trên truyền hình, chị phải quấn khăn hoa đủ loại. Còn trên sân khấu kịch, chị phải đội những bộ tóc giả.


Từ chối danh hiệu vì nhất định không làm hồ sơ


Thu Hương trong vở Nhà có 3 chị em gái

Thu Hương trong vở Nhà có 3 chị em gái


Tuy đóng nhiều, có nhiều huy chương vàng ở hội diễn sân khấu nhưng đến giờ chị vẫn chưa có danh hiệu nào. Thu Hương lý giải: "Nếu nói về huy chương, ít người ở độ tuổi của mình có huy chương nhiều bằng mình. Nhưng cũng vì chút tự ái nghệ sĩ cộng với tính cách không bon chen nên nhiều người bảo mình nên làm hồ sơ để được công nhận danh hiệu mình cũng nhất định không làm. Chứ với 5 huy chương vàng, không những được xét là NSƯT, mà NSND cũng thừa. Nhưng danh hiệu để làm gì khi mà người nghệ sĩ không được đứng trên sân khấu để diễn. Thà làm nghệ sĩ của nhân dân, hàng đêm diễn cho nhân dân xem còn có hơn không”.


Ở nhà hát thường hay xảy ra chuyện tranh vai nhưng với Thu Hương cứ có vai là diễn, không tranh giành cũng không chê vai. Chị kể có lần vai diễn của chị trong một vở kịch được tham dự liên hoan sân khấu được đánh giá rất cao, vở đó chị tập ngày tập đêm và khả năng được giải rất cao. Nhưng khi chuẩn bị liên hoan, lãnh đạo nhà hát đổi vai vì bảo chị có quá nhiều huy chương rồi, để lớp đàn em đi.


Hỏi chị có phải sống đơn giản, không bon chen nên lâu lắm không thấy Thu Hương đóng vai hài? Chị gật đầu bảo cũng đúng một phần, phần nữa là bây giờ hài hầu như không có kịch bản, diễn viên ra sân khấu phải tự tung hứng, diễn với nhau. Rồi chị sợ những vai hài đó lại không vượt qua được chính bản thân mình. Chị sợ đi vào lối mòn khiến khán giả chán. Với lại, chị thích chính kịch, nhất là những vai bi nên chị tạm gác lại những vai hài.


Hạnh phúc trọn vẹn vì có 2 con


Hai con đáng yêu của Thu Hương. Con trai út của chị tỏ ra là người thích diễn xuất

Hai con đáng yêu của Thu Hương. Con trai út của chị tỏ ra là người thích diễn xuất


Hương "tươi" tự nhận mình không "theo kịp thời đại" vì chỉ biết đúng 2 thứ: diễn kịch và chăm con. Nhiều lúc, thấy Thu Hương "ngơ ngơ", anh em trong Nhà hát toàn trêu nhưng chị kệ bởi "quý người ta mới trêu". Nghệ sĩ nhiều người có facebook từ lâu nhưng Thu Hương mới chỉ lập tài khoản cách đây 1 tuần, chủ yếu để bàn công việc, trao đổi kịch bản cho tiện. Mới vào facebook nhưng đã có quá nhiều người nhắn tin làm quen khiến chị không trả lời kịp. Nhiều người giận còn nói Thu Hương kiêu, chảnh. “Bạn thử nghĩ mà xem, sau giờ diễn mệt nhoài mà nhận được những tin nhắn kiểu đó cũng bực mình lắm”, Thu Hương tâm sự.


Hai con đáng yêu của Thu Hương. Con trai út của chị tỏ ra là người thích diễn xuất

Thu Hương tâm sự sau giờ muốn chị chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng về với 2 thiên thần bé nhỏ. 2 con của chị đều rất xinh xắn và ngoan ngoãn. Cậu con trai học lớp hai tỏ ra có khiếu diễn xuất. Cứ mỗi tối trước khi đi ngủ bao giờ cu cậu cũng mượn điện thoại của mẹ tự quay một clip ngắn, đôi khi chỉ là tự thay đổi các biểu hiện của khuôn mặt, cũng có khi nói chuyện một mình, tâm sự những chuyện xảy ra trong ngày rồi bắt mẹ gửi cho anh họ nghe.


Tự nhận mình là người sống đơn giản và không bon chen vì thấy cuộc sống quá đủ đầy Thu Hương nói quan trọng vẫn là tự thấy hài lòng với những gì mình có. Con người ai chẳng có lòng tham, phải biết xác định giới hạn cần có để có thể dừng lại mọi chuyện đúng lúc. Nghĩ rằng ông Trời đã cho chị hạnh phúc khi có con đủ nếp đủ tẻ, lại được gia đình cùng các chị em gái yêu thương đùm bọc, với chị như thế là quá đủ để thăng hoa trên sân khấu, cần gì nhiều hơn nữa?


Theo Tình Lê


Vietnamnet





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by VN Bloggers - Blogger Themes