Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Siêu mẫu Hà Anh: "Cái dại của phụ nữ là muốn thay đổi đàn ông"

@ nguontinviet.com

(GDVN) - "Cái dại của phụ nữ là hay mơ hồ hy vọng rằng mình có thể thay đổi được người đàn ông với tình yêu lớn lao của mình. Thực tế thì không thể".



Mới đây, siêu mẫu Hà Anh đã chia sẻ 8 cách "điều khiển" đàn ông trên trang cá nhân của mình và nhận được sự đồng tình của nhiều fan hâm mộ. Tuy nhiên sự cởi mở của người đẹp này về chuyện yêu cũng gặp không ít những ý kiến phản đối.


Trước những luồng ý kiến về quan điểm yêu của mình, Hà Anh đã có những chia sẻ thẳng thắn giành cho độc giả Báo Giáo dục Việt Nam.











Siêu mẫu Hà Anh

- Thời gian gần đây Hà Anh có vẻ khá thoải mái trong việc chia sẻ chuyện tình cảm không giấu "kín mít" như trước đây nữa, tại sao vậy?


Hà Anh: Tôi chưa bao giờ giấu kín chuyện tình cảm vì nó là chuyện bình thường trong cuộc sống. Tuy nhiên ở thời điểm mới về nước, tôi muốn được mọi người biết đến bởi tài năng chuyên môn chứ không phải chuyện tình cảm. Hơn nữa thời điểm đó tôi cũng chỉ tập trung vào công việc thôi, không dành cho chuyện yêu đương lãng mạn nên cũng không có gì để chia sẻ cả.


Với lại tôi cũng chỉ nói rất "chừng mực" thôi mà, những câu chuyện nhẹ nhàng, hạnh phúc cùng một số hình ảnh giữa tôi và bạn trai. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn giữ những điều riêng tư nhất cho mình để chúng tôi có những khoảng không riêng.


- Nhưng chị vừa kết thúc chuyện tình cảm đẹp đẽ với đầu bếp nổi tiếng thế giới Bobby Chinn, giờ đã công khai người yêu mới, chị có sợ bị cho là lăng nhăng, dễ yêu, dễ quên?


Hà Anh: Tôi không "công khai" gì hết, nhưng vì là người của công chúng nên đi đâu, làm gì cũng sẽ bị chú ý, cuối cùng thì ai cũng biết. Mà tôi sống "quang minh chính đại", yêu đương là nhu cầu bình thường của mỗi con người, có điều gì xấu mà phải giấu nhỉ? Hơn nữa, bạn hãy nhìn lại Hà Anh đi, Hà Anh có phải tuýp người "sợ bị mọi người đánh giá" không.


Chia tay rồi, tôi và bạn trai cũ vẫn là những người bạn tốt. Anh ấy mong cho tôi có được người đàn ông tốt yêu thương vì tôi xứng đáng nhận được điều đó. Ngược lại tôi cũng mong muốn điều như vậy cho anh ấy.











Bạn trai cũ của siêu mẫu Hà Anh - Bobby Chinn. Ngoài công việc là đầu bếp kiêm MC nổi tiếng thế giới, Bobby Chinn hiện tại còn là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Châu Âu.










Và người yêu hiện tại của Hà Anh cũng là người ngoại quốc

- Nhưng hình như từ trước đến nay chưa có chàng trai Việt Nam nào lọt vào mắt xanh của Hà Anh thì phải? Có phải chị sợ yêu đàn ông Việt vì nhiều người cho rằng, đàn ông Việt hay "soi" quá khứ của bạn gái?


Hà Anh: Không phải đâu, đàn ông Việt Nam cũng hấp dẫn lắm chứ! Tôi cũng không sợ ai "soi" hết bởi quá khứ của tôi cũng chẳng có gì để "soi". Khi yêu ai, tôi cũng nghiêm túc, chung thủy và hết lòng với tình yêu của mình. Nếu lăng nhăng tay trong tay anh này mà đã hẹn hò anh khác thì mới ngại, chứ thời buổi hiện đại, phụ nữ đã trải qua vài mối tình thì... trời đất cũng có sụp đâu nhỉ?.


- Nhưng gần đây trên mạng xã hội có một cô gái chia sẻ nỗi buồn khi yêu trai tây như sòng phẳng thái quá về kinh tế khiến cô ta tự ái; không thích có con và chỉ cần hết cảm xúc với nhau là sẵn sàng xách vali ra khỏi nhà… Hà Anh đã bao giờ gặp phải những trường hợp trên khi làm bạn gái người nước ngoài chưa?


Mỗi người một hoàn cảnh, một ứng xử khác nhau và trông đợi khác nhau về bạn đời cũng như cuộc đời của mình. Có nhiều người phụ nữ thích sống ỷ lại vào người đàn ông và cho rằng người đàn ông ấy phải chu cấp hoàn toàn cho mình, cho con cái, thậm chí là cả gia đình mình thì lẽ dĩ nhiên họ sẽ bị sốc với văn hóa bình đẳng phương Tây.


Những người có thể sẵn sàng sống cuộc sống lãnh đạm, hết tình yêu cả đời vì con cái sẽ bàng hoàng khi người ta muốn chia tay khi hết tình cảm. Điều này không có đúng, có sai mà là do sự lựa chọn mỗi cá nhân.


Bản thân tôi chưa bao giờ gặp trường hợp nào làm mình khó xử cả. "Nhập gia tùy tục" cảm thấy phù hợp thì hẵng yêu không bao giờ có chuyện yêu rồi, lấy nhau rồi mới thấy hối hận. Khi tìm hiểu chưa thấy hòa hợp thì đừng nên cưới, đặc biệt là đừng sinh con vội. Cái dại của phụ nữ là hay mơ hồ hy vọng rằng mình có thể thay đổi được người đàn ông với tình yêu lớn lao của mình. Thực tế thì không thể.


Người đàn ông chỉ thay đổi khi họ tự muốn thay đổi. Phụ nữ toàn tự gánh nhưng "điệp vụ bất khả thi" rồi than thiếu may mắn. Tôi cũng thường xuyên phải nhắc nhở mình phải thực tế hơn.


- Không chỉ chia sẻ niềm hạnh phúc của mình qua những câu chuyện sinh động trên trang xã hội, gần đây Hà Anh còn thu hút sự chú ý của fan khi dạy họ cách "tán tỉnh” đàn ông. Lý do vì sao chị lại chia sẻ kinh nghiệm yêu của mình cho mọi người?


Hà Anh: Tôi không dám "dạy" ai đâu, chỉ là cùng là phụ nữ tôi muốn chia sẻ, động viên các chị em của mình thông qua những chia sẻ của mình mà thôi.

Phụ nữ cần được yêu thương, động viên, gắn kết và cảm thông, thì tại sao tôi lại ngại khi chia sẻ với mọi người chứ?


- Ngay sau khi những chia sẻ của chị được đăng tải trên một số phương tiện truyền thông về việc chị cho rằng phụ nữ nên biết nhõng nhẽo, biết đòi hỏi hay biết hậu đậu, ngốc nghếch… đã gây nhiều tranh cãi và cho rằng những tính cách đó chỉ phù hợp với những người đàn ông có điều kiện. Trong khi thực tế đời sống Việt Nam vẫn rất khó khăn chị em khó lòng bắt trước được cách yêu của chị?


Điều kiện nào thì cũng có thể yêu thương, lãng mạn, chăm sóc nhau mà phải không? Chia sẻ với nhau đâu cần phải là những điều to tát, chỉ cần là những chăm sóc nhỏ, thậm chí chẳng tốn xu tiền nào cả.


Ví dụ không có điều kiện dẫn người yêu đi ăn nhà hàng thì ta nấu ở nhà, không có tiền mua hoa tặng thì hái tặng bông hoa dại... Phụ nữ chẳng cần những điều xa xỉ chỉ cần biết bạn trai hay chồng nghĩ tới mình trong những điều họ làm mà thôi.


- Còn chuyện chị khuyên phụ nữ nên biết đòi hỏi chuyện phòng the với bạn trai có ý kiến cho rằng đến thổ lộ, tán tỉnh con trai phụ nữ Việt còn e dè vì sợ cho là “Trâu đi tìm cọc” thì làm sao dám thẳng thắn đòi hỏi gì hơn?













Hà Anh: Tôi không nói phụ nữ "phải đòi hỏi". Tôi khuyên phụ nữ nên "giỏi chuyện giường chiếu" để biết cách làm cho chồng mình khát khao và đam mê mình. Điều đó tại sao lại không?


Mà ngay cả khi phụ nữ là người chủ động thì đây đâu có phải là điều gì "tiêu cực"? Đàn ông sẽ cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi người phụ nữ của mình khát khao họ đó chứ.


Văn hóa Việt tế nhị thì cả hai phải khéo léo. Tán tỉnh hay chủ động cũng có thể ý nhị, duyên dáng và hấp dẫn thì đó mới là nghệ thuật.


- Được biết sau khi Hà Anh chia sẻ những câu chuyện yêu đương, có rất nhiều người hâm mộ đã coi chị giống như "chuyên gia tình yêu" vào tâm sự và xin ý kiến từ chị?


Hà Anh: Đúng là tôi nhận được rất nhiều chia sẻ của các bạn trẻ về tình yêu, sự nghiệp, những trăn trở về vai trò cá nhân, về cuộc sống. Từ khi "trò chuyện" với các chị em tôi cũng được rất nhiều chị em chia sẻ chuyện của họ, và thậm chí hỏi ý kiến của tôi nữa. Tôi rất hạnh phúc khi được mọi người tin tưởng và yêu quý.

Tôi nghĩ, con người sống trong thời đại phát triển, chúng ta cần phải được nghe những lơi khuyên thẳng thắn, thực tế và tích cực chứ không phải những lời khuyên chung chung sáo rỗng.


Thế hệ xưa thường khuyên phụ nữ nín nhịn, chịu đựng nhưng chịu đựng mãi mà tình hình chẳng cải thiện, chẳng thấy hạnh phúc hơn, mà chì cảm thấy đau khổ, dằn vặt, mất lòng tin hay chai lì với cuộc sống. Nếu như vậy chịu đựng để làm gì?


Là con người, là phụ nữ, tôi nghĩ chẳng cần đấu tranh hay vùng lên gì to tát cả, chỉ cần biết chủ động lựa chọn và tạo nên hạnh phúc cho chính mình.


Còn "chuyên gia tư vấn tình yêu" chắc phải nhờ đến mẹ tôi - chị Thanh Tâm mới đúng nghề còn cá nhân tôi thì không hy vọng chuyển nghề (cười). Nhưng biết đâu sau này sẽ có một chương trình truyền hình riêng của tôi để tôi có thể trò chuyện được với nhiều người hơn nhỉ? Chắc sẽ rất thú vị đó!


- Cảm ơn Hà Anh về cuộc trò chuyện này.





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục