Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Tình cũ Hà Dũng kể về mối tình trong sáng trong tối

@ nguontinviet.com

"Tôi có mối tình đầu khi học lớp 11. Tôi yêu người đó được 3 năm và cảm thấy mình đã yêu đương rất mãnh liệt", Maya chia sẻ



Từ một cô gái bưng giải thưởng cho các chương trình, sự kiện, Maya bỗng vụt sáng trên bầu trời điện ảnh với giải Cánh diều vàng. Tuy nhiên, chưa nói đến tài năng, con đường đi đến vinh quang của nữ ca sĩ, diễn viên này cũng lắm truân chuyên như chính đôi mắt u buồn của cô.


Cũng có lúc muốn mình nhiều màu sắc hơn


Chị ở trong thế giới của thảm đỏ, các cô gái khi xuất hiện luôn lộng lẫy với những trang phục xa xỉ nhất và không thể thiếu giày cao gót. Ở ngoài đời, chị thích giày loại nào?


Phong cách đời thường của tôi rất đơn giản và tôi ít đi giày cao gót. Trong tủ giày của tôi, loại giày nhiều nhất là 5 phân hoặc 7 phân. Còn những đôi cao tôi không có nhiều. Đã có lúc xảy ra chuyện mặc những chiếc đầm dài cần giày cao gót tôi rơi vào... thế bí. Dù biết vậy nhưng khi đi shopping tôi lại trở về quán tính, vẫn tiếp tục lựa chọn những đôi giày đơn giản.












Trước đây, khi còn nhỏ, tôi thường đi những đôi giày hầm hố, lớn lên một chút tôi đi giày bệt, giày búp bê. Khi thấy cần thiết phải đi giày cao gót tôi cũng chỉ lựa những kiểu đơn giản.


Có một vài trắc nghiệm chỉ ra, nếu một cô gái thích giày búp bê hơn những đôi giày cao gót, cô ấy là người tương đối đơn giản và tẻ nhạt. Chị nghĩ mình là người thế nào?


Tôi là người đơn giản. Đôi khi tôi đã nghĩ mình phải làm thế nào đó để thay đổi một chút, giúp mình nhiều màu sắc hơn, cá tính hơn. Nhưng biết làm sao khi cá tính thật khó chuyển dời.


Nhưng lạ là, những vai diễn có vẻ “nguy hiểm” hình như lại hợp với chị hơn. Hay có một góc khuất nào trong mình, chị chưa khai phá nó?


Thực ra, tôi biết trong mình có những phần gai góc đó, nhưng tôi không muốn phát huy, bởi tôi thích một cuộc sống nhẹ nhàng. Tôi không muốn biến đổi bản thân để trở nên phức tạp hơn. Sống đơn giản được thật là tốt.


Tôi nhìn vậy nhưng nhút nhát


12 tuổi, chị đã đóng phim. Tại sao bước chân vào showbiz chị lại không chọn điện ảnh để bắt đầu?


Học lớp 6, tôi đã tham gia học lớp diễn kịch ở Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội. Sau 1 tuần học tôi nhận được vai diễn đầu tiên, dù chỉ là vai phụ. Một tuần trước lúc đi đóng phim tôi mừng không ngủ được, lúc đó thậm chí tôi còn nghĩ, sự nghiệp phim ảnh của mình sẽ bắt đầu từ đây. Nhưng rồi sau phim ấy mọi thứ tắt ngóm, dù tôi vẫn tiếp tục học diễn 4 năm sau đó.


Ở lớp học diễn xuất tôi được khuyên đi làm người mẫu. Khi ấy tôi cũng bắt đầu lớn và muốn mình nữ tính hơn nên đã tham gia lớp thời trang.


Nhưng rồi chị nhận ra, cả hai con đường tự đi là diễn xuất và thời trang đều không dễ dẫn đến thành công. Bằng chứng là tên Maya chỉ được biết đến khi bắt cặp với “đại gia” Hà Dũng! Hóa ra nếu muốn nổi tiếng thì bắt buộc phải học thuộc công thức của showbiz, dù có chán chường nó thế nào?


Làm người mẫu ở Hà Nội, mọi công cụ lăng-xê đều không có, đi diễn về là xong, nên không nổi tiếng là điều dễ hiểu. Còn công thức để đến với khán giả khi bước chân vào lĩnh vực giải trí, tôi nghĩ ai cũng phải đi qua là chuyện tất yếu. Công thức thế nào có lẽ tôi không tiện nói ra. Nhưng dù sao khán giả cũng thấy Maya đến nay chưa có một scandal nào, những điều tôi làm đều hợp lý. Tôi luôn cố gắng để mình tỉnh táo.












Khi ở quá lâu, quá nhiều trong thế giới đèn màu lấp lánh, chị có hay dành thời gian nhìn thật sâu vào bên trong mình không?


Tôi là một người nhút nhát nhưng không yếu đuối. Cuộc sống của tôi trước đây không hề bằng phẳng, có thể nói nó từng thực sự rất khó khăn. Nhưng tôi luôn lạc quan. Sự khó khăn, những năm tháng cùng gia đình mưu sinh đã giúp tôi rất nhiều điều. Tôi nghĩ sự trải nghiệm đó đủ để khi sống trong thế giới đèn màu tôi không bị lóa mắt. Từ trong bản thân mình, tôi thích những điều chân thật và giản dị. Cũng từ trong bản thân mình, tôi đã chậm chứ không vội vã.


Sự nhút nhát ấy, chị nghĩ nó bắt nguồn từ đâu: hoàn cảnh sống không tốt hay đơn giản là tính cách?


Tôi nghĩ có yếu tố của hoàn cảnh sống. Tôi luôn sống theo cách nhìn vào gia đình mình để không dám làm gì khác thường. Tôi sợ những người thân phải phiền lòng. Bảo vệ bản thân cũng là cách tôi bảo vệ gia đình. Nhưng tôi nhận ra, những mặc cảm ẩn sâu sau 8 năm lăn lộn với showbiz cũng một phần nào đó cởi bỏ được rồi. Khi mình trưởng thành hơn, mình biết cách chấp nhận cuộc sống, đồng thời lý giải được mọi điều. Khi hiểu rồi tự khắc sẽ thấy nhẹ nhàng hơn. Tôi không còn quá sợ nữa. Bên cạnh đó, tôi vẫn luôn phát huy để làm sao mình có thể sống được sạch nhất, văn minh nhất.


Thế khi nào chị nhận ra “mình thật đẹp!”?


Tôi ấy ạ? Không có đâu.


Chị nói mình nhút nhát, nhưng tôi không nghĩ nhút nhát đến mức “phủ nhận” bản thân mình đến thế?


Thật ra, nhiều lúc soi gương tôi cũng thấy mình duyên duyên, nhưng có lúc lại thấy mình rất xấu. Chẳng hạn những ngày không phải làm việc, lang thang trong nhà, thỉnh thoảng nhìn gương lại thấy mình xấu. Nhưng tôi thích mình như thế, vì lúc đó tôi không phải bận tâm chỉnh trang mình. Tôi thấy cuộc sống của mình khi ấy thật thoải mái.


Những mối tình trong sáng và trong tối đều... kết thúc


Chị hay vào vai những cô gái “săn mồi” trên phim. Xin phép hỏi chị, cách thức để chinh phục một người đàn ông ở trên phim và ở ngoài đời khác nhau nhiều không?


Tôi nghĩ ở trên phim và ngoài đời sự chinh phục là khác nhau. Trong phim tôi thường vào vai cá tính phản diện. Sự chinh phục của những con người kiểu thế chắc chắn khác với một cô gái bình thường. Ở ngoài đời, cách mà tôi chinh phục mọi người luôn là sống bằng chính mình, bằng sự đơn giản. Tôi nghĩ sự tự nhiên bao giờ cũng lâu bền hơn những thứ hào nhoáng.












Tôi chưa lên kế hoạch để chinh phục một người đàn ông nào cả. Tôi luôn sống với bản năng của mình, nhưng cũng có lúc phải nhìn lại để xem xét rằng có điểm nào được hay chưa được, rồi điều chỉnh cho tốt hơn. Sau đó cố gắng sống theo định nghĩa mà mình cho là tốt ấy. Nhưng tôi tin bản thân mình phải có tố chất nào đó mới hướng đến được.


Tố chất tỏa ra một cách tự nhiên, cũng như khi gặp chị, tôi thấy chị đầy sức hút. Và đạo diễn Victor Vũ phải thừa nhận trong phim Cô dâu đại chiến 2 vì chị, mà phim phải dán nhãn 16+. Người như thế có phải “cưỡng” lại tình yêu từ sớm không?


Tôi có mối tình đầu khi học lớp 11. Tôi yêu người đó được 3 năm và cảm thấy mình đã yêu đương rất mãnh liệt. Nhưng thời đó yêu đương đúng theo tính chất một cô gái mới lớn, đầy trong sáng. Rồi mối tình ấy tan vỡ.


Chúc mừng chị đã có một mối tình trong sáng, đủ dài để nhớ. Rồi sau đó chị cũng có một mối tình “trong tối” mà showbiz đã mệt công thêu dệt đấy nhỉ?


Đấy là chị đã “dán mác” cho tôi chuyện đó. Còn với nhạc sĩ Hà Dũng, đến nay chúng tôi vẫn còn giữ được sự tốt đẹp. Có thể nói chúng tôi chưa bao giờ phải buồn phiền về nhau. Mối quan hệ này từ ban đầu đến sau này luôn là tự nguyện. Tôi luôn biết ơn anh ấy.


Thế bây giờ chị có một mối tình để công khai chưa?


Có vẻ càng lớn sự đòi hỏi trong tình yêu càng cao và có thể vì tôi cũng hơi kén nên bây giờ vẫn chưa có ai.


Phải hiểu thế nào về chị, khi hình tượng bên ngoài và con người bên trong có vẻ như không đồng nhất nhỉ? Đến cả những mối tình, tôi cũng thấy chị nói về nó chẳng có gì “nguy hiểm” cả!


Cảm nhận của con người về nhau là chủ quan, bản thân mỗi người là ai có lẽ cần phải qua tiếp xúc. Ngay từ ban đầu tôi đã nói mình là người đơn giản và thẳng thắn nên tôi không nghĩ mình mâu thuẫn. Đó là lý do bây giờ hay lúc nào mình cũng có thể nói về những mối quan hệ đã qua, sắp tới của mình một cách tự tin và thông suốt. Sự thật là cách nhanh nhất giúp con người đến được gần nhau mà.





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Phương Thanh lần đầu tiên công khai danh tính bố con gái

@ nguontinviet.com

(GDVN) - Đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ Phương Thanh quyết định công khai tên bố của con gái khiến nhiều người bất ngờ.



Trong suốt quãng thời gian dài, nữ ca sĩ "Trống vắng" quyết tâm không để lộ ảnh con gái cũng như "người đàn ông trong bóng đêm" của mình. Rất nhiều khán giả bày tỏ sự khâm phục dành cho Phương Thanh khi cô đã không để những thị phi, rắc rối của giới showbiz chạm được tới thiên thần nhỏ.


Mới đây, nhân ngày sinh nhật của cô con gái, Phương Thanh quyết định đăng tải một bức thư của bé Gà (tên đầy đủ là Bùi Hà Nghi Phương) lên trang cá nhân. Đó là bức thư bé Gà viết cho bà nội và bố. Lần đầu tiên, thông tin về bố con gái Phương Thanh được chính nữ ca sĩ tiết lộ.











Bức thư bé Gà gửi cho bố và bà nội.

Nguyên văn bức thư của bé Gà:


"Tân Bình ngày 21 tháng 2 năm 2014


Bà nội và bố Cường kính yêu!


Bà nội và bố Cường có khỏe không? Sao bố nói là ngày 15 bà nội vô mà sao bố và bà nội chưa vô? Ngoài Sài Gòn con vẫn học rất tốt, ngoài đó bố ra sao?


Con rất mong bố vô và tình hình nhà mình như thế nào hả bố?


Bố nhận được thư này bố sẽ vào thăm con nha. Con mong bố sẽ luôn mạnh khỏe và các bác bên nội luôn luôn mạnh khỏe.


Con hứa sẽ luôn học giỏi.


Con của bố Cường và cháu của bà nội


Bùi Hà Nghi Phương"


Bức thư của bé Gà sau khi đăng tải trên trang cá nhân của Phương Thanh đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng.


Trước đó, tối 24/12/2013, lần đầu tiên Phương Thanh chính thức hé lộ hình ảnh của con gái cưng trên trang cá nhân với dòng status tràn ngập hạnh phúc: "Hai mẹ con ôm nhau thắm thiết. Em Gà sắp to con hơn mẹ Chanh rồi".











Hai mẹ con Phương Thanh

Trong showbiz Việt hiện nay, có không ít nữ nghệ sĩ trở thành bà mẹ đơn thân giống như Phương Thanh.





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Chiến sĩ hải quân Việt Nam: "Khi Tổ quốc cần, chúng tôi luôn sẵn sàng"

@ nguontinviet.com

(GDVN) - Văn Mai Hương đã bay tới đảo Phú Quốc, Kiên Giang để tham gia chương trình “Tự hào biển đảo Việt Nam”, cổ vũ tinh thần cho cán bộ chiến sĩ Vùng 5 Hải quân VN.



Hơn 900 sinh viên ưu tú cũng từ đất liền ra Phú Quốc để hòa nhịp tinh thần ủng hộ các chiến sĩ hải quân, hát vang bài ca chiến thắng trong đêm qua (17/5).











Văn Mai Hương biểu diễn cho các cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân Việt Nam

Văn Mai Hương đã hát hai ca khúc “Niềm tin chiến thắng” của nhạc sỹ Trần Lập và “Một ngày mới” của nhạc sỹ Huy Tuấn, dấy lên tinh thần lạc quan và cổ vũ mạnh mẽ tinh thần những người lính hải quân, sẵn sàng chiến đấu vì biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Tham gia chương trình còn có ca sỹ Mỹ Tâm và ca sỹ Hà Anh Tuấn. Các nghệ sỹ cùng hòa nhịp làm đêm nhạc trở nên vô cùng ý nghĩa.


Các chiến sĩ đã rất hào hứng tham gia cùng phần trình diễn của Văn Mai Hương. Một chiến sĩ hải quân chia sẻ: Những ngày qua, cả đơn vị luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng lên đường ra khơi khi có lệnh. Những chương trình văn nghệ như “Tự hào biển đảo Việt Nam” khiến các chiến sĩ thêm yêu hơn biển trời của tổ quốc.





















Văn Mai Hương rạng rỡ chụp hình lưu niệm với các chiến sĩ hải quân

Các chiến sĩ đã đứng dậy cùng hát với Văn Mai Hương ca khúc “Niềm tin chiến thắng”, với niềm tin vào con đường phía trước. “Khi Tổ quốc cần, chúng tôi luôn sẵn sàng”, một chiến sĩ hải quân nói.


Văn Mai Hương nói: “Đây không phải là lần đầu tiên tôi hát phục vụ các chiến sĩ, nhưng lần này tôi có cảm giác rất thiêng liêng và ấm áp. Với những vất vả mà họ đã và đang trực tiếp trải qua để giữ biển trời của Tổ quốc, tôi hiểu rằng họ sẵn sàng hi sinh tuổi thanh xuân để giữ hòa bình cho Việt Nam. Tôi rất xúc động trước tình cảm của họ, đặc biệt tôi rất ngưỡng mộ tinh thần dấn thân vì Tổ quốc của các chiến sĩ. Tôi luôn tin rằng các anh vững niềm tin và sẵn sàng. Cả dân tộc đang ở bên các anh”!


Ảnh: Văn Hùng





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Những quái vật ghớm ghiếc, đáng sợ nhất màn ảnh

@ nguontinviet.com


Quái thú ăn thịt


Xuất hiện trong loạt phim


Xuất hiện trong loạt phim Predator 2 (1990), Predators (2010), Alien vs. Predator (2004), Aliens vs. Predator: Requiem (2007)


Quái thú ăn thịt là một loài sinh vật ngoài hành tinh, chuyên đi săn người và những loài động vật khác. Nó to lớn, khôn ngoan, sở hữu những năng lực siêu phàm nhờ công nghệ cao, có khả năng ngụy trang hoàn hảo, vũ khí tinh nhuệ và còn có thể du hành giữa các vì sao.


Quái thú đầu bí ngô


Xuất hiện trong loạt phim


Xuất hiện trong loạt phim Pumpkinhead (1988), Pumpkinhead II: Blood Wings (1994), Pumpkinhead: Ashes to Ashes (2006), Pumpkinhead: Blood Feud (2007)


Quái thú đầu bí ngô là một sinh vật to lớn, ghớm ghiếc, hung ác, được sinh ra khi một phù thủy kết hợp giữa một trái bí ngô ma quái và một bộ xương người.


Ma cà rồng


Xuất hiện trong phim


Xuất hiện trong phim The Pack (2010)


Bầy ma cà rồng trong The Pack thực tế là những xác chết sống dậy, duy trì “sự sống” bằng cách ăn thịt người.


Quái thú răng nhọn


Xuất hiện trong loạt phim


Xuất hiện trong loạt phim Critters (1986), Critters 2: The Main Course (1988), Critters 3 (1991), Critters 4 (1992)


Những quái vật bé nhỏ nhưng vô cùng khát máu này có khả năng di chuyển với tốc độ cực nhanh. Đặc biệt hàm răng của chúng mỗi lần nhe ra đủ khiến người xem sởn gai ốc.


Quái vật bọ hung


Xuất hiện trong phim


Xuất hiện trong phim Starship Troopers (1997)


Đây là những con quái vật cực kỳ khôn ngoan, nhanh nhẹn, những chiếc cẳng của chúng là vũ khí kinh hoàng nhất, khiến đối phương phải chịu đựng cái chết đau đớn, rùng rợn.


Quái thú đầu kim tự tháp


Xuất hiện trong phim


Xuất hiện trong phim Silent Hill (2006)


Quái vật này không có khuôn mặt, đầu của nó có hình giống kim tự tháp và thường xuất hiện bên cạnh thanh kiếm khổng lồ.


Quái thú đầu châm kim


Xuất hiện trong loạt phim


Xuất hiện trong loạt phim Hellraiser (1987), Hellraiser II (1988), Hell on Earth (1992), Bloodline (1996), Inferno (2000), Hellseeker (2002), Deader (2005), Hellworld (2005), Revelations (2011)


Quái vật đầu châm kim có khuôn mặt người nhưng hoàn toàn vô cảm, đúng với bản chất độc ác của nó. Đối với quái vật này, sự đau đớn là niềm sảng khoái lớn nhất.


Thây ma sống lại Jason Voorhees


Xuất hiện trong loạt phim


Xuất hiện trong loạt phim Friday the 13th Part 2 (1981), Friday the 13th Part III (1982), The Final Chapter (1984), A New Beginning (1985), Jason Lives (1986), The New Blood (1988), Jason Takes Manhattan (1989), Jason Goes to Hell: The Final Friday (1993), Jason X (2002), Freddy vs. Jason (2003)


Jason Voorhees là một trong những nhân vật kinh điển của thể loại phim kinh dị. Jason Voorhees ban đầu là một cậu bé bị chết đuối trong một trò đùa độc ác, sau đó, cậu bé được hồi sinh dưới dạng một xác chết sống lại. Kể từ đó, Jason Voorhees giết người hàng loạt. Chiếc mặt nạ khúc côn cầu của nhân vật này đã trở thành một hình ảnh quen thuộc trong lịch sử điện ảnh và rất phổ biến trong văn hóa đại chúng.


Bá tước Dracula


Xuất hiện trong phim


Xuất hiện trong phim Dracula (1931), Abbott and Costello Meet Frankenstein (1948)


Bá tước Dracula là một trong những nhân vật quan trọng nhất của lịch sử phim kinh dị thế giới. Bá tước Dracula là một ma cà rồng đã sống qua nhiều thế kỷ, từng là một người đàn ông quý tộc. Bá tước sống trong một tòa lâu đài cũ kỹ, đầy ma quái. Không giống như những ma cà rồng thường thấy trước đó với tạo hình xương xẩu, bá tước Dracula được khắc họa với vẻ quý tộc, thậm chí có nét quyến rũ.


Cá mập trắng ăn thịt người


Xuất hiện trong loạt phim


Xuất hiện trong loạt phim Jaws (1975), Jaws 2 (1978), Jaws 3-D (1983), Jaws: The Revenge (1987)


Loạt phim kinh dị làm về cá mập trắng khổng lồ ăn thịt người là một trong những nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất đối với người xem điện ảnh. Những cảnh quay trong bộ phim đình đám nhất - Jaws (1975) - cũng được coi là kinh điển với nhiều cảnh được thực hiện dưới nước.


Quái nhân Freddy Krueger


Xuất hiện trong loạt phim


Xuất hiện trong loạt phim A Nightmare on Elm Street (1984), Freddy's Revenge (1985), Dream Warriors (1987), The Dream Master (1988), The Dream Child (1989), Freddy's Dead: The Final Nightmare (1991), Wes Craven's New Nightmare (1994), Freddy vs. Jason (2003)


Freddy Krueger là một kẻ giết người hàng loạt có vẻ ngoài biến dạng, hắn thường giết các nạn nhân trong giấc mơ của họ nhưng lại gây ra cái chết thật cho những người này trong thế giới thực.


Quái vật không mắt


Xuất hiện trong phim


Xuất hiện trong phim Pan's Labyrinth (2006)


Quái vật này không có mắt, chuyên đi săn trẻ con, nó canh giữ một kho thực phẩm dồi dào, bất cứ ai đánh cắp dù chỉ một món nhỏ cũng sẽ bị quái vật truy đuổi. Để nhìn thấy kẻ đã lấy trộm đồ ăn của mình, con quái vật này giơ hai bàn tay lên, nằm trong lòng bàn tay là… hai con mắt.


Quái vật biết bay


Xuất hiện trong phim


Xuất hiện trong phim The Fly (1986)


Quái vật biết bay Brundlefly là một quái vật đột biến gen nửa người nửa côn trùng - tác phẩm của một nhà khoa học tài năng nhưng bị điên.


Quái vật bò sát


Xuất hiện trong phim


Xuất hiện trong phim The Descent (2005), The Descent: Part 2 (2009)


Dù mang hình dạng người nhưng những quái vật này có khả năng di chuyển linh hoạt trên hầu hết mọi loại địa hình tựa như những sinh vật bò sát. Đây là những quái vật hình người nhưng không hề có nhân tính, chúng bị mù và khát máu như những ma cà rồng.


Quái vật ký sinh


Xuất hiện trong phim


Xuất hiện trong phim The Thing (1982)


Điều đáng sợ nhất ở quái vật này chính là khả năng biến hình và biến vật chủ của nó trở thành những con nhện lông lá hoặc những quái vật hình thù quái đản.


Bá tước Orlok


Xuất hiện trong phim


Xuất hiện trong phim Nosferatu (1922)


Bác tước Orlok thực tế là một ma cà rồng, ông ta là một xác chết sống dậy, duy trì sự sống của mình bằng việc hút máu người. Bá tước Orlok sống một mình trong một lâu đài rộng lớn, u ám, nằm ẩn mình trong một dãy núi hiểm trở. Bá tước Orlok là một trong những hình tượng kinh điển của thể loại phim điện ảnh kinh dị thời kỳ đầu.


Quái vật của nhà khoa học bị điên Frankenstein


Xuất hiện trong loạt phim


Xuất hiện trong loạt phim Frankenstein (1931), Bride of Frankenstein (1935), Son of Frankenstein (1938), The Ghost of Frankenstein (1942), House of Frankenstein (1944), Frankenstein Meets the Wolf Man (1943), House of Dracula (1945), Abbott and Costello Meet Frankenstein (1948).


Đây là quái vật rùng rợn nhất màn ảnh thập niên 1930-1940. Nó là quái vật được tạo thành từ những bộ hài cốt khác nhau một cách chắp vá. Quái vật Frankenstein là một trong những quái vật nổi tiếng nhất màn ảnh, đưa đến một tầm cao mới cho nghệ thuật làm phim kinh dị.


Bích Ngọc
Tổng hợp







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Một bộ phim về số phận “kinh hoàng” của phụ nữ đạo Hồi

@ nguontinviet.com


Phim về số phận “kinh hoàng” của phụ nữ đạo Hồi sẽ đoạt giải tại Cannes?


Tại buổi công chiếu phim “Timbuktu” ở Liên hoan phim Cannes, đạo diễn của phim đã không nén nổi xúc động, bật khóc ngay tại buổi họp báo. Ông khóc vì đã chứng kiến tận mắt những con người khốn khổ phải trải qua những cuộc hành hình đau đớn.


Một người phụ nữ la hét trong đau đớn, cuối cùng, chị bật lên tiếng hát trong hoàn cảnh khốn cùng. Người phụ nữ đó đang bị đánh 80 roi, chịu xong hình phạt này, chị thở hắt ra như sắp chết. Chị sẽ chết thật bởi một cơn mưa đá sắp dội xuống đầu chị, chấm dứt cuộc đời của người phụ nữ đáng thương. Người phụ nữ đạo Hồi đó đã lãnh án tử hình.


Đó là những hình ảnh đầy ám ảnh trong bộ phim “Timbuktu” - một trong những bộ phim làm về cuộc sống của những tín đồ đạo Hồi ở miền bắc Mali (một quốc gia thuộc Tây Phi). “Timbuktu” cũng là một trong những ứng viên nặng ký cho giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes năm nay.


Phim về số phận “kinh hoàng” của phụ nữ đạo Hồi sẽ đoạt giải tại Cannes?


Trong buổi họp báo giới thiệu phim tại Cannes, diễn ra vào thứ 5 vừa qua, đạo diễn phim Abderrahmane Sissako đã quá xúc động đến mức bật khóc. Cả buổi họp báo là một cuộc chia sẻ đầy cảm xúc. Đạo diễn Sissako là người Mauritania (một quốc gia thuộc Tây Bắc Phi).


Bối cảnh phim được dựng lên tại thành phố Timbuktu ở đất nước Mali, thành phố này bị tàn phá bởi nạn khủng bố kể từ năm 2012 khi lực lượng chiến binh Hồi giáo cực đoan nắm quyền kiểm soát, áp dụng những luật lệ đạo Hồi vô cùng hà khắc lên đời sống của người dân.


Thực tế, đạo diễn Sissako đã từng có thời gian lớn lên ở Mali. “Timbuktu” là những sự việc có thật từng diễn ra ở đó, là những gì mà chính ông đã từng chứng kiến. Trong một giây phút quá xúc động, đạo diễn Sissako bất ngờ rơi vào im lặng, lấy hai tay che mặt và bật khóc.


Phim về số phận “kinh hoàng” của phụ nữ đạo Hồi sẽ đoạt giải tại Cannes?


Sau đó, khi đã lấy lại bình tĩnh, vị đạo diễn 52 tuổi chia sẻ: “Tôi khóc vì tôi đã chứng kiến những con người có thật phải trải qua những cuộc hành hình đầy đau đớn như vậy. Những con người phải sống và chứng kiến những sự việc kinh hoàng ấy mỗi ngày thực sự là những con người dũng cảm. Họ đang tiến hành một cuộc chiến trong im lặng”.


Nữ diễn viên Toulou Kiki, người vào vai người phụ nữ bị hành hình cũng xúc động không cầm được nước mắt tại buổi họp báo.


Phim về số phận “kinh hoàng” của phụ nữ đạo Hồi sẽ đoạt giải tại Cannes?


“Timbuktu” xoay quanh cuộc sống của đôi vợ chồng Kidane và Satima. Họ có một cô con gái. Cuộc sống của gia đình nhỏ bắt đầu bị khủng hoảng khi thành phố Timbuktu dần rơi vào tay của những chiến binh Hồi giáo cực đoan. Cuộc sống của người dân trở nên khắc khổ, bị kìm kẹp đủ điều. Âm nhạc, thuốc lá, các loại hình thư giãn, giải trí đều bị cấm.


Người dân địa phương ban đầu phản ứng dữ dội nhưng sau khi phải chứng kiến những bi kịch xảy ra mỗi khi phản đối, dần họ chuyển sang im lặng và chấp nhận những điều chướng tai gai mắt. Chẳng hạn, người phụ nữ bán cá ngoài chợ cũng buộc phải đeo găng tay vải cho đúng thuần phong mỹ tục, hay một ông cụ xắn gấu quần lên để làm việc cũng bị cho là không đúng theo luật đạo Hồi…


Bộ phim đang được trình chiếu tại Cannes đã nhận được sự đón chào nhiệt thành của người xem.
Bộ phim đang được trình chiếu tại Cannes đã nhận được sự đón chào nhiệt thành của người xem.


Timbuktu là một cái tên gợi lên một chuyến hành trình xa ngái đối với những người xem phương Tây. Ngoài ra, ở thời kỳ thịnh trị của nó, Timbuktu cũng là trung tâm của việc học tập và nghiên cứu đạo Hồi. Tuy vậy, sau khi dần suy sụp, nơi đây trở thành trung tâm của những đạo luật hà khắc, độc ác, kinh hoàng nhất.


Hiện tại, khi những chiến binh Hồi giáo cực đoan không còn có địa vị thống trị ở đây nữa, bạo lực vẫn xảy ra thường xuyên. Đạo diễn Sissako quyết định thực hiện bộ phim này tại một địa điểm an toàn hơn, đó là ốc đảo Oualata của Mauritania.


Đoàn làm phim “Timbuktu” đã mang những sắc màu Phi Châu đến với Liên hoan phim Cannes.
Đoàn làm phim “Timbuktu” đã mang những sắc màu Phi Châu đến với Liên hoan phim Cannes.


Ông đã mời một số diễn viên người Mali đang sống trong trại tập trung Mbera ở Mauritania và một số người từng tham gia vào hàng ngũ những chiến binh Hồi giáo cực đoan đến đóng phim. Những diễn viên của “Timbuktu” đa số là những diễn viên không chuyên.


Đoàn làm phim “Timbuktu” đã mang những sắc màu Phi Châu đến với Liên hoan phim Cannes.


Đoàn làm phim “Timbuktu” đã mang những sắc màu Phi Châu đến với Liên hoan phim Cannes.


Điều đặc biệt là trong phim của đạo diễn Sissako, ông không khắc họa những chiến binh Hồi giáo như những con người khát máu, điên cuồng như người ta thường thấy trong các bộ phim khác, thay vào đó, ông đem lại cho họ nhân tính, những rung cảm của con người:


“Trong mỗi con người đều có sự đa dạng, phức tạp, sự pha trộn, đan xen giữa tốt và xấu. Cần phải nói rằng có những người từng là chiến binh Hồi giáo đã tham gia đóng phim cùng với chúng tôi. Đó là những con người mà ở một thời điểm của cuộc đời, đã có những lý do khiến họ lựa chọn một lối đi đáng lẽ không nên chọn”.


Bích Ngọc
Theo AFP







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

“Transformer 4: Kỷ nguyên hủy diệt” tung trailer mãn nhãn

@ nguontinviet.com




Thứ Bẩy, 17/05/2014 - 08:46


Đáp ứng sự yêu mến của người hâm mộ, nhà sản xuất Paramount vừa tung ra trailer mới nhất với rất nhiều trích đoạn ấn tượng sử dụng kỹ xảo hoành tráng và những pha hành động đẹp mắt. Người xem sẽ được bật mí phần nào về bối cảnh của bộ phim, lúc này là thời điểm 4 năm sau sự kiện cuối cùng diễn ra trong phần phim trước.


Đó cũng là khoảng thời gian con người cùng các Autobot tưởng như đã chung sống hòa bình. Nhưng sự tồn tại của những người máy biến hình khổng lồ có sức mạnh siêu hạng vẫn bị nhiều người cho là mối đe dọa và họ tìm mọi cách để có được sự đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân loại. Sau rất nhiều nghiên cứu, một khám phá mới sẽ thay đổi hoàn toàn không chỉ cán cân lực lượng mà ngay cả mối quan hệ giữa người máy và con người.


Giữa lúc đó, người thợ máy Cade Yeager (Mark Wahlberg) cũng có một phát hiện quan trọng khi tìm thấy một người máy biến hình bị bỏ quên, do đó, anh và con gái Tessa (Nicola Peltz) bị cả 3 lực lương là chính phủ, Autobot và Decepticon theo đuổi.


Cuộc chiến nổ ra giữa các phe phái và sự tàn phá diễn ra ở quy mô lớn. Ngoài những nhân vật đã quen thuộc với khán giả như Optimus Prime hay Bumblebee, trailer cũng cho thấy sự xuất hiện của nhiều nhân vật người máy mới như Dinobot (người máy khủng long), Grimlock, Decepticon… với khả năng biến thành một khẩu súng khổng lồ.


“Transformer 4: Kỷ nguyên hủy diệt” tung trailer mãn nhãn


Cùng với trailer còn có một poster mới của phim, cho chúng ta thấy hình ảnh của thủ lĩnh Optimus Prime bên cạnh bộ ba nhân vật chính của phe con người. Đó cũng là dấu hiệu của sự đoàn kết cần thiết khi kẻ thù thật sự xuất hiện.


Bộ phim sẽ được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 27/6/2014 - cùng ngày khởi chiếu với khu vực Bắc Mỹ.


Bích Ngọc








Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

NSƯT Khánh Hòa: Hát về Trường Sa bằng tất cả tình yêu và đam mê

@ nguontinviet.com




Thứ Sáu, 16/05/2014 - 15:34


Cô ca sĩ chịu khó đi Trường Sa” là cái tên thân thương mà mọi người thường gọi NSƯT Khánh Hòa, ca sỹ của Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long. Từng nhiều lần đi thăm Trường Sa, xúc động với cuộc sống của người dân và các chiến sỹ bộ đội nơi đây, nữ ca sĩ đã thực hiện một album gồm các ca khúc về Trường Sa và ra quần đảo xa xôi này để quay video.






Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Đừng để người Việt kém văn minh như người TQ đã làm với người Nhật

@ nguontinviet.com

(GDVN) - Máy móc, nhà xưởng và những người dân Trung Quốc không có lỗi trong những hành động ngang ngược và vô lý mà chính phủ họ thực hiện.



Trong những ngày qua, nhiều người cảm thấy thất vọng khi một số phần tử quá khích ở Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh đã kích động công nhân đập phá nhà xưởng, máy móc trong các cuộc tuần hành thể hiện tình yêu nước. Đây là việc làm vi phạm pháp luật. Đồng thời, nó cũng thể hiện sự thiếu hiểu biết trong cách thể hiện tình yêu nước. Đập phá máy móc, đồng nghĩa với việc phá hoại chính công việc của bạn bè, người thân và chính mình. Việc làm ấy gây thiệt hại ngay cho chính bản thân những người công nhân. Hơn thế, nó sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam trong mắt các nhà đầu tư trên thế giới.











Hãy thể hiện tình yêu nước một cách văn minh nhất

Máy móc, nhà xưởng và những người dân Trung Quốc không có lỗi trong những hành động ngang ngược và vô lý mà chính phủ họ thực hiện. Vậy, tại sao phải phân biệt đối xử, đốt phá tài sản của họ?


Những hành động quá khích của công nhân ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của họ. Tình trạng đóng cửa không thời hạn của một số công ty ở Bình Dương đã làm cho nhiều công nhân ở đây lo ngại mất việc làm. Như vậy, chỉ vì bị kích động bởi các phần tử xấu, những công nhân ở Bình Dương, Vũng Áng không chỉ hủy tài sản của doanh nghiệp mà họ còn đe dọa cả công việc và cuộc sống của mình.


Hành động đập phá ở Bình Dương, việc không phục vụ khách du lịch Trung Quốc ở Nha Trang để thể hiện thái độ phản đối Trung Quốc không phải là cách làm có văn hóa của một dân tộc văn minh như chúng ta!


Cách đây không lâu, nhiều công nhân Trung Quốc cũng có hành động tương tự với các công ty Nhật Bản khi những tranh chấp của hai nước ở biển Hoa Đông ngày càng trở nên căng thẳng. Hành động của công nhân Trung Quốc đã nhận được sự phản đối mạnh mẽ của dư luận quốc tế. Chúng ta không thể để điều tương tự xảy ra với hình ảnh của con người Việt Nam vốn được biết đến với sự mến khách và yêu hòa bình.


Không chỉ vậy, từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981 trên lãnh thổ Việt Nam, trên các cộng đồng mạng sôi sục không khí phản đối. Tuy nhiên, cách thể hiện sự phản đối của một số “anh hùng bàn phím” khiến chúng ta không khỏi lo ngại. Những status tục tĩu (người viết không thể đưa những lời lẽ tục tĩu ấy vào bài viết của mình) xuất hiện trên các mạng xã hội của những người trẻ. Nhiều bạn trẻ đăng những status kêu gọi tẩy chay hàng Trung Quốc, kích động bạo lực hay “dọa” phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh khi bà ta có những phát ngôn lố bịch và bịa đặt về tình hình biển Đông. Thậm chí, nhiều người Việt trẻ còn vào các trang mạng xã hội của người nước ngoài, comment bằng những từ ngữ thiếu văn hóa. Và họ cho đó là hành động thể hiện tình yêu nước!


Song đó không phải là tình yêu nước! Bởi việc “múa bàn phím” một cách thiếu văn hóa đã làm xấu đi hình ảnh của người Việt trong mắt bạn bè quốc tế. Một số người nước ngoài cảm thấy ngạc nhiên trước những lời lẽ thô lỗ mà các “cư dân mạng ở Việt Nam” viết trên tường của họ. Mọi lời lẽ thô tục, thiếu văn hóa sẽ không thể thuyết phục được bất kỳ ai.


Thể hiện tình yêu nước một cách có văn hóa bằng những hành động thiết thực như ủng hộ tinh thần và vật chất cho các chiến sỹ cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư, tuyên truyền để người Trung Quốc và nhân dân thế giới hiểu được bản chất những gì đang diễn ra ở biển Đông,…chắc chắn sẽ có ích hơn nhiều việc đăng tràn lan các status đầy những từ ngữ thiếu văn hóa hay những hành động đập phá tài sản của mình hay của người khác.


Yêu nước một cách có văn hóa sẽ góp phần làm cho nhân dân trên thế giới nói chung, nhân dân Trung Quốc nói riêng hiểu được cuộc đấu tranh chính nghĩa của dân tộc Việt Nam. Từ đó, họ sẽ góp tiếng nói ủng hộ chúng ta trong cuộc đấu tranh bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Ngược lại, sự thiếu văn hóa trong cách thể hiện tình yêu nước vô tình làm xấu hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, khiến những người muốn ủng hộ cũng tỏ ra e ngại.




Ý kiến của bạn về bài viết này ...


Xem thêm



Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Ca sĩ “thất học”

@ nguontinviet.com


Thời nay, làm ca sĩ chỉ với giọng ca không thôi chưa đủ. Muốn trở thành ngôi sao trên sân khấu mang tầm quốc gia và khu vực đòi hỏi ca sĩ phải có nhiều kỹ năng qua đào tạo rèn luyện bài bản, đúng chuẩn mực quốc tế mới mong đạt đến. Thế nhưng, không phải ca sĩ nào cũng nhận thức được điều đó.


Thích “ăn xổi ở thì”


Đạt được thứ hạng cao ở các cuộc thi hát trên sóng truyền hình nhưng hầu như các giọng ca triển vọng này không muốn bước chân vào các trường đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp mà chỉ muốn làm ca sĩ ngay. Thậm chí, các suất học bổng của một số trường dạy nhạc chuyên nghiệp trong và ngoài nước ưu ái dành cho cũng bị họ từ chối. Đi học trường lớp bài bản là điều mà các giọng ca trẻ rất e ngại, trong khi các ca sĩ trên thế giới và trong khu vực đều lấy việc học làm nền tảng phát triển sự nghiệp lâu dài.


Ca sĩ “thất học”

Dù đã là ca sĩ tên tuổi hàng đầu nhưng ca sĩ Hồng Nhung luôn coi trọng việc học để nâng cao năng lực sáng tạo Ảnh: Khôi Nguyên


Không muốn mất thời gian cho những khóa học bài bản dài hạn, một số ca sĩ trẻ muốn mình có được sự khác biệt, nổi trội nên nghĩ ra nhiều cách thức tạo phong cách trình diễn gây ấn tượng so với đồng nghiệp bằng cách đi học một vài ngón nghề đủ để làm màu trên sân khấu. Ca sĩ K. là một ví dụ. Cô tìm đến một nghệ sĩ violon tiếng tăm của Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP HCM để học nghề. Với quyết tâm cao, cô không ngại dành thời gian cho việc học nhưng chỉ yêu cầu người dạy là “luyện cho em có thể kéo thuần thục một đoạn nhạc để tạo không khí hứng khởi cho người xem khi trình diễn trên sân khấu là đủ”. Nghệ sĩ violon này cho biết anh thật sự kinh ngạc đến mức không thốt nên lời khi nghe yêu cầu của cô ca sĩ này.


Thực tế, trường hợp của ca sĩ K. không hiếm. Trong tư duy của hầu hết ca sĩ hiện nay, học nhạc chỉ là thứ phụ trợ cho nghề hát, nắm bắt cơ hội làm cho mình nổi tiếng mới là quan trọng. Vì vậy, thay vì phải xây dựng nền tảng bằng kiến thức âm nhạc cho bản thân, nhiều người đã chọn việc xây dựng một ê-kíp hỗ trợ, trong đó có giới truyền thông, ngồi bày mưu tính kế làm sao có được sự nổi tiếng nhanh nhất. Ca sĩ Ngọc Tuyền kể một “hot boy” có giọng hát tốt đã học luyện thanh để thi vào Nhạc viện TP HCM. Cậu ta có đủ khả năng trở thành sinh viên khoa thanh nhạc Nhạc viện TP HCM nếu chịu thi vào nhưng đáng tiếc là chỉ luyện thanh được 2 tuần, cậu ta bỏ học. Một thời gian ngắn sau đó, ca sĩ Ngọc Tuyền mới vỡ lẽ khi thấy chàng trai này cặp kè với một người mẫu tham gia đóng phim, đi hát và giỏi nhất là tạo xì-căng-đan để được xuất hiện sớm trên mặt báo.


Những trung tâm đào tạo ca sĩ do các ca sĩ có tên tuổi thành lập mọc lên như nấm để đáp ứng nhu cầu muốn trở thành ca sĩ của nhiều người trong những năm gần đây. Đó là những khóa đào tạo ngắn hạn, đôi ba tháng với bài tập vỡ giọng, kinh nghiệm biểu diễn cùng đôi ba bài vũ đạo… Sau khi bỏ tiền đầu tư một sản phẩm CD, những học viên này nghiễm nhiên trở thành ca sĩ. Vài năm gần đây, khi các chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng ca hát nở rộ, nhiều thí sinh sau khi rời cuộc thi bước ngay vào nghề ca hát trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.


Ca sĩ chỉ hát được buổi tối


Chỉ có ở Việt Nam mới có chuyện ca sĩ không thể hát trong khoảng thời gian từ sáng đến chiều, vì lúc ấy, thanh quản chưa “mở”. Đó là lý do họ “chỉ có thể hát vào buổi tối”, như nhiều ca sĩ vẫn nói. Nghe có vẻ hợp lý nhưng những người trong giới khẳng định đã là ca sĩ chuyên nghiệp thì phải hát được bất cứ lúc nào. Đâu có ca sĩ chuyên nghiệp nào trên thế giới từ chối hát buổi sáng hay chỉ có thể hát được vào buổi tối như ở Việt Nam! Thực tế cho thấy Thu Minh, Hồng Nhung, Thanh Thúy, Thanh Bùi, Đức Tuấn, Quang Dũng... vẫn xuất hiện trong những chương trình ghi hình lúc sáng sớm. “Ca hát cũng chỉ là một công việc nên cũng sẽ phải phục vụ bất cứ thời gian nào khi có yêu cầu” - ca sĩ Hồng Nhung cho biết. Nhìn khắp thị trường nhạc Việt, số ca sĩ “hát được mọi thời điểm trong ngày” rõ ràng không nhiều. Có ca sĩ khá nổi tiếng trong ngày ra mắt album của mình mà không thể hát được vì lý do “chưa mở giọng”.


Điều thường gặp nhất ở giới ca sĩ là họ luôn cho rằng mình không thể hát hay, thậm chí hát live (hát giọng thật) khi tiết mục biểu diễn có thêm phần vũ đạo. Nhiều ca sĩ phân trần “vũ đạo quá mệt nên khó để hát thật” nhưng theo ca sĩ Đức Tuấn “đã là ca sĩ chuyên nghiệp thì phải hát hay; còn những thứ khác, công chúng không quan tâm”.


Với phần lớn ca sĩ hiện nay, việc “hát lúc nào cũng được, hát hay kể cả khi hát live lẫn khi kết hợp với vũ đạo là điều khó thực hiện. Bởi đến 90% giọng ca hiện nay đều không được đào tạo bài bản. Ý thức học tập chỉ dừng lại ở mức “học thì tốt mà chẳng học cũng không ảnh hưởng gì”. Vì vậy, số ca sĩ vừa làm nghề vừa chịu khó học luyện thanh chỉ đếm trên đầu ngón tay, đặc biệt là ca sĩ trẻ.










Bắt chước rập khuôn


Trong giới ca sĩ trẻ hiện nay, công chúng không thể phân biệt được từng giọng ca nếu không nhìn. Họ giống nhau không chỉ chất giọng, cách xây dựng hình ảnh và phong cách âm nhạc... Đây là hệ quả của nhận thức bắt chước rập khuôn một hình mẫu đang thành công trên thị trường nhạc Việt, bất chấp có phù hợp với mình hay không.


Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá: “Trình độ cảm thụ âm nhạc là giúp ca sĩ hiểu thông điệp của một ca khúc nhưng phải xử lý ca khúc ấy bằng cảm xúc của người hát đó mới là ca sĩ chuyên nghiệp. Trong khi đó, nhiều ca sĩ Việt chỉ biết hát như thợ hát, hát như trả bài. Không phải họ không có cảm xúc nhưng họ không biết chuyển hóa thông điệp ca khúc thành cảm xúc qua trải nghiệm của cá nhân. Có thể gọi đó là cảm xúc ngẫu hứng của mỗi người nhưng chỉ có người được đào tạo mới biết áp dụng như thế nào”.




Theo Thùy Trang


Người lao động







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Nghệ sĩ Việt đoạt giải cao tại cuộc thi piano toàn Vương quốc Bỉ

@ nguontinviet.com




Thứ Hai, 12/05/2014 - 13:06


Lưu Đức Anh tại cuộc thi piano toàn quốc của Bỉ

Lưu Đức Anh tại cuộc thi piano toàn quốc của Bỉ


Lưu Đức Anh sinh năm 1993 tại Hà Nội. Đức Anh học đàn piano từ năm lên 6 với GS.TS - Nhà giáo nhân dân Trần Thu Hà. Lưu Đức Anh là em trai của nghệ sĩ piano trẻ đầy tài năng Lưu Hồng Quang, là con trai của PGS.TS - Nghệ sĩ ưu tú Lưu Quang Minh (thuộc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam).


Hiện Lưu Đức Anh là học viên cao học năm thứ nhất tại Học viện Âm nhạc Hoàng gia Liege (Bỉ). Gần đây, Lưu Đức Anh đã tham dự cuộc thi piano toàn quốc của Bỉ được tổ chức định kỳ 2 năm một lần.


Lưu Đức Anh tại cuộc thi piano toàn quốc của Bỉ


Năm nay, cuộc thi được tổ chức tại thành phố Liege (Bỉ), thời gian diễn ra từ 26/4 đến 11/5. Cuộc thi đã thu hút đông đảo thí sinh có độ tuổi từ 11-30. Lưu Đức Anh tham dự thi ở hạng mục dành cho nghệ sĩ độ tuổi từ 18.


Qua 3 vòng đấu loại, Lưu Đức Anh đã đoạt giải nhì chung cuộc. Em được ban giám khảo đánh giá rất cao về trình độ và kỹ thuật biểu diễn trong suốt cả 3 vòng thi.


PV




Nghệ sĩ Việt đoạt giải cao tại cuộc thi piano toàn Vương quốc Bỉ Nghệ sĩ Việt đoạt giải cao tại cuộc thi piano toàn Vương quốc Bỉ10 9 4




Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by VN Bloggers - Blogger Themes