Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Tài năng violin Việt biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Séc

@ nguontinviet.com


Chương trình Đêm nhạc cổ điển Toyota 2013 (Toyota Classics 2013) năm nay có sự tham gia của các nghệ sĩ thuộc Dàn nhạc giao hưởng North Czech Teplice với một chương trình cuốn hút tập hợp những tác phẩm kinh điển của âm nhạc Đông Âu cho đến Piazzolla, cùng những âm thanh đầy tươi trẻ và biểu cảm được thể hiện bởi nghệ sĩ trumpet Manuel Blanco dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng bậc thầy người Canada, Charles Olivieri-Munroe.


Nhạc trưởng bậc thầy người Canada, Charles Olivieri-Munroe

Nhạc trưởng bậc thầy người Canada, Charles Olivieri-Munroe


Dàn nhạc giàu truyền thống đến từ Cộng hòa Séc sẽ đem đến một bữa tiệc âm nhạc với nhiều phong cách âm nhạc đa dạng và những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đây là lần thứ 2 nhạc trưởng Charles Olivieri-Munroe tham gia chỉ huy dàn nhạc trong chương trình thường niên tại Việt Nam, sau thành công của chương trình vào năm 2009 tại TPHCM.


Đặc biệt, chương trình năm nay có sự góp mặt của tài năng violon Việt Nam, Nguyễn Hữu Nguyên – thủ khoa tốt nghiệp môn violin tại Học viện Paris năm 1997. Với nhiều giải thưởng âm nhạc đạt được tại Pháp cùng kinh nghiệp biểu diễn phong phú, Nguyễn Hữu Nguyên hiện là violin solo thứ 3 trong Dàn nhạc quốc gia Pháp kể từ năm 2003.


Tại buổi ra mắt ngày 28/10 tại Hà Nội, Nguyễn Hữu Nguyên chia sẻ, anh rất háo hức tham gia chương trình hòa nhạc lần này. Trong buổi biểu diễn, anh sẽ thể hiện hai tác phẩm, Havanaise của Saint- Saens và Airs Bohemien của Sarasate với dàn nhạc Cộng hòa Séc và nhạc trưởng Charles Olivieri-Munroe.


Trong buổi biểu diễn, anh sẽ thể hiện hai tác phẩm,

Trong buổi biểu diễn, anh sẽ thể hiện hai tác phẩm, Havanaise của Saint- Saens và Airs Bohemien của Sarasate với dàn nhạc Cộng hòa Séc và nhạc trưởng Charles Olivieri-Munroe.


Đêm nhạc sẽ diễn ra một đêm duy nhất, ngày 5/11 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Việt Nam là điểm khởi đầu của chương trình Toyota Classics trong chuyến lưu diễn trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương kéo dài từ 5/11 đến 16/11/2013 qua Hà Nội, Phnom Penh (Campuchia), Kuala Lumpur (Malaysia) và Bandar Seri Begawan (Brunei).


Đêm nhạc cổ điển Toyota 2013 là năm thứ 16 chương trình diễn ra tại Việt Nam. Toàn bộ số tiền bán vé từ chương trình được dùng để hỗ trợ cho chương trình học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam dành cho những học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp.


Nguyễn Hằng







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục