Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Làm sao để không chết ở miền viễn Tây?

@ nguontinviet.com


“A Million Ways To Die In The West” (Triệu kiểu chết miền viễn Tây) là bộ phim hài được trông đợi trong mùa hè này. Chỉ nhìn vào dàn diễn viên tham gia diễn xuất trong phim, người yêu điện ảnh cũng đã muốn ra rạp xem phim. Đó là những cái tên như Seth MacFarlane, Liam Neeson, Charlize Theron, hay Amanda Seyfried…


Đóng vai nam chính là Seth MacFarlane. Anh cũng đồng thời là biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất của phim. MacFarlane hiện nổi lên ở Hollywood như một nhân vật “toàn tài” trong dòng phim hài của Hollywood.


Làm sao để không chết ở miền viễn Tây?


Hẳn khán giả còn nhớ “Ted” (2012) - bộ phim đình đám hè 2012 - khi đó, MacFarlane cũng đồng thời là đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất và diễn viên của phim.


Lần này, “Triệu kiểu chết miền viễn Tây” lấy bối cảnh là miền viễn Tây hoang dã trong thời kỳ đang được khai phá với vô vàn hiểm nguy rình rập. Câu chuyện diễn ra ở một thị trấn hỗn độn, lộn xộn, nơi luôn tồn tại những vấn đề rắc rối, với những con người luôn nơm nớp lo sợ có thể lìa đời bất cứ lúc nào bởi vô số kiểu chết…


Chính nét tâm lý này đã tạo nên nhiều tình huống hài hước, dở khóc dở cười trong phim. Nhân vật chính của phim là Albert (Seth MacFarlane), một anh chàng chăn cừu khờ khạo, nhát gan, luôn tìm cách né tránh mọi phiền phức, nguy hiểm, để đến nỗi bạn gái cũng bị người khác cướp mất.


Ngay khi định rời bỏ thị trấn để đi tìm cuộc sống mới thì định mệnh xui khiến anh gặp Anna (Charlize Theron) - bạn gái của một tên sát nhân đáng sợ nhất vùng. Hai người dần nảy sinh tình cảm thông qua nhiều tình huống vui nhộn. Đương nhiên, rắc rối lớn nhất đang đợi họ, không đời nào tên tội phạm nguy hiểm lại để một tay chăn cừu cướp mất bạn gái.


Làm sao để không chết ở miền viễn Tây?


Điểm độc đáo của bộ phim là tuy lấy bối cảnh quá khứ nhưng ngôn ngữ, diễn xuất lại rất hiện đại, tạo nên sự tương phản thú vị và tăng thêm tính hài hước cho những tình huống đối thoại.


Trong số các nam diễn viên phụ của phim, nổi lên hai gương mặt đáng chú ý là Liam Neeson và Neil Patrick Harris. Liam Neeson là cái tên đã quá nổi tiếng với nhiều vai diễn nặng ký và từng được đề cử Oscar cho vai chính trong phim “Schindler’s List” (1993). Neil Patrick Harris cũng vốn được khán giả Mỹ biết đến với vai hài ấn tượng trong series phim truyền hình hài “How I Met Your Mother” (2005-2014).


Liam Neeson

Liam Neeson


Neil Patrick Harris
Neil Patrick Harris


Về phía các diễn viên nữ, hai gương mặt nổi bật nhất là Charlize Theron và Amanda Seyfried. Nữ diễn viên người Úc Charlize Theron đã từng khẳng định tài năng diễn xuất bằng giải Oscar cho vai chính trong “Monster” (2004). Trong khi đó, Amanda Seyfried hiện là một trong những nữ diễn viên trẻ nổi bật nhất tại Hollywood với giọng ca đẹp không khác gì ca sĩ chuyên nghiệp.


Charlize Theron
Charlize Theron


Amanda Seyfried
Amanda Seyfried


Seth MacFarlane cho biết anh đã viết một cuốn tiểu thuyết song hành cùng với bộ phim, dựa trên kịch bản phim. Cuốn sách đã được ra mắt vào tháng 3 vừa qua. MacFarlane cho biết anh đã viết cuốn sách này vào những lúc rảnh rỗi trên phim trường hoặc những ngày được nghỉ quay.


Khi bộ phim ra mắt tại Mỹ, “Triệu kiểu chết miền viễn Tây” nhận được nhiều nhận xét trái chiều, có khen có chê. Tuy vậy, với một bộ phim mang đậm tính giải trí, thường dư luận khen chê vẫn luôn tồn tại song hành như vậy.


Tờ USA Today nhận định đây là “một bộ phim miền Tây mang chất hài đương đại, khiến khán giả không cảm thấy quá hoài cổ, qua bàn tay biên kịch của MacFarlane, phim vừa có vẻ ngớ ngẩn hài hước vừa ẩn chứa nhiều trí tuệ thâm thúy, vừa trẻ con bông đùa vừa chín chắn nghiêm nghị”.


Tờ


Tờ New York Times đưa ra một nhận xét trung lập hơn, cho rằng “Triệu kiểu chết miền viễn Tây” là một bộ phim mang vừa đủ tính giải trí để khán giả có thể cười vui vẻ và có được tâm trạng thoải mái khi bước ra khỏi rạp.


Tờ Newsday thậm chí còn đánh giá bộ phim là một tác phẩm đáng kinh ngạc của MacFarlane, rằng đây là “một ví dụ cho khả năng pha trộn chất hài và chất lãng mạn, giữa ngôn ngữ đường phố và sự ngọt ngào tinh tế, giữa chất hài “tục” với sự trong sáng như của trẻ thơ”.


Bích Ngọc


Bích Ngọc







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục