Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Cháu nội duy nhất của Đặng Tiểu Bình giờ ra sao giữa chốn quan trường?

@ nguontinviet.com

(GDVN) - Năm ngoái, Đặng Trác Lệ mới trở về Trung Quốc và bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình với chức vụ Phó Huyện trưởng huyện Bình Quả.












Đặng Trác Lệ, cháu nội duy nhất của Đặng Tiểu Bình.

Đa Chiều ngày 22/6 đưa tin, Đặng Trác Lệ, cháu nội duy nhất của Đặng Tiểu Bình tháng 5 năm ngoái được bổ nhiệm làm Phó Huyện trưởng huyện Bình Quả thành phố Bách Sắc tỉnh Quảng Tây, nhưng từ đó đến nay chưa từng công khai xuất đầu lộ diện.


Tuy nhiên truyền thông địa phương Bách Sắc gần đây đưa tin, Đặng Trác Lệ đã trở thành Bí thư đảng ủy Thị trấn Tân An huyện Bình Quả. Và một điều lạ nữa là cổng thông tin điện tử chính quyền huyện Bình Quả cho đến bây giờ cũng vẫn không thấy tên tuổi, lý lịch của Đặng Trác Lệ đâu.


Tờ "Tả Giang nhật báo" của chính quyền Bách Sắc ngày 15/5 cho biết, Đặng Trác Lệ đã xuống thôn xã "đóng vai" cán bộ thôn 3 ngày trong khi tìm hiểu "thực tiễn hoạt động chính sách quần chúng của đảng" với vai trò Bí thư đảng ủy thị trấn Tân An huyện Bình Quả.


Theo Đa Chiều, tháng 1 năm nay Đặng Trác Lệ được điều động về làm Bí thư Tân An. Cuối tháng 12/2013, khi Bành Thanh Hoa, Bí thư Quảng Tây về Bình Quả "điều tra nghiên cứu thực tiễn", Đặng Trác Lệ đã xin với ông Hoa cho mình xung phong xuống cơ sở.


Đặng Trác Lệ từ "quan huyện" xuống hàng "quan thị trấn" nhìn bề ngoài là đi xuống, nhưng lại là chức vụ có thực quyền. Ngoài ra, theo một nguồn tin từ website Hội đồng nhân dân huyện Điền Dương thuộc thành phố Bách Sắc, Đặng Trác Lệ vừa làm Bí thư Tân An, vừa kiêm nhiệm Phó Huyện trưởng Bình Quả.


Lệ là cháu nội duy nhất của Đặng Tiểu Bình, con trai duy nhất của Đặng Chất Phương. Đặng Trác lệ sinh năm 1985, từng học Học viện Luật đại học Bắc Kinh, năm 2008 tốt nghiệp thạc sĩ luật tại đại học Duke, Hoa Kỳ và có một thời gian làm việc cho một văn phòng luật sư.


Năm ngoái, Đặng Trác Lệ mới trở về Trung Quốc và bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình với chức vụ Phó Huyện trưởng huyện Bình Quả.





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục