Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Chuyện ít biết về MC có gương mặt baby của VTV

@ nguontinviet.com

Là MC trẻ nhất bản tin thời sự của Đài THVN, Thu Hà - người đẹp có gương mặt baby đã có những chia sẻ thú vị về tình yêu, gia đình và công việc.



8 năm kể từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 tôi mới hẹn gặp được Thu Hà. Không còn mái tóc dài chấm hông như dạo đi thi Hoa hậu, Thu Hà đến chỗ hẹn với mái tóc được cắt ngắn, khuôn mặt mộc không trang điểm. Cô gái cười duyên lộ răng khểnh hỏi tôi: “Chị thấy em có khác ngày xưa không?".


Mối duyên với cuộc thi hoa hậu


Câu chuyện của tôi với Hà không bắt đầu bằng công việc của người làm truyền hình mà từ lời thăm hỏi về nhiếp ảnh gia Trần Thành Công - người đã đưa Thu Hà đến với cuộc thi nhan sắc đầu tiên và duy nhất trong đời cô: Hoa hậu Việt Nam 2006. Hà lặng đi vài giây rồi rơm rớm nước mắt: "Bác Công mất rồi chị ạ!".












Nhiếp ảnh gia Trần Thành Công - người đàn ông tử tế trong mắt nhiều hoa hậu, các người đẹp ở nhiều cuộc thi sắc đẹp trong nước có rất nhiều kỷ niệm đẹp với Thu Hà. Nữ MC có gương mặt baby của Bản tin Thời sự bảo đó là người sống tình cảm, yêu cái đẹp nhưng lại có những nỗi buồn riêng giấu kín.


"Em vẫn nhớ buổi đầu tiên gặp bác Công là hôm nhận giải nhất thành phố về tuyên truyền viên măng non. Khi đó em học cấp 2 trường Trương Nhị. Bác Công gọi ra một góc nói: 'Cháu đứng đây bác chụp ảnh cho nhé'. Lúc đó thấy có người chụp ảnh thì em cũng thích. Sau đó chính bác Công tìm đến nhà tặng ảnh và tờ báo Thiếu niên đăng ảnh của em" - Thu Hà nhớ lại.


Nhiếp ảnh gia Trần Thành Công trở thành người bạn thân thiết của gia đình Thu Hà từ dạo đó. Chính ông là người tự nộp hồ sơ và dìu dắt cô trong suốt quãng thời gian tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006.


"Là người theo dõi nhiều cuộc thi nhan sắc nên khi em thi hoa hậu bác Công luôn dặn: 'Cháu thi cho vui thôi đừng mơ được giải'. Em đến với cuộc thi đó hồn nhiên, vô tư và có rất nhiều câu chuyện mà đến bây giờ vẫn nhớ mãi. Đó là chuyện bác Công làm chuyên gia trang điểm bất đắc dĩ cho em. Vốn là người theo học hội họa nên bác có quan điểm khác biệt, ví dụ như không được đánh phấn quá đậm, không được tỉa lông mày, không cho chuốt lông mi.

Ngoài ra chị Bảo Anh - người đoạt giải Á hậu cũng để lại cho em ấn tượng đẹp. Ở một cuộc thi mà tính cạnh tranh cao như sắc đẹp thì việc kèn cựa, nói xấu nhau xảy ra khá nhiều nhưng chị Bảo Anh lúc đó luôn quan tâm đến mọi người trong đó có em. Chị dạy em từ chuyện nhỏ như 'vén' (mặc áo đẩy) ngực lên sao cho đẹp" - Thu Hà nhớ lại.


Cô MC răng khểnh rất duyên cho rằng điều thú vị lớn nhất khi tham dự một cuộc thi nhan sắc dù không đoạt giải thưởng hay lọt vào top người đẹp nào nhưng đó là khoảng thời gian trải nghiệm vô cùng thú vị bởi được chứng kiến cách đối nhân xử thế của bạn đồng lứa, của những người những người hoạt động lĩnh vực nghệ thuật với nhau và đặc biệt được làm bạn những gương mặt sau này rất nổi tiếng như: Mai Phương Thúy, Trần Thị Quỳnh, Hương Giang.


Thu Hà tiết lộ về bạn trai hơn cô 7 tuổi


Trở về tay trắng từ một cuộc thi nhan sắc, nhưng không biết có phải vì Thu Hà quá ấn tượng, dễ thương hay sao mà thỉnh thoảng đọc ở đâu đó trên các trang mạng lại thấy người ta tự phong cho cô danh hiệu "Top 10 người đẹp" cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006. Chính bản thân Hà cũng thấy ái ngại vì thông tin thiếu chính xác này bởi với cô, thi hoa hậu chỉ là cuộc chơi.


Mối duyên đưa Thu Hà đến với truyền hình cũng tình cờ như đi thi hoa hậu. Khi đang là sinh viên năm nhất ĐH Ngoại thương Hà Nội, tình cờ xem đoạn quảng cáo cho VNPT thấy Thu Hà xinh xắn, nhà báo Kim Trung đã tìm cách liên lạc và mời về VTC hợp tác dẫn chương trình Chat với 8X.












Đó là chương trình đầu tiên Hà làm quen với khán giả truyền hình và nhận được nhiều lời động viên của các đồng nghiệp. Sau đó, qua bạn bè, Thu Hà xin được cộng tác tại Đài THVN từ năm thứ hai ĐH. Hà khoe là một trong những thành viên sáng lập ra CLB chứng khoán của ĐH Ngoại thương nhưng chỉ tham gia được 2 năm rồi phải rút lui vì làm cộng tác viên ở Đài THVN quá bận rộn.


Tốt nghiệp ĐH Ngoại Thương, Thu Hà tiếp tục cộng tác với Đài THVN và giờ đã trở thành nhân sự chính của VTV, tham gia sản xuất các chương trình. Dù được nhiều khán giả biết tới và yêu mến bởi cách dẫn nhẹ nhàng, giọng nói truyền cảm trong các bản tin Chào buổi sáng nhưng cô tự nhận mình còn phải cố gắng và trau dồi rất nhiều nữa.


Thu Hà không giấu giếm nhờ làm ở Đài THVN mà cô quen và yêu người bạn trai hiện tại. Trong mắt cô, bạn trai là người góp ý rất nhiều về tư cách của người làm báo, quan điểm người làm báo, thông tin như thế nào cho chuẩn xác hay nên đọc gì, xem gì.... Anh giúp cô sống sâu sắc hơn.


Tự nhận mình sống chậm, yêu cũng chậm, những mối tình trong đời sống tình cảm của Hà vì thế mà cũng kéo dài khá lâu. Người yêu đầu tiên của Thu Hà là một chàng trai học cùng cấp 3. Đó là tình yêu của thủa học trò ngây thơ và hồn nhiên. Cả hai gắn bó được 4 năm thì chia tay và người bạn trai hiện tại hơn cô 7 tuổi.


"Có người từng hỏi em chút nhan sắc chắc thích yêu đại gia có nhà lầu, ô tô để được chăm sóc. Nhưng quả thực tiêu chí chọn bạn trai của em chỉ đơn giản là có cảm xúc. Bắt đầu tìm hiểu một người, em phải mất nhiều tháng để cảm nhận và 6 tháng sau mới có cảm giác đây là người yêu của mình.


Bạn trai của em không cao theo kiểu đẹp trai, giàu có mà cao theo hướng tinh thần. Người đó có tư duy, văn hóa sống gần với mình và động lực tiến lên trong cuộc sống của họ cũng phải rất nhiều. Em và bạn trai hiện tại đã yêu nhau được hơn 4 năm" - Thu Hà tiết lộ.


Thu Hà kể chuyện áp lực lấy chồng


Có công việc ổn định, lại có người yêu cùng nghề, Hà đã "mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ" chưa, tôi hỏi Thu Hà và nhận được nụ cười tinh nghịch. Cô thành thật kể từ khi em trai lấy vợ rồi có bé trai kháu khỉnh, áp lực lấy chồng như đè nặng thêm đôi vai gầy mỏng manh của cô. Tuy nhiên chuyện hôn nhân với Thu Hà tất cả đều do duyên số định đoạt.


Sinh năm 1988, Thu Hà năm nay đã 26 tuổi nhưng cô bảo muốn có thêm thời gian để thử thách tìm cảm trước khi làm vợ một ai đó. Bạn cô nhiều người cưới sớm nhưng giờ cuộc sống cũng không hạnh phúc. Bản thân Thu Hà được sống trong một gia đình hạnh phúc nên cô hiểu giá trị của một tổ ấm có đầy đủ tình thương của cả cha và mẹ ấm áp và đáng quý nhường nào.


"Em được sinh ra ở Tiệp, 3 tuổi được bố mẹ đưa về Việt Nam sinh sống. Bố mẹ em không giàu có nhưng luôn tôn trọng, yêu thương và hạnh phúc bên nhau. Từ nhỏ em đã được bố mẹ cho đi học ở Cung thiếu nhi với đủ các môn như: kịch, múa, hát, vẽ, tiếng Anh.


Em học tốt các môn tự nhiên (Thu Hà từng là học sinh chuyên Lý trường Ams - PV) nhưng nhờ bố mẹ cho học các môn nghệ thuật từ nhỏ nên có đời sống và tư duy cũng đa dạng hơn. Những điều tốt lành mà bố mẹ mang tới cho con cái là hành trang quý giá nhất không gì đổi được".


Thu Hà cho biết mẹ cô vốn làm hành chính ở báo Tuổi trẻ thủ đô nay đã nghỉ hưu còn bố vẫn hoạt động ở phường. Em trai sau khi tốt nghiệp ở Đại học Sân khấu điện ảnh cũng có gần 2 năm cộng tác ở bản tin thời sự Đài THVN. Hà tiết lộ em trai cũng sắp lên hình chương trình Chào buổi sáng giống cô.


Là một người đẹp, lại nổi tiếng khi làm ở Đài THVN nhưng tiếp xúc với Thu Hà thấy ở cô vẻ giản dị cách nói chuyện gần gũi, chân thành. Dường như Thu Hà đứng ngoài mọi xô bồ, hào nhoáng, khoe mẽ. Cô vẫn không ngừng tích luỹ những giá trị sống dù nhỏ nhất, cho mình và cho những gì gắn bó với mình. Cuộc sống vẫn luôn đẹp từ những gì giản dị nhất.





Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục