Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Cuộc đời buồn của nữ diễn viên phim “Ngôi sao may mắn”

@ nguontinviet.com


Noriko Sakai (sinh ngày 14/2/1971) vốn là một ca sĩ kiêm diễn viên từng một thời rất nổi tiếng tại Nhật và được khán giả Việt Nam yêu mến qua vai diễn chính trong bộ phim truyền hình “Ngôi sao may mắn”.


Cuộc đời buồn của nữ diễn viên phim “Ngôi sao may mắn”


Bắt đầu bước chân vào lĩnh vực giải trí từ năm 16 tuổi với vai trò ca sĩ. Noriko Sakai nhanh chóng trở nên nổi tiếng.


Tháng 8/2009, cô bất ngờ rơi vào vụ lùm xùm tai tiếng vì sử dụng ma túy dẫn đến án tù. Lúc này, người ta mới biết những mảng tối trong cuộc sống của nữ diễn viên có gương mặt khả ái, trong sáng nhất màn ảnh Nhật Bản.


Tại thời điểm năm 2009, vợ chồng Noriko đang ly thân sau hơn 10 năm chung sống. Noriko đã bị nghiện từ khi còn sống chung với chồng, cả hai người thường cùng nhau sử dụng ma túy. Chồng của Noriko đã có tiền sử nghiện ngập, trong quá trình chung sống với vợ, anh tái nghiện và đưa Noriko vào con đường nghiện ngập giống mình.


Noriko Sakai cúi đầu xin lỗi người hâm mộ.

Noriko Sakai cúi đầu xin lỗi người hâm mộ.


Thời điểm vụ việc xảy ra cũng là khi chồng cô đã có người phụ nữ khác. Đó chính là một người bạn thân lâu năm của Noriko. Cuộc hôn nhân này chính thức chấm dứt vào năm 2010.


Những sự thật đen tối về cuộc sống riêng khiến hình ảnh của Noriko không còn thánh thiện trong mắt khán giả. Đã từng có thời cô là nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng khắp Châu Á. Sau khi vụ tai tiếng xảy ra, ngoài những người hâm một trung thành vẫn yêu mến cô, thực sự không còn nhiều người nhớ tới Noriko Sakai.


Con đường trở lại với thế giới giải trí cũng rất chông gai. Khán giả Nhật Bản từng yêu mến Noriko bởi cô là hình mẫu lý tưởng về nữ nghệ sĩ tài năng, có một gia đình hạnh phúc. Hình ảnh của cô kể từ khi mới gia nhập làng giải trí Nhật đã được xây dựng theo định hướng trong sáng, thánh thiện.


Noriko Sakai cúi đầu xin lỗi người hâm mộ.


Sau khi vụ lùm xùm xảy đến, những lý do khiến người ta yêu mến, hâm mộ cô đã hoàn toàn sụp đổ. Trước sự việc tai tiếng năm xưa, Noriko từng giải thích: “Sự yếu đuối của tôi đã khiến tôi đầu hàng trước chất cấm và gây ra nỗi thất vọng cho quá nhiều người”. Cuối cùng, vẻ đẹp mong manh trong cả ngoại hình và tính cách của Noriko Sakai đã đưa cô đến chỗ sa ngã.


Còn nhớ lần đầu tiên Noriko xuất hiện tại tòa vì vụ bê bối tàng trữ và sử dụng ma túy, khoảng 6.600 người hâm mộ đã có mặt bên ngoài tòa án ở thành phố Tokyo. Ngày cô nhận án 18 tháng tù giam và 3 năm án treo, có tới hơn 3.000 người hâm mộ đến nghe tòa tuyên án.


Vụ việc tai tiếng từng khiến Noriko thiệt hại hàng tỉ yên Nhật do hàng loạt hợp đồng biểu diễn và quảng cáo bị xóa bỏ hoặc rút lại. Những mặt hàng thời trang, đĩa hát của cô cũng bị loại bỏ khỏi các cửa hàng.


Noriko Sakai cúi đầu xin lỗi người hâm mộ.


Noriko Sakai cúi đầu xin lỗi người hâm mộ.


Trong lúc mọi sự sụp đổ đối với cả sự nghiệp và cuộc sống riêng của Noriko thì những bài hát do cô thể hiện trong bộ phim truyền hình “Ngôi sao may mắn”, như “Aoi Usagi” (Chú thỏ màu xanh) hay “Kagami no doresu” (Chiếc váy thủy tinh) bất ngờ trở thành những bài hát được nghe và tải về nhiều nhất trên mạng do đĩa hát của cô đã bị loại bỏ khỏi các cửa hàng băng đĩa.


Đến tháng 11/2012, khi án treo đối với Noriko cũng đã chấm dứt, tại một buổi họp báo, cô chính thức tuyên bố sẽ quay lại ngành công nghiệp giải trí. Tuy vậy, con đường cô quyết định đi lại giờ đây có vô vàn chông gai.


Ở tuổi 43, vẻ đẹp và giọng hát của Noriko đã không còn như trước. Cô hy vọng sẽ được quay trở lại đóng phim để thoát khỏi những khó khăn kinh tế, nhưng đón chờ cô là sự lạnh lùng của những nhà sản xuất. Tượng đài Noriko Sakai đã sụp đổ và không có ai muốn mạo hiểm đầu tư vào một ngôi sao đã hết thời.


Noriko Sakai cúi đầu xin lỗi người hâm mộ.


Noriko đối với họ giờ chỉ là cái bóng mờ nhạt của dĩ vàng huy hoàng trước đây, không đủ sức thuyết phục họ, không đủ sức thu hút khán giả trẻ, vì vậy, cánh cửa trở lại với cô gần như đã đóng lại. “Ngôi sao may mắn” đã vụt tắt đối với Noriko Sakai.


Đã có lúc Noriko lặng lẽ đóng phim kinh phí thấp, không kèn không trống, tham gia vào dự án phim của những người không tên tuổi trong giới giải trí Nhật. Điều đó vừa cho thấy sự khiêm tốn, khao khát cống hiến ở Noriko nhưng cũng vừa cho thấy một thực tế rằng nữ diễn viên đã đi đến bước không còn sự lựa chọn nào khác. Hiện nay, Noriko không có chỗ dựa kinh tế nào.


Kể từ khi Noriko trở lại, người ta đưa nhiều tin về cô, chủ yếu là những tin chẳng mấy tích cực, rằng Noriko phải tới sòng bạc kiếm tiền nuôi con, rằng Noriko phải đóng phim sex kiếm tiền nuôi thân… Trước những tin đồn này, cô chỉ giữ im lặng.


Noriko Sakai cúi đầu xin lỗi người hâm mộ.


Thực sự, người ta cũng không còn quá quan tâm đến việc cô có muốn phát biểu gì hay không, giờ người ta chỉ còn tò mò về sự đối lập nghiệt ngã giữa thời kỳ huy hoàng và sụp đổ của một nữ diễn viên từng một thời đình đám nhất nhì Nhật Bản, từng một thời được khán giả Châu Á hâm mộ.


Câu chuyện về Noriko Sakai giờ chỉ còn là một dư âm buồn bã của ngành công nghiệp giải trí. Nó có thể xảy ra tại Nhật, cũng có thể xảy ra ở bất cứ đâu.


Nghe lại những bản nhạc phim “Ngôi sao may mắn” từng một thời gây sốt với khán giả Châu Á:


“Aoi Usagi” (Chú thỏ màu xanh)


“Kagami no doresu” (Chiếc váy thủy tinh)


Bích Ngọc
Tổng hợp







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục