Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Dị biệt

@ nguontinviet.com


Dị biệt


Lấy bối cảnh ở thành phố Chicago (Mỹ) thời tương lai, con người được chia thành 5 nhóm dựa trên những đức tính, khả năng vượt trội của họ, bao gồm: vị tha, trung thực, hòa hữu, dũng cảm và thông thái. Dựa trên nhóm mà mình thuộc về, mỗi người trong “hệ thống” sẽ được huấn luyện, đào tạo để thực hiện những nhiệm vụ, sứ mệnh riêng, phục vụ cộng đồng, xã hội.


Những em bé thuở nhỏ sẽ thuộc về một trong năm nhóm kể trên, phụ thuộc vào việc cha mẹ của em bé đó là người ở nhóm nào. Đến độ tuổi trưởng thành, các em sẽ được phân nhóm lại bằng cách làm bài kiểm tra để xem mình có đức tính nào nổi trội nhất.


Bên cạnh đó, bất chấp kết quả bài kiểm tra, các em cũng sẽ được tự mình quyết định sẽ thuộc về nhóm nào, sẽ phụng sự nhiệm vụ nào.


Cô gái Beatrice Prior thuở nhỏ vốn thuộc nhóm vị tha, nhưng Beatrice luôn tự cảm nhận được rằng mình không hẳn thuộc về cộng đồng những người vị tha.


Khi được làm bài kiểm tra để quyết định xem mình có đức tính nào nổi trội nhất trong 5 đức tính, Beatrice biết rằng mình là “kẻ dị biệt”, thực tế, Beatrice hội tụ cả 5 đức tính này, không có đức tính nào nổi trội hơn hẳn.


Điều này thoạt tiên nghe có vẻ thú vị bởi Beatrice như vậy có thể coi là một thành viên ưu tú của cộng đồng, thật “toàn tài”, nhưng đối với “hệ thống”, cô bị coi là một mối đe dọa, một sự nguy hiểm tiềm tàng, một “kẻ dị biệt” cần phải bị tiêu diệt.


Đơn giản bởi không một nhóm nào trong 5 nhóm trên là hoàn toàn thích hợp với Beatrice bởi Beatrice thích hợp với cả 5 nhóm. Thực tế, cũng không một nhóm nào có đủ khả năng hoàn toàn kiểm soát Beatrice.


Những người đứng đầu “hệ thống” luôn lo sợ rằng chính những “kẻ dị biệt” như Beatrice sẽ là mầm mống nổi loạn, sẽ lật đổ thế cân bằng trong xã hội những tưởng đang được hoạt động một cách trơn tru, hoàn hảo.


Kể từ đây, Beatrice phải tìm mọi cách che đậy sự “dị biệt” của mình để không bị tiêu diệt. “Divergent” (Dị biệt) khắc họa cuộc hành trình đi tìm chính mình của cô gái Beatrice và chàng trai Tobias - một “kẻ dị biệt” giống như Beatrice.


Họ đã cùng nhau làm nên những kỳ tích bởi trong con người họ hội tụ đầy đủ tất cả những đức tính tốt đẹp mà một con người đúng nghĩa cần phải có.


“Divergent” (Dị biệt) được khởi chiếu từ ngày 21/3/2014.


Bích Ngọc







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục