Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Trẻ em Mỹ xem phim “Cành Cọ Vàng”, phụ huynh phẫn nộ

@ nguontinviet.com




Chủ Nhật, 03/11/2013 - 13:50


Trẻ em Mỹ xem phim “Cành Cọ Vàng”, phụ huynh phẫn nộ


Hành động của rạp chiếu phim IFC Centre đã làm nổi lên cơn thịnh nộ của các bậc phụ huynh ở thành phố New York. Trước đó, “Blue Is The Warmest Colour” đã nổi tiếng là bộ phim có nhiều cảnh quan hệ tình dục đồng giới.


Ngay sau khi biết tin rạp IFC Centre ở New York đồng ý để trẻ em dưới 17 tuổi vào xem phim “Blue Is The Warmest Colour”, Hiệp hội Phụ huynh và Truyền hình Mỹ đã lên tiếng thể hiện sự bất bình.


Mối quan tâm lớn nhất của hiệp hội này là chất lượng các chương trình truyền hình cũng như các bộ phim điện ảnh dành cho đối tượng trẻ em dưới 17 tuổi. Vì vậy, hành động của rạp IFC Centre ngay lập tức gặp phải sự chỉ trích nặng nề từ các thành viên của hiệp hội.


Trẻ em Mỹ xem phim “Cành Cọ Vàng”, phụ huynh phẫn nộ


Bộ phim của đạo diễn người Pháp Abdellatif Kechiche khi đưa vào thị trường Mỹ đã bị ủy ban kiểm duyệt dán nhãn “NC-17” (cấm trẻ em từ 17 tuổi trở xuống). Tuy vậy, thực tế hệ thống kiểm duyệt phim ảnh này không được pháp luật bảo vệ, vì vậy, không phải rạp chiếu phim nào cũng thực hiện nghiêm túc.


Trẻ em Mỹ xem phim “Cành Cọ Vàng”, phụ huynh phẫn nộ


Hiệp hội Phụ huynh và Truyền hình Mỹ đã viết một lá thư ngỏ gửi tới lãnh đạo rạp chiếu phim IFC Centre: “Bộ phim chứa tới hơn 15 phút những cảnh quan hệ tình dục sống sượng. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, hai nữ diễn viên chính của phim cũng tỏ ra bất bình vì phải thực hiện những cảnh quay bẽ bàng khiến họ cảm giác như mình là những cô gái điếm. Chúng tôi thật quá thất vọng và lo lắng trước cách hành động này của lãnh đạo rạp”.


Trẻ em Mỹ xem phim “Cành Cọ Vàng”, phụ huynh phẫn nộ


“Blue Is The Warmest Colour” hiện đã bị cấm chiếu ở bang Idaho của Mỹ. Tại Anh, bộ phim này bị dán nhãn cấm trẻ em dưới 18 tuổi. Tuy vậy, tại Pháp, đất nước quê hương của bộ phim, trẻ em đủ 12 tuổi đã có thể vào rạp xem phim.


Bích Ngọc


Theo Guardian








Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục