Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu bị “truy nã” vì có nhiều con

@ nguontinviet.com


Đạo diễn Trương Nghệ Mưu bị “truy nã” vì có nhiều con


Một tờ tin tức địa phương, phát hành tại thành phố Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc - tờ Oriental Guardian (Đông Phương Vệ Báo) vừa tung ra một ấn bản báo in đặc biệt, ra ngày 26/11, trong đó, toàn bộ trang nhất của báo đăng tải bức hình bìa nổi bật là một tấm poster “truy nã” đạo diễn nổi tiếng người Trung Quốc - Trương Nghệ Mưu.


Gần đây, báo chí Trung Quốc thường xuyên đưa tin bài về nghi vấn đạo diễn Trương Nghệ Mưu là cha của 7 người con với 4 người phụ nữ khác nhau. Nếu tin đồn thất thiệt này được chứng minh là sự thật, Trương Nghệ Mưu đã vi phạm nghiêm trọng chính sách kế hoạch hóa gia đình vốn luôn được thi hành triệt để tại Trung Quốc.


Hành động của tờ Oriental Guardian đã “đổ thêm dầu vào lửa” khiến dư luận Trung Quốc càng “bán tín bán nghi” về việc vị đạo diễn nổi tiếng tài danh và đào hoa có nhiều người con bí mật. Theo chính sách kế hoạch hóa gia đình ở Trung Quốc, một người dù kết hôn nhiều lần hay có những mối quan hệ “ngoài luồng” cũng không được phép có nhiều hơn 2 người con.


Tin tức về việc đạo diễn Trương Nghệ Mưu là cha của 7 người con bắt đầu được đồn thổi ở Trung Quốc từ tháng 5 vừa qua và vẫn tiếp tục được truyền đi rộng rãi khiến Ủy ban Kế hoạch hóa Gia đình của thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, nơi gia đình đạo diễn Trương Nghệ Mưu đăng ký hộ khẩu, phải vào cuộc điều tra để làm dịu dư luận.


Đạo diễn Trương Nghệ Mưu bị “truy nã” vì có nhiều con


Theo những nguồn tin không chính thức, người vợ hiện tại của đạo diễn Trương, cô Trần Đình đã có 3 người con với vị đạo diễn 62 tuổi.


Người vợ đầu của đạo diễn tên là Tiêu Hoa, họ có một cô con gái là Trương Mạt năm nay 30 tuổi. Họ chia tay nhau năm 1988. Ở thời điểm đó, đạo diễn Trương Nghệ Mưu đang có quan hệ tình cảm với nữ diễn viên Củng Lợi khi họ cùng làm việc trên trường quay “Cao lương đỏ” (1987).


Vợ thứ hai của Trương Nghệ Mưu là Trần Đình. Họ mới kết hôn vào năm 2011. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng Trương Nghệ Mưu và Trần Đình đã có 3 người con từ trước khi kết hôn. Ngoài ra, ông còn được cho là có thêm 3 người con nữa với hai người tình bí mật.


Nếu thực sự có 7 con, Trương Nghệ Mưu sẽ phải đối mặt với án phạt lên đến 160 triệu tệ (tương đương 555 tỉ VND).


Đạo diễn Trương Nghệ Mưu bị “truy nã” vì có nhiều con


Đạo diễn Trương bắt đầu trở nên nổi tiếng trong nền điện ảnh Trung Quốc và thế giới hồi thập niên 1980. Một số bộ phim làm nên tên tuổi của ông có thể kể tới “Cao lương đỏ”, “Đèn lồng đỏ treo cao”, “Thu Cúc đi kiện”, “Đường về nhà”… Ông cũng chính là đạo diễn của chương trình khai mạc Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008.


Chính quyền thành phố Vô Tích đã trả lời báo chí Trung Quốc vào ngày 19/11 rằng họ không liên lạc được với vợ chồng đạo diễn Trương Nghệ Mưu dù đã dùng nhiều cách khác nhau. Hiện giờ, theo một số nguồn tin đặc biệt, họ được biết đạo diễn Trương đang ở thành phố Bắc Kinh. Vì vậy, họ đã cử một nhóm công tác tới Bắc Kinh để tìm kiếm đạo diễn Trương, làm rõ sự việc.


Tuy vậy, đội tìm kiếm này cũng không tìm được đạo diễn Trương. Trong khi các tờ báo đưa tin liên tục về vụ việc, việc đạo diễn Trương vẫn “mai danh ẩn tích”, không chịu chủ động liên lạc với chính quyền thành phố Vô Tích khiến người ta tin rằng ông đang có ý lẩn trốn.


Việc chính quyền thành phố Vô Tích “bó tay” trong việc tìm kiếm đạo diễn Trương dù ông đang ở trong lãnh thổ Trung Quốc cũng đồng thời trở thành “trò cười” cho dư luận.


Nhiều người cho rằng các cán bộ điều tra đã làm việc một cách tắc trách bởi Trương Nghệ Mưu là nhân vật nổi tiếng trên khắp đất nước Trung Quốc. Việc không tìm được ông rõ ràng thể hiện sự bất lực của chính quyền địa phương.


Đạo diễn Trương Nghệ Mưu bị “truy nã” vì có nhiều con


Gần đây, đạo diễn Trương Nghệ Mưu có xuất hiện trên một số tờ báo để chia sẻ về bộ phim mới mà ông đang thực hiện, trong những cuộc phỏng vấn này, Trương Nghệ Mưu luôn một mực phủ nhận thông tin ông có 7 con và cho rằng đó là chuyện đồn thổi nực cười.


Nhìn chung, dư luận Trung Quốc có phần ủng hộ câu chuyện đồn thổi về đạo diễn Trương, đó được xem là một cách phản ứng ngầm đối với chính sách kế hoạch hóa gia đình ngặt nghèo ở Trung Quốc hiện nay.


Bích Ngọc


Theo Global Times







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục