Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Bắt lửa

@ nguontinviet.com




Thứ Tư, 27/11/2013 - 11:24


Bắt lửa


Trên mảnh đất hoang tàn đổ nát đã từng là Bắc Mỹ, hàng năm đều diễn ra một cuộc đấu gọi là Trò chơi sinh tử (Hunger Games) – và cô gái 16 tuổi Katniss (Jenifer Laurence) chỉ có một cơ hội rất mong manh để có thể chiến thắng các đối thủ đáng sợ còn lại.


Cũng giống như mọi nơi khác ở đất nước Panem, Katniss sống tại 1 trong 12 quận dưới sự cai trị và điều hành của Capitol – nơi mà sau nhiều thập kỷ chiến tranh, bất ổn, bệnh dịch, thiên tai – bộ máy lãnh đạo đang ra sức đàn áp dân chúng dưới một chế độ độc tài khắc nghiệt. Hàng năm, vào ngày thu hoạch, mỗi quận phải chọn ra một cặp nam nữ thanh niên, hoặc bằng bốc thăm, hoặc tự nguyện để dại diện cho quận của mình tham gia vào cuộc chiến khát máu do chính quyền tổ chức với mục đích vừa để giải trí, vừa để khuếch trương quyền lực, đồng thời mang lại cho cư dân đói khổ nơi đây những tia hi vọng mong manh để bấu víu. Đó chính là Đấu trường sinh tử – một cuộc quyết đấu của 24 chiến binh trẻ tuổi – được gọi là “Vật hiến tế”, sẽ được truyền hình trực tiếp trên tivi cho đến khi nào chỉ còn lại một người duy nhất sống sót… Một khi đã đặt chân vào đó, Katniss sẽ không còn đường quay trở lại.


The Hunger Games- Bắt lửa bắt đầu khi Katniss Everdeen an toàn trở về nhà sau chiến thắng tại cuộc đấu Trò chơi sinh tử lần thứ 74 được tổ chức thường niên cùng Peeta Mellark. Chiến thắng này đồng nghĩa với việc họ phải bỏ lại gia đình và bạn bè phía sau để lên đường tham gia “Chuyến đi của những người chiến thắng” cùng các quận khác.


Trong quá trình đó, Katniss cảm nhận thấy một cuộc nổi loạn sắp diễn ra, nhưng Capitol vẫn nắm quyền quyển soát khi Tổng thống Snow chuẩn bị cho Trò chơi sinh tử lần thứ 75 (The Quarter Quell) - cuộc đấu sẽ thay đổi Panem mãi mãi.


The Hunger Games (tựa Việt: Bắt lửa) được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 27/11/2013.


H.H








Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục