Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Madonna - thời chưa nổi tiếng

@ nguontinviet.com


Đầu năm 1983, Madonna khi đó còn là một cô gái bình thường, đang chật vật trong bước đường nghệ thuật. Thời điểm đó, cô từng tới đoàn làm phim “The Last Temptation of Christ” để xin thử vai Đức Mẹ Đồng trinh. Tuy không được lựa chọn nhưng Madonna đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người chịu trách nhiệm tuyển chọn diễn viên - bà Cis Corman.


Ngay lập tức, bà Corman gọi điện cho con trai - nhiếp ảnh gia Richard Corman để nói rằng có một cô gái trẻ trung, xinh đẹp và phong cách mà chắc chắn ông sẽ muốn chụp hình.


Mùa xuân năm đó, nhiếp ảnh gia Richard Corman tìm gặp cô gái 24 tuổi Madonna. Họ đã sắp xếp để thực hiện một buổi chụp hình gần khu nhà tập thể mà Madonna sống, ở thành phố New York, Mỹ.


Richard Corman khi đó không biết rằng chỉ vài tháng sau, Madonna sẽ trở thành cái tên “nổi như cồn”. Giờ đây, sau 30 năm, Richard Corman quyết định cho xuất bản cuốn sách ảnh “Madonna NYC 83” (Madonna ở thành phố New York năm 1983) với nhiều bức hình hiếm lần đầu được công bố.


Khi còn chưa nổi tiếng, Madonna dễ dàng nhận lời mời chụp ảnh từ các nhiếp ảnh gia. Lần đó, khi Richard tới nhà Madonna để chụp hình, ông gặp một nhóm nam giới đứng chặn trước lối dẫn vào khu tập thể, tựa như “lính gác canh lâu đài của công chúa”. Sau khi trình bày với “toán lính” về mục đích ghé thăm, họ mới giãn ra để Richard lên lầu.


Madonna- thời chưa nổi tiếng


Căn hộ tập thể của Madonna rất giản dị, chỉ có một số đồ dùng thiết yếu. Cô nói rằng mình thường ở bên ngoài để “theo đuổi ước mơ”, hiếm khi ở nhà, ngay cả buổi đêm cô cũng thường ở câu lạc bộ.


Khi chụp ảnh, Richard để Madonna tự nhiên tạo dáng theo ý thích. Cô liền đứng tựa trên chiếc lò nướng một cách đầy nghệ thuật. Richard nhận ra ngay rằng đây là một phụ nữ đầy sức lôi cuốn, rất đặc biệt, vừa gợi cảm vừa hài hước, thông minh.


Madonna- thời chưa nổi tiếng


Sau đó để chuyển bối cảnh, họ đi dạo xung quanh tòa nhà tập thể. Phía dưới sân chung có một nhóm những người già đang ngồi trên băng ghế dài. Bỗng nhiên Madonna chạy lại và ngồi chen vào giữa, chẳng nói chẳng rằng, chỉ cười. Những cụ già cũng nhìn cô cười như một “quái vật tí hon” đáng yêu.


Madonna- thời chưa nổi tiếng


Madonna thực sự là ngôi sao của cả khu tập thể. Vật dụng yêu thích nhất của cô là chiếc đài cát-xét hai cửa. Tầng thượng của khu tập thể chính là lãnh địa của Madonna. Vừa chạy lên cầu thang, Madonna vừa hò hét.


Chỉ một thoáng sau, đã có một nhóm trẻ con xuất hiện trên sân thượng. Họ cùng nhau hát hò, nhảy múa. Madonna nói rằng cô luôn vui vẻ với bọn trẻ mỗi khi ở nhà. Ở khu tập thể này, hầu như ai cũng biết tới Madonna.


Madonna- thời chưa nổi tiếng


Madonna và Richard đang đi quanh khu tập thể thì người ta vứt ra một chiếc ghế bành, cô ngay lập tức nhảy lên chiếc ghế một cách thích thú. Madonna có cảm nhận rất tốt về thời trang và sắc thái biểu cảm trước ống kính.


Đó có lẽ là lý do tại sao mà từ thời chưa nổi tiếng, đã có vô số nhiếp ảnh gia tìm tới mời cô chụp hình. Những bức ảnh này đã được chụp từ cách đây 30 năm nhưng vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại của Madonna khi đó vẫn không hề lỗi mốt.


Madonna- thời chưa nổi tiếng


Tất cả những bức ảnh này đều được thực hiện rất tự nhiên và đơn giản. Chỉ có Madonna và Richard cùng một chiếc máy ảnh nhỏ. Madonna tự chọn địa điểm chụp và sáng tạo ra các kiểu dáng.


Ngày nay, nếu Madonna muốn thực hiện một bộ ảnh tương tự, chắc chắn sẽ phải có hàng tá người phục vụ, gồm bảo vệ, trợ lý phục trang, đạo diễn ý tưởng… Nhiếp ảnh gia Richard Corman cho rằng nếu cho ông được chụp Madonna sau khi đã nổi tiếng, chưa chắc ông đã có được những bức hình đẹp như thế này.


Madonna- thời chưa nổi tiếng


Có lần Richard có một số áo len cần phải chụp hình để đưa vào bộ ảnh catalog quảng cáo cho một nhãn hàng thời trang. Ông nhờ Madonna mặc và cô đã nảy ra ý tưởng cho một shot hình đầy tính nghệ thuật như thế này.


Chính ý tưởng của Madonna đã giúp những chiếc áo len bình thường trở nên ấn tượng hơn hẳn. Dù chưa phải là người nổi tiếng nhưng phong cách thời trang của Madonna khi đó đã mang tính tiên phong. Ở đầu thập niên 1980, chưa nhiều nghệ sĩ đi theo phong cách thời trang này.


Madonna- thời chưa nổi tiếng


Những bức hình của Richard được phía đối tác đánh giá cao. Họ lại nhờ ông thực hiện một shot hình với ý tưởng về nàng Lọ Lem thời hiện đại. Richard tìm tới Madonna, cô liền đi ra tiệm đồ cũ và mua về chiếc váy này. Khi lên hình, trông nó thật hoàn hảo. Đối với Richard, Madonna ở lĩnh vực thời trang cũng tài năng không kém gì lĩnh vực ca hát.


Bích Ngọc


Theo Nypost







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục