Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Đâu là giới hạn của phim ngắn Việt?!

@ nguontinviet.com


Có rất nhiều vấn đề mà các nhà làm phim trẻ gặp phải khi bắt tay vào thực hiện một tác phẩm phim ngắn và mong muốn đưa phim ngắn ra thị trường nước ngoài để “tranh đấu”, ngoài nội dung, kĩ thuật, các thiết bị quay hình hiện đại,.. thì việc vi phạm bản quyền là một trong những vấn đề đầu tiên khiến phim ngắn Việt mãi lưng chừng ở ngưỡng “những cuộc dạo chơi” hay “học hỏi” không hơn không kém. Để khắc phục khuyết điểm đó, ngay từ năm đầu tiên, cuộc thi 3, 2, 1 Action – Cuộc thi phim ngắn Thế Giới Văn Hóa do tạp chí Thế Giới Văn Hóa tổ chức cùng sự bảo trợ thông tin truyền hình của kênh HTV2 đã chính thức đưa ra quy định ở vòng chung kết bắt buộc các thí sinh Top 30 phải có bản quyền khi sử dụng hình ảnh và âm nhạc trong phim. Ban tổ chức sẽ loại thẳng các nhóm vi phạm điều này dù nội dung phim có xuất sắc đến đâu.


Ban giám khảo có buổi làm việc rất thú vị cùng các thí sinh


Ban giám khảo có buổi làm việc rất thú vị cùng các thí sinh


Ngày 7/11 vừa qua, các nhóm làm phim ở vòng chung kết đã có buổi bốc thăm đề tài, năm nay Ban tổ chức đưa ra ba đề tài hấp dẫn để các nhà làm phim trẻ thực hiện, đó là Giao thông, Tình yêu đồng tính và Quan hệ làng xóm láng giềng thành thị. Cùng với những yêu cầu cao về tính chuyên môn, kĩ thuật và các yêu cầu khác đòi hỏi tính chuyên nghiệp như phải có bản quyền về âm thanh & hình ảnh sử dụng trong phim, phụ đề tiếng Anh chính xác, đúng thời lượng quy định từ 5-10 phút,… các nhà làm phim trẻ thật sự đứng trước một cuộc tranh tài gây cấn, đòi hỏi họ phải nghiêm túc trong quá trình đầu tư và thực hiện tác phẩm dự thi.


Các thí sinh bốc thăm đề tài của Ban tổ chức


Các thí sinh bốc thăm đề tài của Ban tổ chức


Chị Ái Vi – Thư kí tòa soạn tạp chí Thế Giới Văn Hóa chia sẻ thẳng thắn: Chúng tôi yêu cầu các bạn phải đáp ứng các quy định của Ban tổ chức, Ban giám khảo bởi chúng tôi mong muốn sự chuyên nghiệp tuyệt đối từ các tác phẩm dự thi của 3, 2, 1 Action mùa đầu tiên. Với giải thưởng dành cho đạo diễn xuất sắc nhất là 1 khóa đào tạo ngắn hạn tại Mỹ vì thế ngay từ vòng này họ phải tập tác phong và làm quen với những quy định chuyên nghiệp nếu muốn tiếp xúc, làm việc với các nền công nghiệp làm phim hàng đầu thế giới trong tương lai. Bất cứ nhóm nào vi phạm quy định, đặc biệt là vấn đề bản quyền trong tác phẩm dự thi sẽ bị l oại ngay lập tức! .


Có thể nói những yêu cầu nghiêm ngt ở vòng chung kết của 3, 2, 1 Action – Cuộc thi phim ngắn Thế Giới Văn Hóa sẽ là những cơ hội để các nhà làm phim trẻ chuyên môn hóa các tác phẩm điện ảnh của chính mình, đây cũng là dịp để các vấn đề s dụng các tác quyền âm nhạc, hình ảnh được đề cao và tôn trọng thật sự.


Những quy định ở vòng Chung kết yêu cầu các thí sinh cao hơn


Những quy định ở vòng Chung kết yêu cầu các thí sinh cao hơn


Bạn Đức Thắng, có tác phẩm dự thi vào vòng chung kết chia sẻ: Những quy định nghiê m ngặt của Ban tổ chức ở vòng chung kết là một điều cần thiết vì nó giúp các bạn thí sinh có sự đầu tư nghiêm túc cho tác phẩm dự thi và tạo được sự tôn trọng của nhóm chúng tôi với chính khán giả của mình. Khi biết các đề tài năm nay, nhóm chúng tôi rất hào hứng như ng cũng v ừa lo lắng khi phải làm sao để các đề tài này không đi theo những lối mòn trước đó, và việc phải thực hiện một tác phẩm cùng đề tài với nhiều nhóm đối thủ năng kí ở vòng này đòi hỏi nhóm phải thật sự nghiêm túc, sáng tạo và đầu tư t ừng chi tiết nhỏ nhất để cho ra được chất lượng của tác phẩm một cách tốt nhất. Dù sao thì nhóm chúng tôi đã sẵn sàng để tạo sự bất ngờ mới với các nhóm ở vòng Chung kết, cũng như các b ạn khán giả của báo TGVH rồi. Các bạn cùng chờ xem nhé! .


30 nhóm làm phim xuất sắc nhất lần này đã được Ban giám khảo của cuộc thi phim ngắn 3, 2, 1 Action – Cuộc thi phim ngắn Thế Giới Văn Hóa là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng; người mu, diễn viên điện ảnh Thanh Hằng; Thư kí tòa soạn tạp chí Thế Giới Văn Hóa chị Ái Vi, Đại diện Ban biên tập TGVH Online Quỳnh Anh kết hợp cùng với sự bình chọn trực tuyến từ khán giả để lựa chọn ra.


Rất nhiều câu hỏi thú vị được đặt ra

Rất nhiều câu hỏi thú vị được đặt ra


BTC và BGK giải đáp tất cả những câu hỏi của từng nhóm

BTC và BGK giải đáp tất cả những câu hỏi của từng nhóm


Với tổng giải thưởng trị giá 250 triệu đồng dành cho các hạng mục quan trọng và chuyến đào tạo ngắn hạn tại Mỹ dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất do Thế Giới Văn Hóa trao tặng cùng với những cơ hội hợp tác, làm việc cùng kênh truyền hình HTV2 – đơn vị bảo trợ thông tin truyền hình của cuộc thi chính là những cơ hội không thể nào bỏ qua của các nhà làm phim trẻ. Cuộc tranh tài đang thật sự bước vào giai đoạn nước rút đầy gây cấn, chúng ta hãy cùng đón xem & bình chọn những tác phẩm phim ngắn được đầu tư nghiêm túc sẽ được trình chiếu chính thức trên trang Thế Giới Văn Hóa Online www.thegioivanhoa.com.vn từ ngày 20/11 đến ngày 2/12.







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục