Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

“Đại hồng thủy” - Ngày tận thế và sự tái sinh của loài người

@ nguontinviet.com


“Đại hồng thủy” - Ngày tận thế và sự tái sinh của loài người


Bộ phim “Noah” (Đại hồng thủy) được thực hiện dựa trên mẩu chuyện được kể trong Kinh thánh về Noah - người đóng thuyền cứu nhân loại. Kinh thánh kể rằng Noah đã được Chúa cho nhìn thấy trước những hình ảnh về một trận đại hồng thủy sắp xảy ra, ngày đó sẽ là ngày tận thế đối với cả loài người.


Vì vậy, Noah được giao sứ mệnh trọng đại là gấp rút thực hiện một con thuyền khổng lồ để bảo vệ các loài động vật trên khắp thế gian - những sinh vật vô tội duy nhất trên hành tinh - khỏi cảnh diệt vong.


Con thuyền khổng lồ này sẽ che chở cho các loài sinh vật, mỗi loài cử đại diện là một con đực và một con cái lên thuyền để một khi cái xấu đã hoàn toàn bị gột rửa ra khỏi cái tốt, tội lỗi hoàn toàn bị xóa bỏ khỏi sự thánh thiện, những con vật này sẽ làm nhiệm vụ tái sinh thế giới, sản sinh nòi giống, hình thành nên một vườn địa đàng mới, nơi mà sẽ không còn có con người nữa.


“Đại hồng thủy” - Ngày tận thế và sự tái sinh của loài người


Trên con tàu đảm nhận sứ mệnh vinh quang và nghiệt ngã đó, có cả các thành viên trong gia đình Noah gồm vợ chồng Noah, 3 người con trai và một cô gái mà họ đã nuôi nấng từ tấm bé. Những phạm trù tốt - xấu, thiện - ác, vị tha - vị kỷ… sẽ được thể hiện qua chính những thành viên trong gia đình Noah.


Ở Noah, người ta thấy một “người truyền tin của Chúa” nhiều khi lý trí đến mù quáng, tận tụy tới nhẫn tâm. Ở vợ của Noah - Naameh - người ta thấy một phụ nữ làm tất cả vì chồng vì con, xét cho cùng cũng là vun vén về mình và người nhà mình. Ở những người con trai của Noah - Shem, Ham và Japheth, đặc biệt là ở Ham, sự đan xen tốt xấu còn rõ ràng hơn.


Nam diễn viên Russell Crowe vào vai Noah

Nam diễn viên Russell Crowe vào vai Noah


Trong “Noah”, người xem được thấy lại những câu chuyện xưa cũ về “tội lỗi của loài người”. Con người từ thuở Adam và Eva đã bị coi là những kẻ tội lỗi, xấu xa, phản trắc. Càng về sau con người càng tha hóa và cần phải bị gột rửa khỏi thế giới.


Chính con người đã biến thế giới trở thành địa ngục trần gian, đã tàn phá, hủy diệt thế giới để cuối cùng, khiến Chúa phải ra tay trừng phạt.


Câu chuyện về Noah và con thuyền mà ông đóng trước trận đại hồng thủy chỉ dài vỏn vẹn vài trang trong Kinh thánh nhưng những thông điệp, triết lý sâu xa được truyền tải trong đó lại có sức khơi gợi suy ngẫm và sáng tạo tới hàng nghìn năm sau.


Với kinh phí 160 triệu đô la (gần 3.380 tỉ VNĐ), “Noah” là một trong những bom tấn Hollywood đáng xem nhất năm 2014. Đầu tư lớn cho phép “Noah” có được những cảnh phim hoành tráng, thậm chí bi tráng về ngày tận thế mà Chúa phán xét, trừng phạt loài người.


Nam diễn viên Russell Crowe vào vai Noah


“Noah” - một bộ phim thuộc thể loại sử thi - chắc chắn chứa đựng nhiều thông điệp nhân văn trong đó. Thông điệp lớn nhất chính là phần con và phần người, mặt tốt và mặt xấu tồn tại trong mỗi chúng ta.


Ngay cả những con người đã được Chúa lựa chọn - các thành viên trong gia đình Noah - cũng không tránh khỏi điều đó bởi đã là con người thì không có ai tốt toàn diện và cũng chẳng có ai xấu hoàn toàn.


“Noah” (Đại hồng thủy) khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 28/3/2014 với hai định dạng 2D và 3D.


Bích Ngọc







Đăng ký: Bản tin Văn hóa Nghệ thuật

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết

Organic Groups

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,750 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Tìm kiếm...

Translate

Danh Mục